• Thứ Tư, 15/02/2012 16:12 (GMT+7)

    Apple thử nghiệm iPad 8-inch

    NND
    Dòng máy tính bảng iPad của Appe có thể được bổ sung thiết bị 8-inch nhằm duy trì và nâng thị phần máy tính bảng thế giới trước sức ép của máy tính bảng Android.

    Apple đang cùng các nhà cung cấp của mình thử ngiệm phương án máy tính bảng iPad 8-inch (20,32cm), theo The Wall Street Journal trích nguồn thạo tin. Lưu ý rằng, iPad thế hệ đầu và thế hệ thứ hai đều sử dụng kích thước 9,7inch (24,638cm).

    Thông tin này được nhân viên của một số công ty đang tham gia dây chuyền sản xuất của Apple khẳng định, tờ báo bổ sung. Các nhân viên này cho biết, đã có đôi lúc họ được Apple cho xem thiết bị mới. Theo lời của một nguồn tin, màn hình 8-inch nói trên cũng có độ phân giải như của màn hình iPad 2 là 1024 x 768pixel. Nguồn tin nói thêm rằng những mẫu tấm màn hình thử nghiệm đã được Công ty Đài Loan AU Optronics và Công ty Hàn Quốc LG Display chế tạo.

    Tuy nhiên, The Wall Street Journal cũng cho rằng Apple có thể từ chối tung thiết bị này ra thị trường vào phút chót. Một nguồn tin nói thêm rằng Apple từng xem xét nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng cuối cùng quyết định dừng lại ở phương án hiện thời. Lưu ý là cố lãnh đạo Apple Steve Jobs từng gọi các máy tính bảng 7-inch là "chết từ trong trứng" nhưng chính các công ty như Samsung và Research In Motion lại bắt đầu sự nghiệp máy tính bảng từ kích thước này.

    Hơn nữa, đầu tháng 3/2012 sẽ có một sự kiện giới thiệu sản phẩm mới, có thể là iPad 3. The Wall Street Journal xác nhận thông tin này, bổ sung rằng kích thước màn hình của iPad 3 vẫn là 9,7-inch nhưng độ phân giải tăng. Ngoài ra, máy tính bảng mới sẽ hỗ trợ các mạng 4G LTE của các nhà mạng Mỹ như Verizon Wireless và AT&T (cả hai nhà mạng này đều là đối tác của Apple).

    iPad 8inch có thể trở thành sản phẩm bổ sung cho dòng máy tính bảng của Apple.
    Theo tin của iMore dẫn nguồn tin riêng, việc giới thiệu chiếc iPad mới sẽ diễn ra vào ngày 7/3/2012. Những tin đồn về việc giới thiệu chiếc máy tính bảng mới đã làm cho giá cổ phiếu của Apple tăng, lần đầu tiên vượt ngưỡng tâm lý 500 USD/phiếu.

    Sau khi xuất xưởng iPad 8-inch bổ sung cho các máy tính bảng 9,7inch, Apple có thể giữ và tăng thị phần của mình trên thị trường máy tính bảng thế giới, các nhà phân tích nhận định. Apple đang thống lĩnh trên thị trường này nhưng do có sự phát triển của nền tảng Android, thị phần của Apple đang dần bị thu hẹp.

    Một chiếc iPad rẻ hơn với màn hình nhỏ hơn sẽ giúp Apple cạnh tranh tốt hơn với Samsung, khi mà hãng này có dải sản phẩm chạy dài từ 5,3-inch (Galaxy Note) đến 10,1-inch, và cạnh đó là Amazon hồi tháng 11/2011 cũng mới tung ra máy tính bảng Kindle Fire 7-inch với giá 199 USD. Các máy tính bảng của Samsung và Amazon sử dụng nền tảng Android.

    Xét mọi mặt, Apple có thể sử dụng chiến lược mà hãng đã theo đuổi khi xuất xưởng iPod, theo The Wall Street Journal: Đa dạng hoá dải sản phẩm bằng các thiết bị kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, chiến lược đó không được vận dụng cho iPhone: Nhà cung cấp cho đến giờ vẫn muốn giữ nguyên một loại thiết bị duy nhất. Chỉ có một ngoại lệ là hiện thời có thể tìm mua được nhiều thế hệ sản phẩm khác nhau của cùng một sản phẩm iPhone này.

    Theo số liệu của IDC, trong Quý 3/2011, lượng cung cấp các máy tính bảng trên toàn thế giới đã tăng so với cùng kỳ hồi năm 2010 tới 264,5% đến 18,1 triệu chiếc. Apple chiếm 61,5% thị phần so với 63,3% của quý so sánh trước kia. Thị phần của Samsung đã đạt 5,6%. Trong quý 4/2011, lượng cung iPad trên thị trường thế giới đã tăng 111% đến 15,43 triệu chiếc, và so với năm trước thì doanh số của Apple tăng 99%.

    iPad là sản phẩm thứ hai sau iPhone mang lại doanh thu nhiều nhất cho Apple. Trong thời gian nêu trên, doanh thu từ bán iPad và các hàng hoá, dịch vụ "ăn theo" đã đạt 9,2 tỷ USD, chiếm 1 phần năm giá trị doanh thu của toàn tập đoàn.

    Nguồn: CNews.ru ngày 14/2/2012.