• Thứ Sáu, 14/09/2007 16:05 (GMT+7)

    Autodesk giới thiệu phiên bản hệ thống hoàn thiện hiệu ứng hình ảnh

    Autodesk công bố ra mắt các hệ thống tạo hiệu ứng rùng rợn, hiệu ứng hình ảnh lửa và tia lửa cùng hệ thống chọn lọc, hoàn thiện các hiệu ứng khói lửa vào năm 2008.

    Thông báo nói trên được đưa ra ngày 6/9/2007. Hệ thống tạo hiệu ứng rùng rợn (Autodesk Inferno), hệ thống tạo hiệu ứng hình ảnh lửa và tia lửa (Autodesk Flame and Autodesk Flint visual effects systems) và hệ thống chọn lọc và hoàn thiện các hiệu ứng khói lửa là các sản phẩm mới được cung cấp dựa trên các máy tính cá nhân sử dụng phần mềm của Linux, khiến chúng dễ dàng tiếp cận với các thị trường cao cấp và trung bình.

    Các sản phẩm mới này mang lại các hệ thống hồ sơ mở cho phép cải thiện khả năng nội tại với các ứng dụng cho bên thứ 3, cũng như khả năng tương thích 100% đối với các kênh cung cấp các hiệu ứng hình ảnh và chọn lọc/hoàn thiện của Autodesk.

    Các hệ thống hiệu ứng hình ảnh và chọn lọc/hoàn thiện của Autodesk đã tạo ra vô số các dự án phim đoạt giải thưởng như Người Nhện 3, Người Vận Chuyển và Bộ Tứ Siêu Đẳng 2 cũng như đoạn phim quảng cáo cho Coca-Cola ("Nhà máy của niềm vui") và các đoạn quảng cáo "Vòi nước" (Hydrant) của Lexus.

    Các bộ công cụ mới và các tiến bộ về quy trình làm việc:

    • Hỗ trợ hệ thống hồ sơ chuẩn mới cải thiện quy trình làm việc, cho phép các hệ thống và ứng dụng của bên thứ 3 chia sẻ các đoạn phim ngay lập tức mà không cần sao chép, và làm việc với các đoạn phim/hình ảnh… mà không cần phải qua các thiết bị lưu trữ SAN hoặc NAS.
    • Cải thiện các quy trình công việc đồng thời: hiệu ứng hình ảnh, biên tập và phân loại hiện nay là hoàn toàn có thể thông qua việc xử lý siêu dữ liệu và cải thiện mạng lưới Infiniband.
    • Hỗ trợ phần mềm OpenEXR và phần mềm hỗ trợ tăng cường FBX của Autodesk tạo ra khả năng tương thích mạnh mẽ giữa phần mềm tạo hiệu ứng lửa Flame và phần mềm Maya của Autodesk. Các sản phẩm sử dụng hiệu ứng hình ảnh hiện nay có thể nhập các object NURBS, và các nghệ sĩ có thể kết hợp các thành phần của họ với phòng 3D bằng cách xuất các dữ liệu ảnh cũng như các vị trí trục và các cụm điểm 3D.
    • Khả năng tương thích 100% giữa các định dạng Flame, Smoke và các đoạn phim cho phép việc hoán đổi các đoạn phim và siêu dữ liệu giữa các hiệu ứng hình ảnh và các dòng thành phẩm.
    • Timeline đa lớp mới và các công cụ âm thanh trong hiệu ứng tạo lửa, tia lửa và các cảnh rùng rợn cải thiện tính linh hoạt và khả năng hoạt động nội bộ của các thiết bị khói và lửa.
    • Các giao diện cho người sử dụng 16:9 mới được thiết kế lại tạo thêm nhiều công cụ tiện ích cho các nghệ sĩ.
    • Các giao diện người sử dụng hiệu ứng khói lửa mới cho phép chuyển đổi từ một ứng dụng này sang ứng dụng khác.
    • Các mẹo công cụ trên màn hình được bổ sung thêm để tăng cường kinh nghiệm cho người sử dụng.

    Môi trường kết hợp DVE 3D được tăng cường trong các hiệu ứng tạo khói lửa mang lại sức mạnh về hiệu ứng hình ảnh khiến các nghệ sĩ dễ dàng hơn trong việc chuyển đổi tới lui giữa các thiết bị khói lửa. Các bộ công cụ Expressions mới xóa bỏ các kỹ năng vận hành bằng tay chủ chốt cho phép các nghệ sĩ nhanh chóng tạo ra đồ họa. Trong các sản phẩm mới này còn có các đặc điểm được giới thiệu trong sản phẩm Extension 1 năm 2007, chỉ cung cấp cho khách hàng đăng ký mua sản phẩm Autodesk dài hạn.

    Thông tin chi tiết có tại: www.autodesk.com/me.

    Theo Autodesk

    ID: O0709_1