• Thứ Ba, 24/05/2011 17:25 (GMT+7)

    Kobo ra mắt e-reader màn hình cảm ứng giá 130 USD

    Tuấn Trần
    Kobo, nhà bán lẻ sách điện tử (e-book) từ lâu đã cung cấp thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) cạnh tranh với Amazon, Barnes & Noble và Sony. Điều khác biệt là sản phẩm của Kobo dùng màn hình cảm ứng.

    Hôm thứ 2 ngày 23/5/2011, Kobo giới thiệu thiết đọc sách điện tử Kobo eReader Touch Edition giá 130 đô la Mỹ (~ 2,6 triệu đồng). Đồng thời hãng cũng công bố giảm giá mẫu máy đọc sách Kobo Wireless eReader từ 140 đô la Mỹ (~ 2,8 triệu đồng) xuống còn 100 đô la Mỹ (~ 2 triệu đồng).

    Trong ngày đầu, Kobo mời gọi khách hàng mới bằng quà tặng trị giá 10 đô la Mỹ (~ 200 ngàn đồng). Giá máy đọc sách vừa giảm của Kobo hiện rẻ hơn Amazon Kindle thế hệ 3, giá 139 đô la Mỹ (~ 2,8 triệu đồng), bản có quảng cáo giá 114 đô la Mỹ (~ 2,3 triệu đồng). Máy đọc sách màn hình cảm ứng của Kobo rẻ hơn Sony Reader Touch Edition PRS-650, giá 230 đô la Mỹ (~ 4,6 triệu đồng).

    Kobo eReader Touch Edition tích hợp công nghệ hồng ngoại zForce của Neonode, màn hình E-Ink Pearl 6 inch (cùng kích thước Amazon Kindle và Sony Reader). Kobo eReader Touch Edition dùng bộ xử lý Freescale i.MX508, lưu trữ trong 1GB, hỗ trợ khe gắn thẻ nhớ đến 32GB, có khả năng kết nối mạng Wi-Fi 802.11 b/g/n, bàn phím ảo.

    Thiết kế nút điều hướng trên Kobo eReader Touch Edition có nhiều khác biệt so với người anh em trước đó: chỉ còn duy nhất một nút nhấn nằm giữa và phía dưới màn hình, các nút điều hướng khác đều nằm trên giao diện cảm ứng.

    Kobo eReader Touch Edition cung cấp 2 kiểu chữ và 12 kích thước chữ, có chứa sẵn từ điển Merriam-Webster Collegiate Dictionary, và phần mềm đồng bộ thư viện, các đoạn văn bản được đánh dấu nổi bật, các bookmark… với nhiều nền tảng khác nhau  như điện thoại và máy tính bảng BlackBerry, Apple, Android có sử dụng phần mềm Kobo eReader.

    Kobo eReader Touch Edition hỗ trợ các tập tin ePub, PDF, Adobe DRM, và có khả năng kết nối với Facebook, Twitter. Thiết bị hiện có thể đặt hàng trước tại Borders và Walmart, ra mắt tại các cửa hàng vào đầu tháng 6/2011 và sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu vào tháng 7/2011.

    Nguồn: Macworld, 24/5/2011