• Thứ Ba, 03/01/2012 09:48 (GMT+7)

    MacBook Air - sản phẩm quan trọng nhất năm 2011

    V.L
    Vượt qua Kindle Fire, Macbook Air phiên bản 2011 trở thành sản phẩm công nghệ quan trọng nhất của năm qua, theo bình chọn trên trang Gizmodo.

    Tuần vừa qua, blog công nghệ nổi tiếng Gizmodo tổ chức bình chọn sản phẩm công nghệ quan trọng nhất của năm. Từ hàng trăm đề cử ban đầu, trang này đã chọn ra 2 sản phẩm công nghệ lọt vào danh sách cuối cùng, đó là MacBook Air 2011 và Kindle Fire.

    MacBook Air 2011.
    MacBook Air phiên bản 2011 không mang một thiết kế hoàn toàn mới. Tuy nhiên, những trang bị mới cải tiến cho sản phẩm này đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu của người dùng với một chiếc laptop. Kích cỡ hợp lý, tốc độ được cải thiện, Macbook Air trở thành chiếc máy tính sáng giá để sở hữu trong năm nay, vượt qua tất cả mọi loại ultrabook đang có mặt trên thị trường. Cũng trong năm 2011, Macbook Air không còn là một cỗ máy xa xỉ dành cho quý tộc, mà nó đang trở thành chiếc máy tính đáng giá và hấp dẫn đối với bất kỳ ai.

    Trong khi đó, Kindle Fire mặc dù không mang đến một cấu hình “khủng”, nhưng thiết bị Android này đã mở toang cánh cửa của thị trường máy tính bảng trong năm 2011 và đưa Amazon trở thành công ty công nghệ tốt nhất tại Mỹ. Kindle Fire đã làm được điều đó khi đưa ra giá bán chỉ 200 USD, và là một trong số ít máy tính bảng thú vị ngoài iPad. Amazon đã bán được hàng triệu chiếc Kindle Fire từ khi nó ra đời. Kindle Fire thực sự thành công khi có thể trở thành một lựa chọn rẻ tiền thay thế cho iPad và các loại máy tính bảng khác, cùng một cấu hình đủ tiện dụng.

    Cuộc bầu chọn đã thu hút đông đảo người đọc, thông qua bình chọn của họ và những ý kiến bình luận trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook, và các diễn đàn công nghệ.

    Có rất nhiều tranh cãi của độc giả về 2 sản phẩm này.

    Các tín đồ của Macbook Air đưa ra những ý kiến khá gay gắt về đối thủ của họ. Một độc giả có nick Rod_Z cho rằng: Ngoài chuyện giá cả, Kindle không có gì đáng nói. Thậm chí, tôi còn không hiểu tại sao sản phẩm này lại lọt vào danh sách cuối cùng. Kindle chỉ mang lại một “cuộc cách mạng” về giá mà thôi.

    Hay một người tham gia bầu chọn khác tên là Downs.eric khẳng định: Liệu là chừng bấy nhiêu có đủ để cho Kindle thành sản phẩm của năm? Macbook Air có thiết kế hoàn hảo hơn bất kỳ ultrabook nào và đó là tiêu chuẩn để bất kỳ một chiếc máy tính nào cần phải hướng đến.

    Kindle Fire giá chỉ 200 USD.
    Trong khi đó, nhiều blogger kỳ cựu như trên các diễn đàn công nghệ như Mat Honan, Barrett, Little Biddle và Joe Brown đặc biệt lên tiếng ủng hộ Kindle Fire, mặc dù sản phẩm này có vẻ như không có thiết kế quá tinh tế như các đối thủ khác.

    Một người đọc là Kodros lập luận: “Kindle thực sự là một sản phẩm công nghệ quan trọng của năm. Bởi iPad 2 chỉ là một bản cải tiến hơn mà thôi. Còn Fire làm lại mang đến cơ hội dùng máy tính bảng cho mọi người. Nếu iPad 2 không xuất hiện, mọi người sẽ vẫn mua iPad bản đầu tiên chứ không có gì đáng nói. Vì vậy, chính Kindle Fire mới tạo nên sự khác biệt”.

    Cụ thể hơn, một người dùng khác là Dsh viết: "Việc tạo nên mức giá cạnh tranh này thực sự quan trọng. Nó khiến cho thị trường máy tính bảng mở rộng ra về giá, 200 USD chứ không phải là 500 USD như cái ngưỡng mà iPad đã thiết lập. Điều này hết sức ấn tượng".

    Ngoài ra, cũng có không ít độc giả cảm thấy vô cùng khó lựa chọn sản phẩm quan trọng nhất trong năm bởi vì: “MacBook Air đã đi trước cả năm so với các dòng ultrabook - sản phẩm được kỳ vọng sẽ thay thế cả netbook có cấu hình thấp và máy tính truyền thống có hình thức cồng kềnh. Trong khi đó, Kindle Fire với giá rẻ làm nóng lên cơn sốt của máy tính bảng trong cuộc đối đầu với iPad”, Mac Muncher – một người dùng thừa nhận.

    Cuộc bình chọn này dừng vào cuối ngày 2/1/2012 và kết quả cuối cùng là MacBook Air đã giành được danh hiệu sản phẩm công nghệ quan trọng của năm 2011.

    Tuy nhiên, theo thống kê, không có nhiều cách biệt giữa 2 sản phẩm này. MacBook Air nhận số phiếu bầu là 50,87%, chỉ hơn 1,74% so với số phiếu bầu dành cho Kindle Fire (49,13%).

    Nguồn: Gizmodo