• Thứ Ba, 21/03/2006 16:32 (GMT+7)

    Điểm tin ngày 21/3/2006

    Bộ BCVT tính đến việc thuê bao di động có thể giữ nguyên số khi chuyển mạng. Thuê bao cố định tại Đồng Nai, Nghệ An và Hải Phòng sẽ có thêm một chữ số kể từ tháng 6. RMIT đào tạo cử nhân CNTT tại Hà Nội. S-Fone đặt mục tiêu đạt 1,8 triệu thuê bao trong năm 2006. Ngân hàng Đông Á cung cấp dịch vụ trả lương hưu tại TPHCM.

    Thuê bao di động có thể giữ được nguyên số khi chuyển mạng
    Bộ BCVT đang thai nghén đề án cho phép các thuê bao di động được chuyển đổi mạng mà vẫn giữ nguyên số cũ. Đây là điều hoàn toàn có thể thực hiện được về mặt kỹ thuật trong bối cảnh mà công nghệ đang phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, đề án không nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vì có thể gây ra những khó khăn cho họ trong cạnh tranh.
    Bộ BCVT cũng cho biết, hiện chưa có nước nào chính thức thực hiện đổi mạng không cần đổi số mà mới chỉ thực hiện thử nghiệm. (Tuổi Trẻ 21/3/2006)

    Thêm số đầu cho điện thoại cố định tại Đồng Nai, Nghệ An và Hải Phòng
    Bộ BCVT vừa nhất trí với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông là VNPT, Viettel, SPT và EVN Telecom về phương án tăng số đầu cho mạng điện thoại cố định tại 3 địa phương là Đồng Nai, Nghệ An và Hải Phòng. Theo đó, các số máy cố định của 3 địa phương này sẽ gồm 7 chữ số như Hà Nội và TPHCM. Ông Phạm Hồng Hải, vụ trưởng Vụ Viễn Thông Bộ BCVT cho biết, lý do phải thực hiện việc này vì kho số của các địa phương trên đã sử dụng gần hết.

    Theo kế hoạch đã được phê duyệt,  việc tăng số đầu sẽ được thực hiện từ 0h ngày 3/6/2006 và các thuê bao của VNPT sẽ có thêm số 3 vào đầu dãy số. VNPT sẽ dành ra 1 tháng cho khách hàng trong nước và 6 tháng cho khách hàng nước ngoài có thể sử dụng gọi cho cả số cũ và số mới. Theo dự kiến, đến hết năm 2012 việc thêm số đầu vào điện thoại cố định sẽ được thực hiện tại tất cả các tỉnh. (Tiền Phong 21/3/2006)

    Trong thư viện RMIT
    RMIT đào tạo cử nhân CNTT tại Hà Nội
    Tại ngày hội thông tin RMIT ngày 19/3/2006 ở Hà Nội, đại học quốc tế RMIT Việt Nam đã chính thức thông báo về việc mở khoá đào tạo cử nhân CNTT tại Hà Nội. Bà Suzanne Ardagh, giám đốc Marketing của RMIT Việt Nam cho biết, quyết định mở chuyên ngành này là nhằm đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực CNTT tại miền Bắc. Chương trình đào tạo cử nhân CNTT sẽ bao gồm 7 học kỳ. Sinh viên theo học ngoài kiến thức chuyên môn còn được cung cấp những kỹ năng về quản lý dự án, kỹ năng giao tiếp… Chương trình đào tạo được thực hiện bằng tiếng Anh.
    RMIT Việt Nam là chi nhánh của Học Viện Công Nghệ Hoàng Gia Melbourne (Úc) với 2 cơ sở đào tạo tại TPHCM và Hà Nội. (TBKTVN 21/3/2006)

    Hà Nội: Sở LĐ-TBXH khai trương trang web việc làm
    Sở LĐ-TB-XH Hà Nội vừa chính thức ra mắt trang web www.vieclamhanoi.net. Theo ông Vũ Hữu Kiên, phó giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm của Sở, với địa chỉ này người lao động sẽ không chỉ tìm thấy việc làm dễ hơn mà còn biết ngay mức lương khởi điểm, lương chính thức khi được ký hợp đồng. (TBKTVN 21/3/2006)

