• Thứ Tư, 10/09/2014 10:18 (GMT+7)

    Giới chuyên gia đồng tình với giá bán iPhone 6

    Mai Hoa
    Không như lần ra mắt sản phẩm một năm về trước, iPhone 6 tuy mắc nhưng hấp dẫn với màn hình lớn hơn và nhiều cải tiến mạnh mẽ.

    Nếu như cách đây một năm, câu chuyện về Apple xoay quanh 2 mẫu iPhone giá mềm (5S và 5C) thì nay cốt truyện đã hoàn toàn thay đổi. Những mẫu iPhone mới ra mắt của Apple có giá cao hơn nhiều so với thế hệ iPhone từng được giới thiệu cách đây một năm. Vậy điều gì đã khiến cốt truyện iPhone thay đổi một cách nhanh chóng như vậy?

    Trước hết phải nhận định rằng 12 tháng qua là một thời điểm dài Apple phải chịu nhiều áp lực; và hầu hết những áp lực mà hãng phải chịu đựng đến từ các chuyên gia phân tích của Wall Street. Những áp lực này đã khiến Apple phải tiến hành hạ giá những sản phẩm của mình, một chuyên gia phân tích từ Creative Strategies nhận định.

    Theo một chuyên gia phân tích khác từ Jackdaw Research cho hay người dùng đã quá phóng đại về câu chuyện về iPhone giá rẻ khi nghĩ rằng Apple sẽ sản xuất hàng loạt những mẫu iPhone giá mềm sau đó.

    Tại thời điểm này một năm về trước, khi 2 mẫu iPhone 5S và 5C lần đầu tiên được Apple giới thiệu. Trong 2 model này, iPhone 5S là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp và 5C là đại diện thuộc phân khúc tầm trung được cải tiến từ phiên bản iPhone 5 và có giá rẻ hơn mẫu 5S khoảng 100 USD. Nếu không được trợ giá từ hợp đồng với nhà mạng, iPhone 5C khi đó có giá bán khoảng 549 USD. Song, nếu ký hợp đồng 2 năm với nhà mạng, bạn có thể mua iPhone 5C bản 16GB với giá chỉ 99 USD.

    Nhưng đó là câu chuyện của 1 năm về trước. Chuyên gia phân tích độc lập của Stratechery nhận định chiến lược giá của Apple trong lần ra mắt iPhone 6 này là hoàn toàn đúng đắn. Ông trích dẫn nhận định của Apple rằng chỉ những chuyên gia trong giới công nghệ hay những đầu báo liên quan đến tài chính quan tâm đến giá bán của iPhone. Người dùng theo chuyên gia phân tích này không thực sự quan tâm đến những chiếc iPhone giá mềm.

    Ben Bajarin, chuyên gia phân tích tại Creative Strategies cũng bày tỏ sự đồng tình khi cho rằng người dùng hiện tại đã nhận thức được rằng những chiếc smartphone giá rẻ thực sự chẳng mang lại nhiều lợi ích.

    Người dùng nói chung và Wall Street nói riêng có vẻ như đã quay lại với nhận định rằng chiến lược tốt nhất của Apple vẫn là thống trị thị trường cao cấp. Ông còn thêm rằng một khi bạn đã chọn một sản phẩm kích thước màn hình lớn hơn, lẽ đương nhiên, chi phí cho sản phẩm này sẽ không thể thấp hơn.

    Nguồn: Computerworld