• Thứ Năm, 06/09/2012 16:42 (GMT+7)

    'Sản phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất 2012': xu hướng tiêu dùng thắng thế

    Đánh giá

    TGVT-PCW VN
    Giải “Sản Phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất” 2012 cho thấy các thiết bị CNTT-TT phục vụ công việc, hoạt động kinh doanh đã qua thời kỳ “bùng nổ”, nhường chỗ cho các sản phẩm tiêu dùng. Trong khi đó, giải “Sản Phẩm Giải Trí - Thể Thao Điện Tử Ưa Chuộng Nhất - Game Cup” xuất hiện một số nhân tố mới.

    Tạp chí Thế Giới Vi Tính - PC World Vietnam tổ chức lễ trao các giải trên tại TP.HCM ngày 30/8/2012. Điểm nhấn quan trọng của giải năm nay là dù danh mục sản phẩm CNTT-TT được bình chọn bị thu hẹp nhưng những tên tuổi đã khẳng định vị trí trên thị trường vẫn hiện diện; riêng kết quả Game Cup có sự tươi mới ở 4/6 hạng mục... Cuộc bình chọn đã thu hút 20.000 bạn đọc tham gia trong hơn một tháng, từ 11/6- 15/7/2012 tại pcworld.com.vn.

    Sản phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất 2012:

    Xu hướng tiêu dùng cá nhân thắng thế

     

    Năm 2012 đánh dấu 16 năm Giải SẢN PHẨM CNTT-TT ƯA CHUỘNG NHẤT được Tạp chí Thế Giới Vi Tính – PC World Vietnam tổ chức. Giải năm nay có sự thay đổi về chủng loại sản phẩm bình chọn: Từ 33 sản phẩm năm 2011 còn 21 sản phẩm với 4 nhóm: Thiết bị văn phòng, Thiết bị di động, Thiết bị tiêu dùng, Thành phần máy tính. Số lượng sản phẩm bình chọn bị thu hẹp bởi thực tế sự tiện dụng của sản phẩm CNTT-TT khiến thị trường tiêu dùng cuối sản phẩm CNTT-TT phát triển mạnh trong khi thị trường thành phần, thiết bị đơn lẻ, chuyên sâu thu hẹp dần…

     

    Kết quả Giải Sản phẩm CNTT-TT Ưa Chuộng Nhất 2012 không có yếu tố đột phá so với các năm. Các thứ hạng cao gần như giữ nguyên, chỉ xáo trộn ở các vị trí á quân. Điều này cho thấy thị trường sản phẩm CNTT-TT đã ổn định trong nhiều năm với các thương hiệu lớn uy tín.

     

    Ở nhóm “Thiết bị văn phòng”, các tên tuổi lớn như Epson, IBM, Linksys, Kaspersky, HP… vẫn duy trì những vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng như các năm qua. Nhóm “Thành phần máy tính” có cục diện tương tự với Intel, Asus, Kingmax, Santak, Samsung… Sự “ổn định” trong hai nhóm này cho thấy các thiết bị CNTT-TT phục vụ công việc, hoạt động kinh doanh đã qua thời kỳ “bùng nổ”. Mảng thị trường này đạt độ “chín” với số lượng nhà cung cấp ngày càng ít đi, tập trung vào một số tên tuổi, thương hiệu lớn.

     

    Với hai nhóm sản phẩm còn lại, “Thiết bị Tiêu dùng”“Thiết bị Di động”, những thương hiệu đã tạo dựng được uy tín với người tiêu dùng: Apple, Canon, Dell, Samsung, Sony tiếp tục được bình chọn vào vị trí top.

     

    Ở hạng mục sản phẩm “Máy tính xách tay”, Dell lần thứ 2 liên tiếp giành ngôi đầu, cho thấy việc Dell soán ngôi của HP năm ngoái hoàn toàn thuyết phục.

     

    Cúp vàng “Máy tính bảng” đã thuộc về Apple. Bám sát là Samsung.  

     

    Ở hạng mục “Điện thoại thông minh”. Nokia, sau 10 năm giữ vị trí số một đã đột ngột rời khỏi ngôi vị và thậm chí không có mặt trong top 3. Samsung chiếm ngôi đầu và Apple chấp nhận thứ 2.

     

    Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

     

    Tổng kết Giải SẢN PHẨM CNTT-TT ƯA CHUỘNG NHẤT 2012, Samsung và Sony lập hattrick, mỗi đơn vị nhận 3 Cup vàng; HP, Asus và Intel nhận 2 Cup vàng/mỗi đơn vị; Các tên tuổi Apple, Canon, Dell, Epson, IBM, Kaspersky, Kingmax, Linksys và Santak mỗi đơn vị nhận được 1 Cup vàng. Samsung và Sony với số lượng giải nhiều nhất là đại diện tiêu biểu cho sự thành công của các nhà sản xuất sản phẩm điện – điện tử tiêu dùng tham gia vào thị trường CNTT-TT. Điều này còn cho thấy xu hướng gắn kết công nghệ với sản phẩm tiêu dùng tiện dụng, di động và cá nhân hóa trên thị trường.

