• Thứ Ba, 12/07/2011 10:51 (GMT+7)

    Brother mở rộng đầu tư tại Việt Nam

    Duy Khánh
    Brother kỳ vọng cao và đang tiếp tục đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam bất chấp bối cảnh kinh tế khó khăn.

    “Nhờ Ban lãnh đạo Brother đã mạnh dạn chấp nhận mục tiêu ổn định, giảm mục tiêu tăng trưởng, doanh thu trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế 2008 - 2010 nên tình hình tài chính của Tập đoàn Brother không xuống mức âm và hiện đang tăng vững chắc. Vì thế, Brother đủ lực để tiếp tục mở rộng quy mô và đầu tư mới trong lúc nhiều công ty lâm cảnh khó khăn”, ông Yuji Furukawa, Phó Chủ tịch tập đoàn Brother chia sẻ tại TP.HCM ngày 11/7/2011. Đây cũng có thể sẽ là bài học cho nhiều công ty.

    Doanh số Brother toàn cầu năm 2010 khoảng 100 ngàn tỷ đồng (5 tỷ USD) và Công ty sẽ dành khoảng 1,5 tỷ USD cho đầu tư trong thời gian tới (trong đó có lĩnh vực M&A). Tính đến tháng 4/2011, Brother có 52 công ty kinh doanh tại 44 quốc gia. Tỷ lệ đóng góp vào doanh thu chung của ngành in ấn & giải pháp CNTT là 67,7%.
    Ông Yuji Furukawa (trái), Phó Chủ tịch Tập đoàn Brother.
    Brother giới thiệu tại Việt Nam mẫu máy in laser đen trắng HL-2240D nhỏ gọn, in hai mặt tự động với giá khoảng 2 triệu đồng/chiếc.
    Tại Việt Nam, Brother tiếp tục mở rộng nhà máy sản xuất máy in laser đơn sắc tại Hải Dương lên quy mô 7.500 công nhân, công suất 300.000 máy/tháng; và sẽ xây dựng nhà máy sản xuất máy may gia đình tại Đồng Nai (nhà máy thứ 17 trên thế giới của Brother). Ngày 12/7/2011, ông Yuji Furukawa sẽ đến Hải Dương để tham dự lễ khánh thành khu ký túc xá dành cho công nhân nhà máy Brother.
    Hiện tại, Brother có hai nhà phân phối chính tại Việt Nam, là Silicom và Sao Nam; bên cạnh mạng lưới toàn quốc gồm văn phòng tại TP.HCM, chi nhánh Hà Nội và trung tâm bảo hành tại Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh, Nghệ An.
    Trong thời gian tới, tập đoàn Brother đặc biệt quan tâm đến thị trường các nước đang phát triển và cam kết thiết kế, sản xuất những sản phẩm đặc thù cho thị trường này. Bằng cách này, Brother hy vọng tỷ trọng doanh thu của thị trường đang phát triển sẽ tăng từ 50% năm 2008 lên 64% vào năm 2015.
    Brother cũng tiên phong và cam kết mạnh mẽ với phong trào bảo vệ môi trường. Công ty đưa ra khẩu hiệu 5R, bổ sung hai yếu tố Refuse (từ chối sử dụng nguyên liệu không thân thiện môi trường), Reform (thiết kế theo hướng có thể tận dụng) bên cạnh 3R thường gặp là Recycle (tái chế), Reduce (giảm sử dụng), Reuse (tái sử dụng).
    Từ khóa: máy in Brother