• Thứ Tư, 07/03/2012 14:06 (GMT+7)

    Điện thoại Motorola sẽ 'phân thân' với VMware

    Bạch Đình Vinh
    Giống như LG và Samsung, nhà sản xuất thiết bị cầm tay Motorola đang kết hợp công nghệ ảo hóa của VMware trong các điện thoại.

    Motorola Mobility là gương mặt mới nhất gia nhập “cuộc chơi” xây dựng công nghệ ảo hóa (hypervisor) của VMware vào các điện thoại của mình, ngoài LG, Samsung đã tham gia từ trước. Động thái này là một phần trong “cuộc tấn công” lớn hơn của Motorola để phục vụ cho người dùng doanh nghiệp.

    Công nghệ ảo hóa di động của VMware triển khai trên các điện thoại Android, cho phép người dùng chuyển đổi giữa phần "mở" của điện thoại (mà họ có thể sử dụng cho các chức năng cá nhân) và phần doanh nghiệp (do bộ phận CNTT kiểm soát và được bảo vệ khỏi các ứng dụng độc hại tiềm năng).

    Motorola đã không chia sẻ nhiều chi tiết về kế hoạch của mình (chẳng hạn như model nào sẽ có được công nghệ ảo hóa và khi nào thì điều đó xảy ra) nhưng có vẻ như VMware đang lên kế hoạch để sớm chính thức công bố quan hệ đối tác này.

    Một phát ngôn viên của VMware cho biết, công ty dự kiến sẽ công bố các nhà sản xuất OEM khác (bên cạnh LG và Samsung) "trong những tháng tới". Những nhà sản xuất điện thoại đó đã cam kết xây dựng công nghệ của VMware vào tất cả các model điện thoại của họ.

    Phương pháp tiếp cận "dual-persona" (hai tư cách) có một số nhược điểm cho sự ảo hóa di động, bà Christy Wyatt, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận doanh nghiệp của Motorola Mobility cho biết. Ví dụ, người tiêu dùng đang liên tục chuyển đổi giữa các ứng dụng trên điện thoại của họ. Tuy nhiên, để đi từ Facebook (ở phần cá nhân của điện thoại) sang ứng dụng e-mail (ở phần doanh nghiệp), người sử dụng phải đăng nhập vào phần doanh nghiệp của điện thoại một cách riêng rẽ.

    Nhưng bà Wyatt cũng chỉ ra một lợi ích của mô hình dual-persona. "Dual-persona cho phép thanh toán kép (dual-billing)", bà nói. Điện thoại ảo hóa cung cấp tiềm năng cho các doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho những ứng dụng doanh nghiệp mà nhân viên sử dụng chứ không phải là cho các ứng dụng cá nhân của họ.

    Motorola đang phối hợp những nỗ lực cho doanh nghiệp của mình thông qua bộ phận hiện do bà Wyatt đứng đầu. Công ty hy vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp định hướng trong lĩnh vực di động.

    Từ khóa: ảo hóa, Motorola
    Nguồn: IDG News Service, 5/3/2012