• Thứ Hai, 23/03/2009 17:45 (GMT+7)

    FastPay: Khi thẻ cào không chỉ dành cho thuê bao trả trước

    Từ tháng 3/2009, với dịch vụ mới FastPay, khách hàng trả sau của MobiFone có thể dùng thẻ cào thanh toán cước của mình và cả của người khác bất kỳ lúc nào.

    Sử dụng FastPay, thuê bao trả sau của MobiFone có thể thanh toán cước cho mình và người khác bất cứ khi nào, từ đâu...
    Thẻ cào vốn được quan niệm chỉ dành cho các thuê bao trả trước nhưng MobiFone vừa ra mắt thêm 1 dịch vụ mới FastPay với kỳ vọng nó sẽ là công cụ tiện ích, thanh toán hoá đơn cước dành cho thuê bao trả sau của mạng. Việc này nhằm hiện thực hoá quan điểm liên tục có những dịch vụ gia tăng tới khách hàng, đặc biệt là khách hàng trả sau của MobiFone.

    Ngoài tính năng tự thanh toán cho hóa đơn cước của mình, dịch vụ FastPay còn cho phép khách hàng thanh toán cho thuê bao khác bằng thẻ nạp tiền. Để thanh toán giúp thuê bao khác, khách hàng đăng ký mở 1 tài khoản FastPay và nạp tiền vào tài khoản đó. Chỉ cần gửi tin nhắn với nội dung DKTK gửi đến 9233, khách hàng đã có một tài khoản FastPay. Sau khi có tài khoản này, khách hàng có thể nạp thẻ để tự thanh toán cho mình hoặc thanh toán cho thuê bao trả sau khác.

    Khi dịch vụ này ra mắt, anh Trung, chủ số thuê bao 093929xxxx đã đăng ký sử dụng ngay. Là người hay đi công tác xa nhà có khi tới vài tháng, mỗi lần đến dịp nộp cước anh lại phải… chuyển khoản rồi nhờ người nhà ra cửa hàng của MobiFone nộp. Với dịch vụ này, từ nay, ở bất kỳ đâu và thời điểm nào, anh cũng có thể thanh toán được hoá đơn tiền cước của mình. Theo anh Trung, các thao tác để có thể sử dụng dịch vụ FastPay khá đơn giản. Chỉ cần có thẻ nạp tiền trả trước với câu lệnh đơn giản *100* mã số nạp tiền#OK là số tiền trên thẻ sẽ được trừ vào hóa đơn cước trả sau cho khách hàng.

    MobiFone cũng hướng dẫn, với câu lệnh đơn giản, anh cũng kiểm tra được tài khoản FastPay của mình với *112#OK. Theo MobiFone, tài khoản FastPay còn giúp anh có thể chuyển tiền từ thuê bao trả sau này sang thuê bao trả sau khác, với điều kiện cả 2 thuê bao trả sau này đang hoạt động và đã đăng ký tài khoản FastPay.

    Tính tới thời điểm này, là khách hàng trả sau của mạng MobiFone, người dùng đã có thể thanh toán cước phí bằng rất nhiều hình thức như: thu trực tiếp tại nhà, đóng tại cửa hàng, thanh toán qua ATM và bây giờ linh động và tiện lợi hơn rất nhiều là thanh toán với thẻ trả trước.

    Các thuê bao trả sau của mạng MobiFone từng mặc cảm về việc dường như đã bị nhà mạng đối xử “nhất bên trọng, nhất bên khinh” so với các thuê bao trả trước. Nhưng, sau hàng loạt những dịch vụ tiện ích mà MobiFone triển khai tới khách hàng trong thời gian vừa qua và nhất là trong tháng 3/2009, đặc biệt là dịch vụ FastPay mà MobiFone cung cấp lần này, nhiều khách hàng trả sau đã thay đổi quan điểm.

    Các đợt khuyến mãi thuê bao trả sau hòa mạng mới trong tháng 3 (chương trình giúp cho mỗi khách hàng trả sau hòa mạng mới được tặng tới 900.000 đồng tiền cước dịch vụ trong nước trong vòng 12 tháng liên tiếp) hay chương trình cho phép các thuê bao trả sau hòa mạng mới trên mạng MobiFone được tặng thêm 30.000đ/tháng tiền cước sử dụng GPRS, áp dụng liên tục trong vòng 12 tháng liên tiếp và Fast Pay đều thể hiện chính sách chăm sóc, phát triển dịch vụ của MobiFone hiện nay đang có chiều hướng quan tâm thực sự và có nhiều ưu đãi hơn tới các thuê bao trả sau.

    Thừa nhận điều này, đại diện của mạng di động MobiFone nói, hiện, mạng MobiFone đã có trên 33 triệu khách hàng, trong đó chỉ gần 10% là thuê bao trả sau. Để có thể tăng hơn nữa lượng thuê bao trả sau, trong năm 2009, MobiFone cam kết sẽ triển khai cung cấp nhiều dịch vụ, tiện ích hấp dẫn hơn nữa để chăm sóc đối tượng khách hàng đặc biệt này.

    Minh Trang

    ID: O0903_1