www.soprano.com.au) đã định vị được một vị thế tăng trưởng tốt trong tương lai nhờ biết khai thác DB2 và WebSphere." /> www.soprano.com.au) đã định vị được một vị thế tăng trưởng tốt trong tương lai nhờ biết khai thác DB2 và WebSphere."/> www.soprano.com.au) đã định vị được một vị thế tăng trưởng tốt trong tương lai nhờ biết khai thác DB2 và WebSphere." />
  • Thứ Hai, 03/08/2009 10:15 (GMT+7)

    Doanh thu ẩn trong tin nhắn

    Soprano Design (www.soprano.com.au) đã định vị được một vị thế tăng trưởng tốt trong tương lai nhờ biết khai thác DB2 và WebSphere.

    Doanh nghiệp ngày càng chuộng tin nhắn

    Hãy xem xét khối lượng ngày càng lớn của các tin nhắn được gửi đi mỗi ngày. Theo Hiệp hội Công nghiệp Không dây Thế giới (CTIA), đã có tới 75 tỷ tin nhắn được gửi đi chỉ trong tháng 6/2008. Ban đầu được sử dụng như là một phương thức về nhắn tin ngang hàng (peer-to-peer messaging), nhắn tin ký tự (texting hay còn được gọi là  nhắn tin ngắn SMS) đang được sử dụng trong nhiều doanh nghiệp như một kênh truyền thông và tiếp thị mới. Các doanh nghiệp đang sử dụng tin nhắn tức thì (instant messaging) để triển khai các chương trình khuyến mãi, thông báo cho khách hàng về trạng thái đơn hàng, gửi nhắc nhở về các cuộc hẹn v.v…

    Tin nhắn tức thì (khác với thư trực tiếp - direct mail) có tính riêng biệt và ít gây phiền hà hơn các cuộc điện thoại. Điều này cho phép các doanh nghiệp truyền thông tin theo thời gian thực mà không tạo ra sự tiếp nhận miễn cưỡng. Trung bình, các tin nhắn được đọc, 94% số lần nhận được, với 80% người tiêu dùng mang điện thoại bên mình cả ngày. Hơn nữa, gần 40% người tiêu dùng Mỹ, hay khoảng 76 triệu người, thích tin nhắn hơn so với quảng cáo qua TV hay radio. Khi ĐTDĐ trở thành thiết bị được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới và tin nhắn có mặt trên tất cả các máy ĐTDĐ, điều này làm cho tin nhắn trở thành một cách có hiệu quả nhất để tiếp cận mọi người ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào. 

    Rõ ràng, tin nhắn đã trở thành một kênh tiếp thị hiệu quả. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai được một hệ thống truyền thông và tiếp thị bằng tin nhắn.

    Soprano Design lên tiếng

    Là một đối tác kinh doanh hàng đầu của IBM đồng thời là một nhà cung cấp cơ sở hạ tầng ứng dụng không dây và nhắn tin di động hàng đầu tại Úc, Soprano Deisgn đang chỉ tập trung vào cung cấp hạ tầng công nghệ tin nhắn di động.

    Tại xứ sở chuột túi, các nhà khai thác mạng di động, các nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng không dây, các ngân hàng, cơ quan chính phủ và nhiều tập đoàn thuộc danh sách Fortune 100 đã dựa vào công nghệ và ứng dụng của Soprano để cải thiện hoạt động truyền thông giữa nhân viên, khách hàng và nhà cung cấp.

    Giải pháp Enterprise Messaging Suite (MEMS) của Soprano cung cấp cho các nhà khai thác mạng di động một bộ các ứng dụng nhắn tin di động tinh vi để nâng cao doanh thu về SMS, MMS và e-mail. Người dùng có lợi thông qua kích hoạt một cách nhanh chóng với chi phí thấp thông qua sử dụng các ứng dụng tích hợp sẵn với các hệ thống CRM (quản trị quan hệ khách hàng), ERP (toàn trị tổng thể nguồn lực), tính cước, HR (quản trị nhân sự) và các hệ thống quản lý lực lượng lao động phổ biến.

    Sử dụng DB2 và WebSphere

    Soprano sử dụng IBM DB2 và WebSphere để cung cấp năng lực sẵn sàng 24x7 cho các hệ thống nhắn tin. Công ty hợp tác với IBM để có thể cung cấp một nền tảng công nghệ có khả năng sẵn sàng đáp ứng, tin cậy (reliability) và có khả năng mở rộng (scalability), đáp ứng được nhu cầu nâng cấp, phát triển. Một điều không kém phần quan trọng đối với Soprano là khả năng linh hoạt thay đổi cấu trúc cơ sở dữ liệu nhanh chóng. Điều này cho phép công ty giành được lợi thế cạnh tranh và giành được thị phần lớn hơn trong thị trường viễn thông di động.

    “Với độ ổn định và độ tin cậy của hệ cơ sở dữ liệu DB2 9.7, Soprano Design có thể cung cấp các giải pháp SaaS, MMS và thiết bị Cổng SMS, Tiếp thị Di động/ WFM/ CRM/ ERP/ Truyền thông của mình cho các nhà khai thác mạng di động một cách tự tin”, ông Peter Cleary, Giám đốc Phát triển Sản phẩm Soprano Design, cho biết.

