• Thứ Ba, 17/04/2012 16:19 (GMT+7)

    Ngắm xe Audi A5 Sportback giá 2,3 tỷ mới về Việt Nam

    Linh Chi
    Mẫu xe thể thao gia đình Audi A5 Sportback 2.0 TFSI quattro được công bố vào ngày 16/4/2012 tại TP.HCM với giá tối thiểu là 2,275 tỉ đồng.

    Thiết kế Sportback đã xuất hiện ở mẫu xe Audi A7 và A5 Sportback 2.0 TFSI quattro là bản thay thế nhỏ gọn hơn với chiều dài tổng thể là 4,71m. Người dùng có 15 lựa chọn khác nhau cho màu thân xe. Theo hãng sản xuất, Audi A5 Sportback đậm chất thể thao, tiện nghi và chế độ lái an toàn. Hệ thống treo 5 liên kết phía trước và hệ thống treo liên kết hình thang phía sau với chất liệu nhôm. Cách bố trí các tay đòn kéo phía sau và bộ điều khiển giảm xóc cũng đã được điều chỉnh.

    Audi A5 Sportback được trang bị phần nội thất vô-lăng kiểu mới, chấu vô-lăng kiểu mới, cần số tự động kiểu mới và thanh mạ chrome trên bộ điều khiển. Chìa khóa và nút điều chỉnh hệ thống điều khiển năng động cũng như bộ điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí tự động hiệu suất cao và cả vô–lăng đa chức năng cũng đã được làm mới. Màn hình hiển thị trung tâm có ánh sáng trắng. Nội thất cũng có nhiều màu mới. Mặt đồng hồ ở cụm công cụ và trên bảng điều khiển mang một dáng vẻ mới.

    Tương tự, bọc ghế và bộ khảm trang trí - bằng nhôm Trigon và 2 loại gỗ: gỗ hồ đào màu nâu sậm và vân gỗ tần bì tự nhiên - cũng có những lựa chọn mới. Hệ thống âm thanh với đầu đọc CD, cổng vào AUX, đầu đọc thẻ nhớ SDHC, màn hình TFT 6,5 inch với 1 bộ lọc âm thanh có công suất 80w tới 8 loa ngoài. Bộ điều chỉnh kép sử dụng 2 ăng-ten. Giao diện âm nhạc Audi có thể tích hợp thiết bị thu phát di động hoặc iPhone và giao diện Bluetooth hỗ trợ đàm thoại bằng điện thoại.

    Động cơ thể thao 2.0 TFSI tăng áp phun xăng trực tiếp truyền đi công suất 155kW (211 mã lực) và mô-men xoắn lớn. Chế độ start-stop và hệ thống thu hồi năng lượng tiêu chuẩn. Theo Audi, lượng khí thải CO2 được giảm bớt đến 18%, hệ thống thu hồi năng lượng từ phanh đảm bảo lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp với 7 lít/100 km. Hệ dẫn động quattro với hộp số 7 cấp S tronic.

    Đối với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chiếc A5 Sportback vận hành dựa trên một vi sai trung tâm tự khóa. Trong điều kiện lái xe bình thường, bộ phận thuần cơ học này phân phối lực của động cơ đến các bánh sau trước tiên; khi cần thiết, bộ phận này có thể tái phân phối lực một cách đồng đều với tốc độ nhanh. Véc-tơ mô-men xoắn, một giải pháp phần mềm tinh vi, giúp cho việc điều khiển chuẩn xác hơn nhiều lần với sự can thiệp của lực hãm nhất định.