• Thứ Tư, 10/11/2010 14:08 (GMT+7)

    Giới IT đang rất quan tâm đến iPad

    PHT
    Bản cập nhật iOS 4.2 sắp tới có thể đồng nghĩa với việc có thêm nhiều máy tính bảng của Apple được sử dụng.

    Một cuộc khảo sát gần đây với gần 1.200 chuyên gia IT cho thấy mối quan tâm mạnh mẽ tới việc triển khai iPad và các sản phẩm khác chạy iOS của Apple để sử dụng trong các tổ chức của họ.

    Cuộc khảo sát được thực hiện bởi BoxTone, một công ty cung cấp phần mềm quản lý dịch vụ di động, cho thấy rằng 73% trong 1.165 chuyên gia IT tham gia khảo sát dự định triển khai thí điểm hoặc đồng bộ iPad, iPhone hoặc các thiết bị iOS khác của Apple vào năm sau; trong đó 28% trả lời rằng sẽ tiến hành "ngay lập tức."

    Đối tượng của cuộc khảo sát là các chuyên gia IT ở Bắc Mỹ đã tham dự ba hội nghị trên Web của Boxtone vào tháng 10/2010 về chủ đề bảo vệ và quản lý iPad, có nghĩa là bao gồm những người đã được “lọc” trước có quan tâm tới iPad và iOS chứ không phải là bất kỳ ai đang giữ vai trò quản lý IT.

    Tuy nhiên, kết quả cho thấy một sự quan tâm tới iPad mạnh mẽ hơn so với dự kiến trước đó, Brian Reed, Giám đốc tiếp thị của BoxTone, cho biết.

    Các thiết bị BlackBerry vẫn là chính yếu đối với nhiều doanh nghiệp, nhưng iPhone và những cách tân với iPad đã gây ấn tượng cho các chuyên gia IT, ông nói.

    Ông cho biết nhiều nhà quản lý IT đã ấn tượng với bảo mật của iOS 4.2 và quản lý thiết bị di động, cũng như khả năng tạo tài liệu hoặc sử dụng các ứng dụng kinh doanh với iPad. Cả hai nhà mạng AT&T và Verizon Wireless có thể đặt hàng số lượng lớn tới hàng ngàn chiếc iPad đem lại tiềm năng cho khách hàng có được sản phẩm với chi phí dễ chịu, Reed nói. Verizon bắt đầu bán iPad với MiFi (thiết bị truy cập Wi-Fi di động) từ ngày 28/10.

    Một nửa số người tham gia khảo sát cho biết họ có kế hoạch triển khai ít nhất một ứng dụng iPad cho người dùng doanh nghiệp của họ trong năm tới, Reed nói.

    Trong số 1.165 người trong cuộc khảo sát, 68% là từ các công ty lớn với hơn 1.500 nhân viên, ông nói.

    Maribel Lopez, một nhà phân tích tại Lopez Research, cho biết khảo sát của BoxTone xác nhận những gì bà đã nghe thấy từ các công ty về giá trị của iPad. Khả năng bật lên liền của iPad giúp người dùng không phải chờ, sử dụng được ngay để có được thông tin và thao tác với máy sẽ tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, bà nhấn mạnh.

    Các doanh nghiệp chăm sóc y tế và bán lẻ đã sớm chấp nhận iPad với số lượng lớn nhất, nhưng đối tượng các doanh nghiệp dùng iPad rất rộng, các nhà phân tích cho biết.

    Theo Reed, iPad đã sớm ra thị trường. Điều đó luôn luôn là một lợi thế cho các công nghệ mới. Do đó, các thiết bị Android như máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung và một loạt các thiết bị Android khác có thể hoạt động tốt, nhưng sẽ vẫn phải chịu lép vế so với iPad trong một thời gian nữa.

    Từ khóa: Apple, iPad
    Nguồn: Computerworld, 9/11/2010