• Thứ Tư, 25/11/2009 18:12 (GMT+7)

    Kiểm soát chi phí quảng cáo nhờ Google AdWords

    CleverAds (Công ty cổ phần Quảng cáo Thông Minh) là đại lý của Google ở Việt Nam, đã giới thiệu cách kiểm soát chi phí nhờ vào tính năng quảng cáo từ khóa Google AdWords.

    Bà Phạm Thị Thanh Tâm, Giám đốc chi nhánh phía Nam của CleverAds, đang giới thiệu một số tính nãng của dịch vụ Google AdWords.

    CleverAds (Công ty cổ phần Quảng cáo Thông Minh), nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Google, đã giới thiệu cách kiểm soát chi phí cho doanh nghiệp nhờ vào cách khai thác tính năng quảng cáo dựa vào từ khóa Google AdWords.

     

    CleverAds cũng là đơn vị đầu tiên được cấp hai chứng chỉ của Google, đó là: Google Advertising Professional và Google Analytics Professional. Đây là chứng chỉ dành cho việc đánh giá, phân tích và quản trị trang web doanh nghiệp. Bà Phạm Thị Thanh Tâm, Giám đốc chi nhánh phía Nam của CleverAds, cho biết sử dụng Google AdWords giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát chi phí và đánh giá hiệu quả trên việc quảng cáo trực tuyến. Nếu doanh nghiệp quảng cáo trên Google thì có thể kết hợp sử dụng công cụ miễn phí Google Analytics – là một siêu công cụ giúp doanh nghiệp đưa ra những phân tích, đánh giá mức độ hiệu quả của quảng cáo trực tuyến ngay trên trang web của họ.

     

    Bà Đoàn Thuận Hòa, Trưởng nhóm kinh doanh ở chi nhánh phía Nam của CleverAds, chia sẻ: hiện tại hình thức nhấp chuột trả tiền (Pay per click – PPC) đang phổ biến ở Việt Nam. Đa số khách hàng đều thắc mắc về chất lượng đánh giá số lần nhấp chuột và làm cách nào để nhận diện được cú nhấp chuột nào là hợp lệ hoặc không hợp lệ. Bà Hòa cũng giải thích Google lường trước được tính phức tạp khi đưa ra sản phẩm PPC, vì vậy Google đã đưa ra 200 yếu tố để rà soát và theo dõi số lần nhấp chuột nhằm loại ra những trường hợp có dấu hiệu không hợp lệ.

     

    Bà Tâm cho biết thêm, chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho hình thức PPC sẽ linh hoạt và tùy thuộc vào lĩnh vực mà doanh nghiệp muốn quảng cáo nội dung ở thị trường trong nước hoặc quốc tế. Ông Bạch Dương, chuyên gia chiến lược AdWords của Google, cho biết Google vẫn tiếp tục đẩy mạnh các dịch vụ, sản phẩm ở thị trường Việt Nam và đồng thời mong muốn hỗ trợ những sản phẩm tốt nhất đến cho khách hàng.

     

    CleverAds hiện có trụ sở chính thức ở Hà Nội và trong tháng 11 này thì công ty đã đặt chi nhánh ở TP.HCM. Trang web của CleverAds http://cleverads.vn sẽ cung cấp thông tin liên quan đến dịch vụ AdWords.

     

    Phương Nga

    ID: O0911_1