     

    Chi tiết giải thưởng:

     

     

    Sản phẩm Giải Trí - Thể Thao Điện Tử Ưa Chuộng Nhất 2012:

    Game Cup 2012 trở lại với 4 gương mặt mới

    Các cá nhân và tập thể mới đã giành 4 Cúp vàng trong số 6 Cup vàng của Giải Game Cup 2012. Những gương mặt mới bao gồm người mẫu Elly Trần, Studio Emobi Games (sản phẩm game 7554), vận động viên thể thao điện tử (eSports) Châu Tuấn Hào và đội eSports SkyNet. 

    Hạng mục mới "Người Mẫu Game Ưa Chuộng Nhất" lần đầu tiên có mặt tại Giải năm nay ghi nhận sự vượt trội của người mẫu Elly Trần bởi số lượt bình chọn cho chị đã vượt qua nhiều đại sứ game đình đám khác trong nửa đầu 2012 như Ngọc Trinh, Thái Hà.

    Công ty VNG, gương mặt luôn có mặt trong bảng tổng sắp GameCup từ ngày đầu, tiếp tục bảo vệ thành công hai danh hiệu "Nhà Phát Hành Game Việt Nam" và "Nhà Phát Triển Game Việt Nam". Trong 2011 và nửa đầu 2012, không chỉ đạt uy tín về chất lượng dịch vụ phát hành game, VNG là một trong những đầu tàu phát triển và xuất khẩu game Việt Nam như xuất khẩu game sang các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc.

    Danh hiệu “Game Việt Nam Ưa Chuộng Nhất” ghi nhận gương mặt mới: Studio Emobi Games. Trong 2011, 7554 – trò chơi mang chủ đề chiến thắng Điện Biên Phủ - đã mang lại cảm hứng lịch sử hào hùng chống ngoại xâm cho cộng đồng game thủ Việt. Tên của trò chơi cũng chính là ngày giải phóng Điện Biên Phủ. 7554 nghĩa là ngày 7 tháng 5 năm 1954.

    Lượng phiếu bầu cho giải “Vận Động Viên eSports Ưa Chuộng Nhất” năm nay đã đổ về nhà vô địch của nhiều giải đấu Fifa Online 2. Châu Tuấn Hào đã xuất sắc vượt qua “tượng đài” của làng thể thao điện tử Việt Nam Tô Trung Hiếu để nhận danh hiệu cao quí này.

    Năm 2010, cộng đồng DotA Việt Nam không biết đến một đội eSports nào khác ngoài StarsBoba. Nhưng chẳng lâu sau đó, SkyNet với chiến thắng ấn tượng tại giải Razer Cyzone Summer Party, sau đó giành ngôi vô địch WCG VN 2011, đã trở thành đại diện số 1 của Việt Nam tham dự WCG tổ chức tại Indonesia. Vì vậy, không có gì lạ khi các fan thể thao điện tử dành phiếu bầu cho đội vô địch này.

    Kết quả GameCup 2012 cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của bộ môn biểu diễn trang phục game (cosplay) như một môn nghệ thuật mới của giới trẻ; mối quan tâm đến các đề tài game Việt Nam (dự án game Điện Biên Phủ - 7554 do EMobie Games phát triển) cũng như phong trào thể thao điện tử tại Việt Nam. GameCup cũng ghi nhận nỗ lực chuyển đổi của các công ty game Việt Nam như VNG, VTC Game, FPT Online và nhiều studio nhỏ khác, mạnh dạn bước vào lĩnh vực phát triển game, tạo ra các sản phẩm giải trí công nghệ thay thế hàng nhập khẩu và bước đầu đã hướng đến xuất khẩu game ra thị trường khu vực và thế giới.

    Ban biên tập Tạp chí Thế Giới Vi Tính – PC World Vietnam chân thành cảm ơn các bạn đọc đã tham gia bình chọn, trực tiếp đưa ra sự lựa chọn và mang đến sự thành công cho Giải. Chúng tôi cũng bày tỏ lòng biết ơn đến các công ty đã tích cực quan tâm và tài trợ cho bạn đọc tham gia bình chọn giải năm nay: Thương hiệu KingMax, Công ty TNHH Điện tử-Tin học Sao Biển, Công tViễn Thông An Phát, Công ty Bảo Mật Nam Trường Sơn– Kaspersky Lab tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Giải trí Net – inCard…

    Ý kiến của bạn? Ý kiến của bạn?
    Tin ngày :

Bài nhiều người đọc cùng chuyên mục