• Thứ Sáu, 20/03/2009 16:27 (GMT+7)

    Samsung công bố thương mại hoá TV LED

    Samsung cho biết, Việt Nam sẽ là nước đầu tiên tại Đông Nam Á được hãng này bán ra những chiếc TV dùng công nghệ LED đầu tiên vào ngày 20/3/2009 tại TP.HCM.

    Những chiếc tivi sử dụng công nghệ LED thuộc dòng B6000, B7000, và B8000 với kích thước 32, 40, 46, và 55 inch sẽ được bán ra tại Việt Nam vào thời điểm tháng 4/2009. Samsung cũng được biết đến là nhà sản xuất đầu tiên thương mại hoá TV sử dụng công nghệ LED tại Việt Nam.

    LED (Light Emitting Diode - công nghệ chiếu sáng thông minh) sử dụng các đơn vị đèn chiếu hậu có thể điều chỉnh độ sáng bằng cách mở hoặc tắt các đèn. Một trong những ưu điểm chính của công nghệ này là: giúp cho TV mỏng hơn so với TV sử dụng công nghệ LCD hoặc Plasma, các model TV LED của Samsung được giới thiệu lần đầu tiên này chỉ mỏng 29,9mm (TV LCD mỏng nhất của Samsung hiện nay là 44,4mm); công suất tiêu thụ điện năng ít, thân thiện với môi trường, TV LED có khả năng tiết kiệm tới 30% điện năng so với các mẫu TV thông thường; chất lượng hiển thị hình ảnh cao, thế hệ TV LED của Samsung mang lại độ tương phản lên tới 1.000.000:1 đến 2.000.000:1 so với chỉ vài chục nghìn của TV LCD.

    Bên cạnh đèn nền mang tính cách mạng và độ mỏng, dòng TV LED của Samsung còn tích hợp những tính năng lần đầu xuất hiện ở Việt Nam như khả năng truy cập phim, nhạc... không dây với máy tính cá nhân qua mạng, thư viện số được tích hợp sẵn, cho phép người dùng xem các nội dung giải trí trên thiết bị lưu trữ USB v.v...

    TV LED sẽ là sản phẩm chủ lực của ngành hàng TV của Samsung trong năm 2009, và giá bán tham khảo của TV LED dòng B6000, 40 inch là 35 triệu đồng.

    N.B

    ID: O0903_1