• Thứ Năm, 14/07/2011 18:21 (GMT+7)

    Nokia chi 127 triệu USD quảng bá điện thoại Windows Phone

    NND
    Nokia đang chuẩn bị thực hiện một chiến dịch tiếp thị quy mô toàn cầu để quảng bá cho các smartphone Nokia chạy hệ điều hành Windows Phone 7.

    Công ty Nokia là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, hiện đang chuẩn bị thực hiện một chiến dịch quảng cáo tiếp thị quy mô lớn để tung ra thị trường các thiết bị Nokia chạy trên hệ điều hành di động Windows Phone của Microsoft. Theo tờ Marketing Magazine dẫn nguồn thạo tin trong ngành, ngân sách dành cho chiến dịch tiếp thị mới này là 127 triệu USD (~2.592 tỷ đồng). Cũng theo nguồn tin đó, chiến dịch tiếp thị được lên kế hoạch thực hiện trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ tháng 10/2011.

    Việc công khai từ bỏ nền tảng Symbian của Nokia sẽ bắt đầu vào tháng 10/2011. Trong hình là ông Stephen Elop (trái), CEO của Nokia và ông Steve Ballmer, CEO của Microsoft tại sự kiện Nokia thông báo sử dụng Windows Phone của Microsoft cho các thiết bị di động của mình.
    Dựa vào chiến dịch tiếp thị nói trên, Nokia quyết tâm tái định vị từ một nhà sản xuất điện thoại trên nền Symbian thành công ty chủ yếu sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 cho các điện thoại thông minh của mình. Việc tiến hành chiến dịch quảng cáo, tiếp thị cần phải trùng khớp với việc tung ra thiết bị đầu tiên của Nokia trên nền hệ điều hành di động Windows Phone, sản phẩm nổi tiếng với tên mã là Sea Ray.

    Như đã được thông báo trước đây, chiếc smartphone tên mã Sea Ray không khác nhiều so với chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành MeeGo đã được giới thiệu trước đó là Nokia N9. Trên Sea Ray, đèn flash LED nằm trên cùng trục với camera và logo, trong khi trên N9, đèn flash nằm ở bên cạnh sườn. Ngoài ra, ở phía cuối Sea Ray còn có thêm một nút, rõ ràng là để chụp ảnh.

    Theo giới phân tích, các nhà sản xuất thiết bị di động thường chi những khoản tiền lớn để quảng bá sản phẩm của mình, nhưng tại thị trường Mỹ, một tỷ lệ lớn tiền chi quảng cáo tiếp thị sẽ rơi vào tay các nhà mạng (mà các nhà sản xuất thiết bị thông qua họ để phát hành các model máy mới). Tạm thời, chưa biết tỷ lệ nào trong số tiền 127 triệu USD sẽ dành cho thị trường Mỹ.

    Trong khuôn khổ chiến dịch tiếp thị kéo dài đến nửa năm này, Nokia đã lên kế hoạch hợp tác với hàng loạt hãng quảng cáo tại các nước. Ví dụ, ở Anh, các đối tác của Nokia sẽ là Wieden & Kennedy, Fallon, R/GA v.v...

    Theo các chuyên gia, với chiến dịch quảng bá rầm rộ cỡ đó, Nokia đang hy vọng củng cố vị thế của mình trên thị trường điện thoại thông minh, nơi họ đang đụng phải cuộc cạnh tranh khốc liệt từ phía các nhà sản xuất khác như Apple, RIM và HTC. Hồi tháng 4/2011, người đứng đầu Nokia là ông Stephen Elop đã thông báo cắt giảm đến 7.000 nhân viên.

    Ban lãnh đạo Nokia tính toán rằng, quan hệ đối tác với Microsoft sẽ giúp cho Công ty có được ưu thế cạnh tranh chống lại các thiết bị dùng nền tảng iOS và nền tảng Android vốn đang được thị trường ngày càng đón nhận.

    Nguồn: CNews.ru