    Techcombank và Pacific Airlines liên kết dịch vụ thẻ
    Ngày 21/3/2006, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và công ty Hàng Không Pacific Airlines đã ký kết hợp đồng liên kết dịch vụ. Theo thoả thuận này, hai bên sẽ cùng hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu Techcombank – Pacific Airlines. Ngoài ra, Techcombank còn hỗ trợ cổng thanh toán điện tử và các hình thức thanh toán hiện đại cho hoạt động bán vé của Pacific Airlines. Với dịch vụ này, khách hàng của Pacific Airlines có thể thanh toán bằng thẻ của Techcombank và thẻ của các ngân hàng liên minh khác tại tất cả các phòng vé của Pacific Airlines. (TBKTVN 21/3/2006)

    S-Fone đặt mục tiêu đạt 1,8 triệu thuê bao
    Trong năm 2006, mạng di động S-Fone sẽ đầu tư thêm 260 triệu USD để phát triển mạng lưới. Trong những tháng đầu năm, S-Fone đã nhập về toàn bộ những thiết bị cần thiết để hoàn thành việc phủ sóng 64/64 tỉnh, thành phố và hiện đang khẩn trương lắp đặt khoảng 2.000 trạm thu phát. Dung lượng của S-Fone sẽ được nâng cấp lên ít nhất 3 triệu số để đáp ứng tốt nhất số lượng thuê bao tăng trưởng từ nay đến cuối năm.

    Theo ông Phạm Văn Mẫn, giám đốc khu vực phía Bắc của S-Fone, với kế hoạch mở rộng này S-Fone đặt mục tiêu đến cuối năm nay sẽ đạt tối thiểu 1,8 triệu thuê bao so với khoảng 420.000 thuê bao đã có được tính đến thời điểm này. (TBKTVN 21/3/2006)

    Trang tin điện tử của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam chính thức hoạt động
    Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện theo giấy phép của Cục Báo Chí - Bộ VHTT, trang tin điện tử của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam đã từng bước hoàn thiện về nội dung hình thức. Kể từ 15/3/2006, trang tin đã chính thức hoà mạng Internet tại địa chỉ www.congdoan.vn.org.vn.
    Trang thông tin điện tử của Công Đoàn Việt Nam sẽ phản ảnh mọi mặt của phong trào công nhân viên chức và công đoàn cùng nhiều thông tin khác. (Lao Động 21/3/2006)

    TPHCM: Ngân hàng Đông Á cung cấp dịch vụ trả lương hưu
    Bảo Hiểm Xã Hội TPHCM vừa áp dụng thí điểm chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội hàng tháng qua thẻ ATM tại phường Nguyễn Thái Bình, Q1 và phường 8 quận Phú Nhuận. Ngân hàng Đông Á (EAB) đã được chọn thí điểm để triển khai chương trình này. Ngoài hình thức chi trả qua thẻ ATM do các đối tượng tự rút tiền, EAB còn cung cấp dịch vụ chi trả tận nhà miễn phí thông qua các thiết bị đọc thẻ không dây với các cán bộ hưu trí đã lớn tuổi.

    Ông Trần Phương Bình, tổng giám đốc EAB cho biết, trong thời gian tới EAB sẽ lắp đặt khoảng 120 máy ATM tại trụ sở các UBND phường, xã để tạo điều kiện cho cán bộ hưu trí dễ dàng giao dịch và nhận lương. (SGGP 21/3/2006)

    Tiền Giang: Nhiều người dân khiếu nại bưu điện vì các cuộc gọi quốc tế vô lý
    Khoảng 1 tuần nay, nhiều người dân ở thành phố Mỹ Tho đã đến bưu điện tỉnh để khiếu nại vì bị tính cước điện thoại quốc tế mà họ không hề gọi.
    Theo giải thích của bưu điện, cước điện thoại phát sinh có thể là do máy tính sử dụng Internet của các khách hàng đã tự động quay số ra nước ngoài mà họ không biết. Tuy nhiên, theo bảng kê của bưu điện với một thuê bao thì lại có nhiều cuộc gọi trước có thời gian gọi vào cả thời gian của cuộc gọi sau. Được biết, trong khi chưa xác định được nguyên nhân, các khách hàng vẫn phải nộp tiền và chờ 1 tháng để có kết quả kiểm tra cụ thể thì mới có thể được hoàn lại tiền. (Người Lao Động 20/3/2006)

    ID: O0603_1