• Thứ Sáu, 16/03/2007 11:17 (GMT+7)

    Máy chiếu Infocus chính thức có mặt tại Việt Nam

    Sáng 14/3/2007, tại TP.HCM, công ty cổ phần Thế Giới Số - Digiworld đã tổ chức lễ công bố chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền sản phẩm máy chiếu kỹ thuật số Infocus (Hoa Kỳ) tại Việt Nam, đồng thời giới thiệu 5 model máy chiếu Infocus đời mới nhất sẽ được bán rộng rãi ngoài thị trường ngay trong tháng 3 này như IN24, IN24+, IN26+, LP70+ và X3.

    Ông Đoàn Hồng Việt, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Digiworld Corporation (trái) tại lễ ra mắt nhà phân phối của Infocus.
    Theo ông Glen Luke Batchelor - giám đốc kinh doanh cao cấp khu vực châu Á - TBD của tập đoàn Infocus, thông qua sự hợp tác với công ty Digiworld, Infocus mong muốn đem đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm máy chiếu kỹ thuật hàng đầu thế giới, mà trước mắt là 5 model như IN24, IN24+, IN26+, LP70+ và X3.

    Đây là các model máy chiếu thế hệ mới với công nghệ DLP; hỗ trợ độ phân giải, cường độ sáng và độ tương phản cao; tuổi thọ bóng đèn được cải thiện đáng kể so với các sản phẩm cùng loại có trên thị trường; tích hợp tính năng tự động nhận biết cường độ sáng trong phòng để tối ưu hình ảnh hiển thị nên rất thích hợp cho nhu cầu trình chiếu ngày càng cao của doanh nhân làm việc di động, doanh nghiệp và tổ chức giáo dục.

    Ngoài các sản phẩm dành cho doanh nghiệp, trong thời gian sắp tới, Infocus cũng sẽ giới thiệu ra thị trường các model phục vụ cho nhu cầu giải trí tại nhà ở mức giá hấp dẫn. Cũng theo ông Glen Luke Batchelor, thị trường máy chiếu tại khu vực châu Á - TBD trong năm 2006 đạt tốc độ tăng trưởng 30%, riêng Việt Nam là 100% và theo dự báo thì trong năm 2007 con số này tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi.

    Infocus tin tưởng với 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu phát triển các công nghệ trình chiếu hình ảnh cũng như hệ thống phân phối trải dài trên toàn quốc của Digiworld, Infocus sẽ mau chóng trở thành nhãn hiệu máy chiếu số 1 tại Việt Nam trong một hoặc hai năm nữa.

    Ngoài việc trở thành nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam, Digiworld cũng được chỉ định làm nhà cung cấp dịch vụ uỷ quyền của Infocus. Trước mắt, Digiworld cung cấp chế độ bảo hành ngay đối với thân máy và đèn hình, riêng chế độ bảo hành 24x7 sẽ được triển khai trong thời gian sắp tới.

    Nhân dịp này, phóng viên Thế Giới Vi Tính đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Đoàn Hồng Việt, chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty Digiworld.

    Xin ông cho biết nhận định của mình về thị trường máy chiếu Việt Nam trong năm nay và đâu là lý do mà Digiworld bước chân vào lĩnh vực này?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển với tốc độ nhanh, số lượng các doanh nghiệp (DN) mới thành lập ngày càng nhiều và đặc biệt là khối SMB (DN vừa và nhỏ - PV). Điều này đồng nghĩa với sự cạnh tranh giữa các DN sẽ gay gắt hơn và khi đó máy chiếu sẽ giúp DN tăng hiệu quả làm việc cũng như tính cạnh tranh của mình.

    Theo số liệu mà chúng tôi tổng hợp được, thị trường máy chiếu Việt Nam tăng khoảng 100% trong năm 2006 và nhu cầu sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong năm 2007, tập trung phần lớn vào nhóm DN nước ngoài và SMB. Hơn nữa, sau khi gia nhập WTO, giá máy tính xách tay và máy chiếu đang giảm, đây cũng là một yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường này.

    Được biết, Digiworld hiện là nhà phân phối nổi tiếng đối với các sản phẩm Acer, HP, Lexmark, BenQ, vậy lần này với Infocus, ông có nghĩ mình sẽ gặp khó khăn hơn không vì máy chiếu thường nhắm đến khách hàng dự án?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Trong nhiều năm qua, Digiworld tập trung phát triển tốt cả mảng kinh doanh đến người dùng cuối và khách hàng dự án (DN, tổ chức giáo dục) đối với các sản phẩm máy tính cá nhân, màn hình LCD, máy in... Chúng tôi tin tưởng vào kinh nghiệm nhiều năm phân phối sản phẩm CNTT của mình cùng sự hỗ trợ tốt từ phía Infocus khu vực, Infocus sẽ trở nên quen thuộc tại Việt Nam.

    Đặc biệt, trong thời gian sắp tới, để thúc đẩy nhu cầu ở nhóm khách hàng tổ chức giáo dục và giáo viên, Digiworld sẽ tiến hành một số chương trình bán hàng giá ưu đãi khi mua trọn bộ máy tính xách tay và máy chiếu với mức giảm từ 50 - 100 USD. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang đàm phán với một số ngân hàng để triển khai chương trình hỗ trợ giáo viên mua trả góp máy chiếu không lãi suất.

    Trước đây, có nhiều đơn vị cũng bán sản phẩm máy chiếu Infocus nhập khẩu, liệu tình trạng này sẽ còn tiếp diễn?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Digiworld và Infocus đã có những thỏa thuận nội bộ về việc này, tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra giá bán thật "sát" với các thị trường khác như Mỹ, Singapore để tránh tình trạng hàng "parallel" cũng như tăng cường chế độ hậu mãi và bảo hành. Theo tôi, dù hàng Infocus do chính Digiworld phân phối có đắt hơn vài USD so với hàng xách tay nhưng bù lại khách hàng sẽ an tâm hơn về chất lượng máy và đặc biệt là hệ thống bảo hành chuyên nghiệp chỉ có ở Digiworld.

    Ông nghĩ gì về mục tiêu trở thành nhãn hiệu máy chiếu số 1 tại Việt Nam của Infocus, và với vai trò nhà phân phối sản phẩm này, ông có thể dự báo thị phần trong năm nay?

    Ông Đoàn Hồng Việt: Digiworld hoàn toàn tin tưởng thương hiệu máy chiếu Infocus sẽ nhanh chóng tạo được một chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được 5% thị phần máy chiếu trong năm 2007 này và 10% vào năm sau.

    Cảm ơn ông và chúc Digiworld thành công hơn nữa.

    Nga Thi - Anh Khoa

    ID: O0703_1