    Sẵn sàng hơn

    Hệ cơ sở dữ liệu IBM DB2: 26 năm … vẫn chạy tốt

    DB2 – hệ cơ sở dữ liệu quan hệ đầu tiên của IBM dành cho các tập đoàn lớn đã được công bố vào tháng 6/1983. Một phần tư thế kỉ sau đó, DB2 đã trở thành một “chú ngựa thồ” mạnh mẽ được nhiều công ty từ nhỏ đến lớn trên toàn cầu tin dùng. DB2 hiện có hơn 400.000 khách hàng. Nó cũng được 25 ngân hàng hàng đầu thế giới sử dụng ấy là chưa kể đến 9 hãng bảo hiểm lớn nhất toàn cầu và 25 nhà bán lẻ đứng đầu tại Mỹ.

    Với vai trò đó, DB2 đã khai mở khái niệm “đặc tình doanh nghiệp” (business intelligence) cũng như “phân tích dự báo” (predictive analysis) khi cho phép truy xuất kho dữ liệu bảng biểu phức tạp và trích xuất, báo cáo những thông tin “sát sườn” về tình hình doanh nghiệp.

    Đến 2007, DB2 tiếp tục hỗ trợ dữ liệu XML mà không phải “cắt” chúng thành các phần nhỏ. Ý nghĩa ở đây là cấu trúc XML của DB2 có thể tiến hóa theo các thay đổi của ứng dụng mà không cần phải chỉnh sửa cấu trúc các bảng biểu dữ liệu hay cập nhật dữ liệu XML trong các bảng biểu đó. Còn các công nghệ nén dữ liệu của IBM cho phép DB2 lưu trữ lượng dữ liệu cực lớn.

    Một hệ thống doanh nghiệp có thể ngừng chạy nếu như hệ thống cơ sở dữ liệu gặp trục trặc. DB2 giúp doanh nghiệp giảm thiểu mối lo này.

    Việc sử dụng DB2 cho phép Soprano tăng độ sẵn sàng bằng cách giảm thời gian hệ thống ngừng chạy (downtime) có kế hoạch – thường nhằm thay đổi và bổ sung những chức năng và cải tiến cho hệ thống. Hơn nữa, đối với DB2, tổng chi phí sở hữu, chi phí bảo dưỡng thường xuyên và thực hiện thay đổi nhanh chóng đều thấp hơn so với các nền tảng công nghệ khác.

    “Khách hàng của chúng tôi đòi hỏi độ sẵn sàng cao bởi vì các giải pháp dựa trên SMS/nhắn tin cần phải hoạt động 24x7 cho các quy trình truyền thông doanh nghiệp tối quan trọng”, Mohamed Odah, Tổng Giám đốc của Soprano Design chia sẻ, “Hỗ trợ các giải pháp SMS, MMS, e-mail và phần mềm như một dịch vụ của chúng tôi dành cho các nhà khai thác mạng di động bằng DB2 sẽ giúp giảm thiểu sự gián đoạn hoạt động kinh doanh: cho phép hệ thống cập nhật các cải tiến về tính năng mà vẫn đảm bảo cung cấp dịch vụ viễn thông thông suốt. DB2 cho phép Soprano tập trung vào các tính năng của khách hàng trong khi luôn yên tâm rằng cơ sở dữ liệu sẵn sàng để hỗ trợ những cải tiến của chúng tôi”.

    Tiếp thị di động tương tác

    Nhiều khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng công nghệ của Soprano để khai thác ưu thế của mức độ sử dụng tin nhắn ngày càng phổ biến. Những khách hàng này sử dụng MEMS của Soprano để triển khai các chiến dịch tiếp thị di động tương tác, tự động hóa hoạt động giao việc và xác nhận ca làm việc, cung cấp xác thực để bảo vệ các giao dịch trực tuyến, nhắc nhở các cuộc hẹn theo lịch và kể cả việc đưa ra mã vạch cho các sự kiện khuyến mãi sản phẩm và các sự kiện đánh số. Một khách hàng của Soprano là NRMA Motoring and Services - một công ty hỗ trợ giao thông của Úc (NRMA là The National Roads and Motorists’ Association thành lập năm 1923), đã sử dụng nền tảng Soprano CGP (Corporate Gateway Platform tạm hiểu là Nền tảng Cổng thông tin chung) để kết nối những khách hàng khiếm thính với các nhân viên tổng đài để được hỗ trợ.

    Chưa có con số thống kê cụ thể về việc các doanh nghiệp khai thác ưu thế của tiếp thị bằng tin nhắn đến mức độ nào trong tương lai, nhưng rõ ràng là Soprano được định vị rất tốt để tăng trưởng trong tương lai, nhờ ứng dụng tốt hệ cơ sở dữ liệu DB2 của IBM. “DB2 9.7 tiếp tục phát triển để đáp ứng các nhu cầu của các đối tác về hỗ trợ sự phát triển các giải pháp sáng tạo và vững vàng”, ông Cleary cho biết.

    Phi Quân

    ID: O0908_1