• Thứ Ba, 15/05/2007 13:54 (GMT+7)

    Điểm báo ngày 15/5/2007

    Lãnh đạo bộ BCVT và Trung Ương Đoàn giao lưu trực tuyến. TP.HCM: Khai trương cao ốc Saigon ICT Tower tại Công Viên Phần Mềm Quang Trung. Trao giải kiến trúc toà nhà FPT Láng Hạ. Trung tâm Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội đưa vào hoạt động trang web mới. Hà Nội: Hoàn thành nối mạng các trạm quan trắc môi trường…

    Lãnh đạo bộ BCVT và Trung Ương Đoàn giao lưu trực tuyến

    Nhân ngày Bưu Chính Viễn Thông và Xã Hội Thông Tin Thế giới, vào lúc 14 – 16h ngày 17/5/2007, lãnh đạo bộ BCVT và Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ có buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề “Internet - Vận hội mới của thanh niên Việt Nam” trên báo điện tử VietnamNet (www.vnn.vn). Tham gia chương trình có bộ trưởng BCVT Đỗ Trung Tá, bí thư Trung Ương Đoàn Lê Mạnh Hùng, hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng… (Thanh Niên 15/5/2007)

    TP.HCM: Khai trương cao ốc Saigon ICT Tower tại Công Viên Phần Mềm Quang Trung

    Nhân kỷ niệm 5 năm thành lập, ngày 14/5/2007 công ty cổ phần Viễn Thông Sài Gòn (Saigon Tel) đã tổ chức khai trương toàn nhà 9 tầng Saigon ICT Tower tại Công Viên Phần Mềm Quang Trung. Đây sẽ là nơi đào tạo các chuyên gia phần mềm của viện CNTT Sài Gòn (Saigon ICT) để cung cấp mỗi năm khoảng 2.000 chuyên gia cho các đối tác trong và ngoài nước. (Thanh Niên 15/5/2007)

    Trao giải kiến trúc toà nhà FPT Láng Hạ

    Ngày 13/5/2007, tập đoàn FPT đã công bố và trao giải cuộc thi kiến trúc công trình toà nhà FPT Láng Hạ (nơi FPT đóng trụ sở chính ở Hà Nội). Trong 9 phương án dự thi được lựa chọn từ 20 đơn vị tham gia, phương án của công ty HAAI (Việt Nam) đã đoạt giải nhất trị giá 80 triệu đồng. Giải nhì thuộc về công ty ARB Palisades (Thuỵ Sĩ) và giải ba thuộc về công ty Archipel (Pháp). (Hà Nội Mới 15/5/2007)

    Trung tâm Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội đưa vào hoạt động trang web mới

    Kể từ ngày 11/5/2007, trung tâm Giao Dịch Chứng Khoán Hà Nội đã đưa trang web mới vào chạy thử nghiệm tại địa chỉ www.hse.org.vn. Trang web đã được cải tiến giao diện và bổ sung một số tính năng cho trang web chính thức nhằm phục vụ tốt hơn cho các nhà đầu tư. (Hải Quan 15/5/2007)

    Hà Nội: Hoàn thành nối mạng các trạm quan trắc môi trường

    Trung tâm Nghiên Cứu, Chuyển Giao Công Nghệ và Phân Tích Môi Trường Hà Nội vừa hoàn thành xây dựng phương án và nối mạng các trạm quan trắc, xử lý số liệu về môi trường để công bố thông tin các phương tiện thông tin đại chúng và các bảng điện tử tại các địa điểm công cộng. Hiện tại ở Hà Nội đã có 3 bảng điện tử để công bố trực tuyến các số liệu về môi trường tại sân vận động Mỹ Đình, công viên Thống Nhất và ngã tư Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh. (Nhân Dân 15/5/2007)

