• Thứ Ba, 25/12/2007 06:51 (GMT+7)

    SanDisk chính thức có mặt tại Việt Nam

    Tập đoàn SanDisk đã công bố sự hiện diện tại Việt Nam thông qua 2 nhà phân phối độc quyền là công ty FPT Phân Phối và Ingram Micro vào ngày 10/12/2007.

    Gavin Wu, tổng giám đốc tập đoàn SanDisk khu vực châu Á - TBD (đứng giữa) và các đồng nghiệp.

    SanDisk sẽ chính thức tham gia thị trường Việt Nam với 4 dòng sản phẩm chính, bao gồm thẻ nhớ dành cho ĐTDĐ, thẻ nhớ dành cho máy ảnh số và thiết bị cầm tay, máy nghe nhạc kỹ thuật số Sansa và bút lưu trữ Cruzer. Ngoài ra, SanDisk cũng cho biết sẽ giới thiệu đến thị trường Việt Nam các loại đĩa cứng SSD (Solid State Drive).

    Ở nhóm sản phẩm thẻ nhớ, SanDisk cung cấp tất cả chủng loại thẻ nhớ thông dụng từ SD, MMC, CF, xD, Memory Stick, SDHC và các biến thể như microSD, miniSD, microSDHC hay M2. Trong khi đó, đáng chú ý nhất ở dòng sản phẩm máy nghe nhạc MP3 là mẫu Sansa Shaker với kiểu dáng vui nhộn, màu sắc bắt mắt và tính năng chuyển bài hát bằng cách rung (hay lắc) thân máy.

    Tại Việt Nam, công ty FPT Phân phối được SanDisk chỉ định là nhà phân phối độc quyền các loại thẻ nhớ dành cho điện thoại di động, còn Ingram Micro là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm CNTT nói chung (trừ thẻ nhớ dành cho ĐTDĐ). Theo ông Gavin Wu - tổng giám đốc tập đoàn SanDisk khu vực châu Á - TBD, chiến lược của SanDisk tại thị trường Việt Nam là tăng cường sự hợp tác với các kênh bán lẻ để tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng; cung cấp sản phẩm tốt nhất với mức giá vừa túi tiền; và xây dựng thương hiệu thông qua nhiều hoạt động quảng bá - tiếp thị.

    Bút nhớ SanDisk Cruzer Contour
    Nhân dịp này, SanDisk cũng ra mắt một số sản phẩm mới nhất  như thẻ nhớ MicroSDHC và M2 dung lượng 8GB, dòng thẻ nhớ và bút nhớ cao cấp Extreme Ducati (bao gồm thẻ nhớ Extreme Ducati Edition CompactFlash, thẻ nhớ Extreme Ducati Edition SD Plus, bút nhớ Extreme Ducati), bút nhớ Cruzer Contour.

    Phóng viên tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Vietnam đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Gavin Wu - tổng giám đốc tập đoàn SanDisk khu vực châu Á - TBD.

    TGVT: Trước hết, chúc mừng SanDisk cũng như 2 đối tác FPT Phân Phối và Ingram Micro. Xin ông cho biết tại sao SanDisk lại chọn thời điểm này để chính thức tham gia thị trường bán lẻ Việt Nam?

    Ông Gavin Wu: Như các bạn biết đó, sản phẩm SanDisk đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất lâu thông qua nhiều con đường thương mại, chính thức có mà không chính thức cũng có . Để có được buổi giới thiệu sản phẩm và nhà phân phối chính thức này, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu là phải tìm được đối tác lớn và đủ mạnh. Sau cùng, chúng tôi nhận thấy FPT và Ingram Micro là 2 đối tác có những thế mạnh rất quan trọng bởi Ingram Micro là nhà phân phối các sản phẩm CNTT rất lớn và kinh nghiệm, và SanDisk đã hợp tác với Micro nhiều năm qua trên phạm vi toàn cầu mà đặc biệt là tại khu vực châu Á. Trong khi đó, FPT với thị phần cao về phân phối ĐTDĐ sẽ là thế mạnh để SanDisk mở rộng và phát triển các kênh phân phối. SanDisk hoàn toàn tin tưởng rằng FPT sẽ giúp SanDisk khai thác hiệu quả thị trường ĐTDĐ. Chiến lược của chúng tôi là chọn 1 đối tác toàn cầu và 1 đối tác trong nước.

