• Thứ Ba, 09/08/2011 15:31 (GMT+7)

    Google+ sẽ trở thành mạng xã hội lớn thứ 2 tại Mỹ sau 1 năm

    Phạm Q
    Nghiên cứu mới của Bloomberg cho thấy sau 1 năm nữa, Google Plus hoàn toàn có thể vượt qua Twitter hay LinkedIn để giành lấy vị trí thứ nhì trong lĩnh vực mạng xã hội.

    Nghiên cứu này được tiến hành dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến 1003 đối tượng truởng thành trong khoảng thời gian từ ngày 29/7 đến ngày 2/8/2011. Kết quả cho thấy Google+ đang phát triển theo các bước mà Facebook đã áp dụng để đạt thành công lớn.

    Michael Nardis, trưởng bộ phận Các Sản Phẩm Đầu Tư YouGov (đơn vị tiến hành nghiên cứu khảo sát này) nói: “Google+ đang có những bước khởi đầu tương tự hệt như Facebook, trước tiên tạo ra sự ham thích của những nhóm người dùng cốt lõi. Với Facebook, nhóm người này là các sinh viên. Còn với Google+, nhóm người này mở rộng hơn nhiều, đó có thể là các thanh thiếu niên, những trí thức, những người độc thân có cùng một thói quen là ham thích và sử dụng thành thạo Internet”.

    13% số người dùng Internet trưởng thành đã tham gia Google+, 9% dự định sẽ trở thành thành viên mạng xã hội này trong vòng 1 năm tới. Như vậy theo nghiên cứu của Bloomberg-YouGov, sẽ có 16 triệu người Mỹ trưởng thành tham gia Google+ trong năm tới. Nếu điều này trở thành sự thực, Google+ sẽ có số thành viên nhiều hơn Twitter, LinkedIn và MySpace trong phạm vi nước Mỹ.

    Những người nhanh chóng làm quen và sử dụng thành thạo mạng xã hội thường là nhóm người “có khuynh huớng gắn bó”, đa phần họ là nam giới, trẻ và được đào tạo. 45% người dùng Google+ cho biết họ duyệt các nội dung trên mạng xã hội này ít nhất 1 lần 1 ngày, chỉ có Facebook là có tỷ lệ người dùng có hành động tương tự cao hơn là 63%. 

    Chỉ có 46% thành viên Google+ đăng tải và chia sẻ thông tin (bao gồm cập nhật trạng thái, đường dẫn, ảnh, video …) ít nhất 1 tuần 1 lần. Tỷ lệ ước lượng này tương tự như con số 42% của Twitter.

    Tuy vậy, nghiên cứu này cho thấy không phải mọi thứ đều tốt đẹp đối với Google+. Đã có gần 1/3 số người trong nhóm những người tham gia mạng xã hội này từ lúc đầu đã đóng tài khoản hoặc không tạo thêm bất kỳ nội dung nào. Có vẻ như sự mới mẻ ban đầu của Google+ không đủ sức níu chân người dùng. Khi sự hào hứng qua đi, liệu những người thanh niên đam mê công nghệ có còn ham thích mạng xã hội này hay trở về với Facebook và Twitter? Những người này liệu sẽ tiếp tục khuyến khích, giới thiệu những mối quan hệ của họ - mà trong đó có nhiều người đã ít nhiều mệt mỏi với mạng xã hội - mang các tài sản tinh thần như danh bạ, ảnh và nhiều thứ khác sang gia nhập Google+?

    Greg Sterling của Search Engine Land cho rằng kết quả nghiên cứu này của Bloomberg-YouGov chỉ mang tính chất tham khảo, ông nói: ”Thường thì trong các nghiên cứu khảo sát như thế này, những người tham gia thường đưa ra các đáp án không đúng với hành động thực của họ”. Điều này thì quá đúng!

    Nguồn: PCW