• Thứ Tư, 19/11/2008 09:36 (GMT+7)

    Microsoft Office cho người dùng gia đình và sinh viên

    Ngày 17/11/2008, Microsoft Việt Nam công bố chương trình hợp thức hoá bản quyền Microsoft Office 2007 cho đối tượng sinh viên, người dùng gia đình với giá 25 USD/máy.

    Từ ngày 17/11/2008 đến 31/12/2008, người tiêu dùng đối tượng trên có thể mua bộ Microsoft Office dạng hộp phiên bản Home & Student tại hệ thống bán lẻ của siêu thị điện máy Nguyễn Kim, chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, Phong Vũ, Hoàn Long... Đây là phần mềm được bán dưới dạng hộp bên trong có đĩa CD/DVD chương trình cài đặt và mã khóa kích hoạt sản phẩm. Hình thức cấp phép này còn được gọi hình thức FPP.

    Bộ Microsoft Office Home & Student bao gồm các sản phẩm Office Word 2007, Office Excel 2007, Office PowerPoint 2007 và Office OneNote 2007. Đây là những ứng dụng cơ bản phù hợp với nhu cầu của người dùng là sinh viên và gia đình. Hình thức này giúp người dùng tránh lãng phí tiền đầu tư cho những ứng dụng không dùng đến nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng tại gia đình hoặc học tập, làm việc.

    Ông Nguyễn Thế Đông, giám đốc tiếp thị nhóm sản phẩm Microsoft Office cho rằng: “Đây là một chương trình của Microsoft với chế độ giá ưu đãi đặc biệt nhằm hỗ trợ giá cho người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt chương trình lần này tập trung vào đối tượng sinh viên học sinh và gia đình”. “Với lợi thế, mỗi sản phẩm đóng gói Microsoft Office FPP phiên bản Home & Student được phép cài đặt trên 3 máy tính, nên có thể kết hợp 3 sinh viên khi mua chung 1 sản phẩm”, phía Microsoft cho biết. Cũng theo ông Đông, Microsoft Office FPP phiên bản Home & Student không được dùng cho mục đích phục vụ kinh doanh, do vậy, các doanh nghiệp có nhu cầu hợp thức hóa phần mềm Office phải cài đặt các phiên bản khác như Microsoft Office Standard, Microsoft Office Small Business, Microsoft Office Professional…

    FPP là hình thức hợp thức hóa phần mềm bản quyền nhanh chóng nhất (không cần phải có hợp đồng, thời gian giao hàng). Sản phẩm Office FPP là sản phẩm hữu hình, có hình thức đẹp và có đĩa cài đặt, có tài liệu hướng dẫn sử dụng đi kèm. Trước đây, tại Việt Nam chưa hề có đơn vị nào bán lẻ phần mềm chính thức của Microsoft. Do đó, khi khách hàng có nhu cầu mua License số lượng dưới 5 máy sẽ không biết mua ở đâu. Việc triển khai địa điểm bán lẻ sản phẩm Microsoft Office FPP sẽ giúp giải quyết vấn đề nêu trên. Bên cạnh bộ sản phẩm Microsoft Office FPP phiên bản Home & Student, trong thời gian tới Microsoft dự kiến cung cấp các chương trình ưu đãi với bộ sản phẩm Microsoft Office FPP Small Business 2007 dành cho doanh nghiệp nhỏ giúp các doanh nghiệp có thể linh động trong việc cài đặt và hợp thức hóa phần mềm bản quyền.

    Theo Microsoft Việt Nam

    ID: O0811_1