    Ông nhận định như thế nào về thị trường sản phẩm CNTT Việt Nam?

    Với dân số khoảng 85 triệu người, trong đó có khoảng 24 triệu người sử dụng ĐTDĐ và khoảng 17,8 triệu người thường xuyên sử dụng Internet, SanDisk tin tưởng rằng Việt Nam đang kế cận bản lề của sự bùng nổ CNTT. SanDisk nhận thấy ở Việt Nam cơ hội lớn và tiềm năng lớn. Mục tiêu của SanDisk là mang đến thị trường các sản phẩm chất lượng chất lượng cao, dịch vụ hậu mãi tốt và mức giá vừa túi tiền. Xin nói rõ hơn, sản phẩm có mức giá vừa túi tiền là hàng hóa đáp ứng đúng kỳ vọng và chất lượng của khách hàng. SanDisk tự hào là nhà sản xuất thực hiện toàn bộ từ khâu thiết kế, sản xuất và phân phối theo mô hình tích hợp dọc, do đó sản lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường luôn ổn định và đạt chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng sản phẩm SanDisk rất cạnh tranh trên thị trường.

    Liệu SanDisk có theo đuổi chính sách về giá không?

    Vế vấn đề giá, các bạn cần biết rằng đằng sau giá là thương hiệu. SanDisk không theo một cuộc chiến về giá với các sản phẩm cùng loại. Tại Việt Nam cũng như tất cả các quốc gia khác, SanDisk cung cấp nhiều (chủng loại) sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau trong 4 dòng sản phẩm chủ lực (thẻ nhớ dành cho ĐTDĐ, thẻ nhớ dành cho máy ảnh số, bút nhớ và máy nghe nhạc MP3), đáp ứng chính xác nhu cầu của mọi đối tượng người dùng, từ phổ thông cho đến cao cấp. Ví dụ, đối với nhu cầu của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, chúng tôi có loại thẻ nhớ CF Extreme IV 8GB với tốc độ đọc/ghi 40MB/s hay cao cấp hơn nữa là thẻ CF Extreme Ducati 8GB với tốc độ đọc/ghi lên đến 45MB/s.

    SanDisk có lo ngại về vấn đề hàng giả, hàng nhái?

    Đây là vấn đề có thể nói là rất đau đầu. Trong chiến lược chống lại hàng giả, hàng nhái, SanDisk có những đội chuyên trách vể pháp luật để kết hợp với các chính quyền sở tại (chủ yếu là tại miền Nam Trung Quốc) để bố ráp các nhà máy chuyên sản xuất hàng giả cũng như hàng kém chất lượng. Ngoài ra, SanDisk cũng có một hệ thống bao bì sản phẩm đặc trưng, giúp hạn chế hàng giả cũng như giúp khách hàng dễ dàng nhận dạng hàng giả. Nhìn chung, SanDisk hy vọng nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền ở các quốc gia sở tại để giải quyết vấn đề này.

    Khách hàng mua sản phẩm SanDisk chính hãng từ nước ngoài có thể mang đến bảo hành tại FPT và Ingram Micro không?

    Xin khẳng định là được, tất cả sản phẩm Sandisk chính hãng được áp dụng chế độ bảo hành toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Khách hàng chỉ cần đến các trung tâm bảo hành được uỷ quyền, nhập vào mã xác thực sản phẩm chính hãng (hay còn gọi là quy trình RMA - Return Material Authorization), nếu chính xác, sản phẩm hỏng sẽ được đổi ngay (trong vòng 7 ngày đầu sau khi mua), ngược lại khách hàng cần khai báo thêm tình trạng hỏng hóc để được hướng dẫn cách khắc phục hoặc đổi sản phẩm mới. Tại Việt Nam, SanDisk hiện chưa có kế hoạch cung cấp dịch vụ sửa chữa tại chỗ.

    SanDisk có ý định kết hợp với các nhà phân phối hay sản xuất MTXT để phân phối đĩa cứng SSD không?

    Khi cơ hội cho phép, SanDisk sẽ kết hợp với các nhà phẩn phối, sản xuất máy tính quốc tế và cả trong nước để mang sản phẩm này đến với người tiêu dùng Việt Nam.

    Hồng Vy (thực hiện)

    ID: O0712_1