• Thứ Sáu, 23/03/2007 10:50 (GMT+7)

    Card đồ họa - Vững bước GeForce 7

    Game khai thác được sức mạnh kiến trúc GeForce 8 chưa nhiều nên các hãng sản xuất vẫn không ngừng đưa ra các mẫu card đồ họa mới dựa trên nền sức mạnh NVIDIA GeForce 7.

    Gigabyte GV-NX79G256DP-RH

    Gigabyte giới thiệu card đồ họa đại diện cho cả ba cấp: Gigabyte GV-NX79G256DP-RH cao cấp, GV-NX76G256D-ZL-RH trung cấp và GV-NX71G512P8 phổ thông. Vẫn tiếp tục vững bước trên nền tảng GPU GeForce 7 (ID: A0605_42) nhưng hai card đồ họa GV-NX79G256DP-RH, GV-NX71G512P8 trang bị công nghệ Turbo Force có khả năng cân đối tối ưu giữa yếu tố ép xung tăng hiệu năng với yếu tố ổn định, năng lượng. Bên cạnh đó, GV-NX76G256D-ZL-RH và GV-NX71G512P8 được trang bị công cụ ép xung V-Tuner 3 mới nhất. Nếu như GV-NX79G256DP-RH, GV-NX76G256D-ZL-RH được trang bị dung lượng nhớ 256MB thì GV-NX71G512P8 cũng không thua kém với dung lượng nhớ 128MB và công nghệ Turbo Cache tận dụng bộ nhớ hệ thống để tăng dung lượng nhớ lên tối đa 512MB khi bộ nhớ hệ thống đạt 1GB trở lên.

    GV-NX79G256DP-RH và GV-NX76G256D-ZL-RH có ngoại hình tương tự nhau với thiết kế quạt đặt trên đế tản nhiệt có nhiều lá thép xòe tròn đẹp mắt. Trong khi đó, GV-NX71G512P8 trang bị giải pháp tản nhiệt Screen Cooling không ồn với các tấm kim loại tản nhiệt được thiết kế đẹp mắt.

    Gigabyte GV-NX76G256D-ZL-RH
    Để thử nghiệm các phiên bản có đủ từ cao đến thấp này, Test Lab chạy đầy đủ các phép thử game nhưng loại bỏ game Comanche 4 (vì không còn phản ánh được sự khác biệt giữa các dòng card trong nhóm game thế hệ DirectX 8.1).

    Kết quả thử nghiệm cho thấy sự phân cấp rất rõ nét về sức mạnh giữa ba card đồ họa. Trên nhóm game DirectX 9, GV-NX71G512P8 bị chặn lại ở hầu hết các game thử (trừ Unreal Tournament 2004 và Tomb Raider: Angle of Darkness (AoD)) trong khi hai card đồ họa còn lại lướt băng băng qua toàn bộ phép thử game ở độ phân giải 1600x1200; trong đó, GV-NX76G256D-ZL-RH đành dừng bước ở Doom 3. Chỉ duy nhất trong Unreal Tournament 2004 (1024x768 0xAA 0xAF), Gigabyte GV-NX71G512P8 đạt tốc độ 40 khung hình/giây (fps), ngang với hai card còn lại.

    Với các game Halo, Far Cry ở độ phân giải 1600x1200 0xAA 0xAF, GV-NX79G256DP-RH tuy luôn vượt lên trước nhưng không có sự bứt phá nhiều so với GV-NX76G256D-ZL-RH. Trong khi đó, ở Half Life 2 độ phân giải 1600x1200 chế độ High, tốc độ của GV-NX79G256DP-RH cao hơn 52% so với GV-NX76G256D-ZL-RH. Khi kích hoạt chế độ khử răng cưa (4xAA 8xAF), nếu như ở game Unreal Tournament 2004 1600x1200, tốc độ của GV-NX79G256DP-RH và GV-NX76G256D-ZL-RH tương đương nhau thì ở game Doom 3, Far Cry đã có sự cách biệt rõ nét: bạn có thể tả xung hữu đột tự tin với GV-NX79G256DP-RH tại độ phân giải 1600x1200 nhưng phải giảm xuống độ phân giải 1024x768 trên GV-NX76G256D-ZL-RH.

    Kết quả thu được từ các game DirectX 8.1 cũng đã cho thấy sự phân cấp rõ nét giữa card đồ họa phổ thông GV-NX71G512P8 so với 2 card đồ họa còn lại. Tuy vẫn có thể lướt qua tất cả các game ở độ phân giải 1600x1200 nhưng điểm số thu được ở game Serious Sam 2 của GV-NX71G512P8 chỉ bằng 50% (ở độ phân giải 1024x768) và 25% (ở độ phân giải 1600x1200) so với quán quân GV-NX79G256DP-RH.


    Kết quả thu được ở phép thử 3DMark cũng tương đồng với kết quả ở các phép thử game. Điểm số thu được ở 3DMark 2006 của GV-NX79G256DP-RH, GV-NX76G256D-ZL-RH, GV-NX71G512P8 lần lượt đạt 3.989, 2.519, 522.

    Gigabyte GV-NX71G512P8
    Chuyển qua các phép thử dựng hình đồ họa 3D, thứ tự xếp hạng tốc độ xử lý của ba card đồ họa vẫn không có sự thay đổi nhưng sự chêch lệch giữa các card đồ họa không nhiều. Nếu như GV-NX79G256DP-RH đạt tốc độ 80fps thì GV-NX76G256D-ZL-RH và GV-NX71G512P8 cũng lần lượt vượt mức 72fps, 60fps.

    Phụ kiện đi kèm theo cả ba card đồ họa đầy đủ nhưng bạn cần nhớ đi kèm theo hai card đồ họa GV-NX79G256DP-RH, GV-NX76G256D-ZL-RH còn có game Call of Juarez.

    Khi thế giới game chưa thật sự thay đổi, Gigabyte GV-NX79G256DP-RH, GV-NX76G256D-ZL-RH, GV-NX71G512P8 vẫn còn được ưa chuộng.

    Trung Thi

     

    Liên hệ

     

      Viễn Sơn

     

    ID: A0703_42