• Thứ Hai, 18/08/2008 16:24 (GMT+7)

    Nền tảng mới của IBM cho dịch vụ tài chính

    Nền tảng công nghệ mới của IBM cho ngành dịch vụ tài chính giúp các ngân hàng, tổ chức tài chính tăng hiệu suất hoạt động, nâng cao tính linh hoạt, giảm thiểu rủi ro…

    Ông Meenagi Venkat.

    15/8/2008, tại Hà Nội, hãng IBM giới thiệu nền tảng giải pháp thông tin và chăm sóc khách hàng khối ngân hàng (Banking Framework for Customer Care and Insight) – một nền tảng công nghệ mới của IBM cho ngành dịch vụ tài chính.

     

    Ông Meenagi Venkat, phó chủ tịch toàn cầu, bộ phận kinh doanh nền tảng công nghệ chuyên ngành (Industry Framework Sales) thuộc nhóm phần mềm, tập đoàn IBM cho biết: Nền tảng nói trên được hỗ trợ bởi kiến trúc hướng dịch vụ (Service-Oriented Architecture – SOA), có khả năng khai thác tối đa các khả năng của dịch vụ thông tin theo yêu cầu (Information On Demand) để phát triển hiệu quả hơn các chiến lược kinh doanh và tiếp thị, cung cấp kịp thời cho khách hàng những dịch vụ mang tính cá nhân hóa và ngày càng tiện lợi.

     

    Nền tảng mới của IBM cho phép doanh nghiệp có được nhiều thông tin và hiểu biết tường tận hơn về quan hệ khách hàng. Ví dụ, nền tảng này có thể giúp ngân hàng xác định các khách hàng có nhu cầu hoặc có khả năng mua thêm dịch vụ, cung cấp kiến thức để xây dựng các chiến dịch tiếp thị đa kênh nhưng mang tính chuyên biệt hóa cao cho các khách hàng, hoặc hỗ trợ phân phối sản phẩm và dịch vụ mới ra thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả… Nền tảng công nghệ chuyên ngành của IBM còn cho phép khách hàng rút ngắn thời gian thực hiện các dự án trọng điểm thông qua cải thiện hạ tầng sẵn có bằng việc vận dụng hiệu quả những kiến thức chuyên ngành đã được kiểm chứng, chuẩn hóa và mang tính chuyên môn cao.

     

    Nền tảng ngân hàng mới này là sự tiếp nối các nền tảng trước đây về dịch vụ bán lẻ và y tế đã được IBM công bố vào quý 1/2008. Các nền tảng này có khả năng mang lại những tác động tức thì, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Theo IBM, những khách hàng triển khai nền tảng bán lẻ cho biết họ đã giảm được 20% thâm hụt hàng hóa và 25% lượng hàng tồn kho. Nền tảng giải pháp thông tin và chăm sóc khách hàng khối ngân hàng của IBM được xây dựng trên các phần mềm của IBM như WebSphere, Information Management, Lotus, Rational và Tivoli.  

     

    Theo ông Meenagi Venkat, các doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực triển khai hệ thống thông tin theo kiến trúc định hướng dịch vụ (SOA) để có những bước phát triển vượt bậc, mang lại những giá trị dịch vụ ngày càng cao cho khách hàng.

     

    Thụy Anh

    ID: O0808_1