    Nạn cắp trộm cáp quang biển vẫn tiếp tục xảy ra

    Công ty Viễn Thông Quốc Tế (VTI) vừa xác nhận thông tin từ công ty Viễn Thông Singapore (SingTel) đặt nghi vấn một tàu đánh cá của Việt Nam đã khai thác trộm cáp quang biển. Ông Lâm Quốc Cường – phó giám đốc VTI cho biết, đây là tuyến cáp quang APCN đi qua vùng biển Việt Nam chứ không cập bờ. Tuyến cáp này có chiều dài 12.000 km, dung lượng 10 Gbps với tổng đầu tư 640 triệu USD. Ngoài tuyến cáp này, còn có nhiều tuyến khác đi qua vùng biển Việt Nam và theo đánh giá của VTI thì tình hình là khá nghiêm trọng. Bộ BCVT cũng vừa có một cuộc họp với các cơ quan hữu quan về tình trạng này. Theo đó, các lực lượng hải quân và cảnh sát biển sẽ siết chặt công tác tuần tra và sớm có kết luận. Riêng tuyến cáp TVH bị cắt trộm 11 km đi Thái Lan sẽ phải mất 80 ngày để hoàn tất kết nối. (Tuổi Trẻ 15/5/2007)

    Ứng dụng CNTT trong giáo dục mần non: Cả giáo viên và học sinh đều có lợi

    Theo cô giáo Phan Thị Hoa – giáo viên trường Mần Non Bán Công Sao Mai 12 (TP.HCM), việc đưa CNTT vào hoạt động giáo dục mầm non hiện là một phương pháp mới, đem lại hiệu quả cho cả giáo viên và học sinh. Được sử dụng, khai thác các phần mềm được thiết kế phù hợp với tâm lý, lứa tuổi…, hoạt động của trẻ trở nên sinh động hơn vì được tự do khám phá, tìm tòi, trao đổi tự nhiên thoải mái cùng cô, cùng bạn. Về kết quả của hoạt động này, đối với giáo viên sẽ đạt được là:

    1. Tạo động cơ để giáo viên tiếp cận với CNTT, sử dụng và làm quen với các phần mềm ứng dụng mới, mạng Internet…
    2. Giúp giáo viên tự tin hơn khi sử dụng phương pháp hỗ trợ học tập và phương cách hoạt động kết nối, chuyển tải những nội dung cần cung cấp đến từng cá nhân trẻ qua một máy chủ
    3. Tạo cơ hội để giáo viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau và có ý tưởng sáng tạo trong việc tổ chức hoạt động.

    Còn đối với bản thân trẻ sẽ có những kết quả:

    1. Được làm quen sớm với CNTT và nhờ đó tăng được sự sáng tạo ý tưởng thông qua bài học 2. Tự do khám phá, tìm hiểu và nêu lên ý kiến cá nhân của mình với sự khuyến khích, giúp đỡ, gợi ý của giáo viên
    3. Tham gia các hoạt động với sự hứng thú, thoải mái, tự nhiên giao tiếp và chia sẻ sự hiểu biết, hợp tác
    4. Biết vận dụng những kiến thức đã học vào bản thân mình.

    (Giáo Dục TP.HCM 10/5/2007)

    Luyện thi trên mạng sẽ làm giảm sức nóng các lò luyện thi?

    Nhằm giúp học sinh ôn tập và biết cách làm bài thi trắc nghiệm khách quan hiệu quả trong kỳ thi tốt nghiệp năm học 2006 – 2007, TS Lê Thống Nhất đã có ý tưởng ứng dụng CNTT để hỗ trợ học sinh và giáo viên. Từ ý tưởng này, ông đã phối hợp với trung tâm Tin Học ĐH KHTN TP.HCM và công ty Đào Tạo & Phát Triển CNTT Hà Nội cho ra đời cổng luyện thi trực tuyến www.quickhelp.vn. Ưu điểm của việc làm bài trên mạng là học sinh sẽ biết ngay kết quả của mình và một tiện ích nữa là phụ huynh có thể kiểm soát được thời gian cùng kết quả thi thử của con em mình qua những thông tin nằm trong chương trình. Tuy nhiên, TS Lê Thống Nhất thừa nhận, vấn đề khó nhất hiện nay chính là với giáo viên và với chính ông thì đó là tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp cho hình thức trắc nghiệm. Nếu để các giáo viên tự mày mò thì sẽ rất nguy hiểm và bộ GDĐT cần phải có biện pháp. Nhưng trước mắt, ông tỏ ra lạc quan và cho rằng việc luyện thi trên mạng sẽ giảm được sức nóng các lò luyện thi trắc nghiệm. Vì học sinh thích ngồi trước máy tính hơn là ngồi trước bảng đen để nghe các bài giảng. (Thanh Niên 15/5/2007)

    ID: O0705_1