• Thứ Sáu, 24/08/2007 16:30 (GMT+7)

    Điểm báo ngày 24/8/2007

    Phát triển website Chính Phủ thành cổng Thông Tin Điện Tử Chính Phủ. UBND tỉnh Quảng Ninh cùng báo Tuổi Trẻ Online vận động bình chọn vịnh Hạ Long làm kỳ quan thiên nhiên thế giới. VNPT và Vicom hợp tác phát triển hạ tầng. Ra mắt liên doanh Netmarks Vietnam. Compaq quay trở lại thị trường với logo mới. E-Com được phép tăng độ dài dãy số tại 6 tỉnh, thành phố…

    Phát triển website Chính Phủ thành cổng Thông Tin Điện Tử Chính Phủ

    Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có chỉ đạo phát triển website Chính Phủ thành cổng Thông Tin Điện Tử Chính Phủ. Đại diện trung tâm Tin Học văn phòng Chính Phủ cho biết, yêu cầu này nhằm mục đích tăng cường hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính Phủ và Thủ Tướng, đồng thời thiết lập nền tảng chính phủ điện tử. (Lao Động 24/8/2007)

    UBND tỉnh Quảng Ninh cùng báo Tuổi Trẻ Online vận động bình chọn vịnh Hạ Long làm kỳ quan thiên nhiên thế giới

    Theo ông Nguyễn Hồng Quân – phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh đã chính thức thành lập ban vận động bình chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới sau khi được tổ chức New Open World mời bầu chọn thắng cảnh này của Việt Nam vào danh sách bình chọn. Sắp tới, ban vận động sẽ có buổi làm việc với bộ VH-TT-DL và báo Tuổi Trẻ Online để thu hút các cư dân mạng bình chọn cho vịnh Hạ Long. (Tuổi Trẻ 24/8/2007)

    VNPT và Vincom hợp tác phát triển hạ tầng

    Ngày 23/8/2007 tại Hà Nội, tập đoàn VNPT và tập đoàn Vincom đã ký kết hợp tác xác lập mối quan hệ đối tác và khách hàng đặc biệt của nhau. Theo đó, VNPT sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế xây dựng hạ tầng viễn thông và CNTT hiện đại tại các công trình của Vincom. Đồng thời, VNPT cũng xem xét cùng đầu tư với Vincom với các dự án lớn mà trước mắt là với các khu đô thị có Vincom đầu tư. (Lao Động 24/8/2007)

    Ra mắt liên doanh Netmarks Vietnam

    Công ty liên doanh Netmarks Vietnam, liên doanh giữa công ty tin học Anh Quân (Quantic), Netmarks Inc. (Nhật Bản) và Netmarks Thailand vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội. Được cấp phép vào cuối tháng 7/2007 và đặt trụ sở tại khu Công Nghiệp Thăng Long (huyện Đông Anh, Hà Nội), Netmarks Vietnam hoạt động với định hướng về công nghệ mạng và cung cấp các giải pháp CNTT cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Tập đoàn Netmarks được thành lập năm 1997 tại Nhật Bản với các chủ đầu tư là Sumitomo và Nomura với các chi nhánh tại Mỹ, Trung Quốc, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Malaysia chuyên cung cấp các giải pháp mạng và CNTT. (Đầu Tư 24/8/2007)

    Compaq quay trở lại thị trường với logo mới

    Công ty HP Việt Nam và nhà phân phối Digiworld vừa chính thức công bố logo mới của các loại máy tính mang nhãn hiệu Compaq. Về việc này, ông Trịnh Thanh Lâm – giám đốc phụ trách máy tính cá nhân và phát triển thị trường của HP Việt Nam cho biết, sự trở lại của nhãn hiệu Compaq là một chiến lược quan trọng trong việc tạo dựng sự khác biệt và mở ra một định hướng mới cho HP, đánh dấu bước trưởng thành nhảy vọt của thương hiệu. Compaq đã để lại ấn tượng tốt cho người tiêu dùng và chiếm một thị phần khá lớn trên phạm vi toàn cầu. Trong những năm qua, Compaq lại có một “cú hích” đột phá trong phân khúc thị trường, mang lại sức tăng trưởng hơn mong đợi của HP và đó chính là nguyên nhân khiến HP quyết định duy trì nhãn hiệu Compaq. (TBKTVN 24/8/2007)

    E-Com được phép tăng độ dài dãy số tại 6 tỉnh, thành phố

    Bộ TTTT vừa đồng ý cho phép công ty Viễn Thông Điện Lực (EVN Telecom) được tăng dộ dài số cố định không dây của mạng E-Com từ 6 lên 7 chữ số tại 6 tỉnh, thành phố là Hải Dương, Hà Tây, Nam Định, Thanh Hoá, Đà Nẵng và Kiên Giang. Theo đó, kể từ ngày 15/9/2007 các thuê bao E-Com tại các địa phương này sẽ có thêm số 3 vào trước dãy số hiện tại. (Tuổi Trẻ 24/8/2007)

    Khảo giá hàng điện tử bằng tin nhắn

    Nhằm đáp ứng nhu cầu khảo giá trước khi mua hàng điện tử, điện lạnh của người tiêu dùng, tổ hợp Thông Tin và Dữ Liệu Thị Trường Việt Nam (VietContent) và trung tâm Thông Tin Bưu Điện trực thuộc VNPT đã triển khai hệ thống tham vấn bằng tin nhắn. Để khảo giá, khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn theo mẫu: XEMGIA_LOAISANPHAM_NHANHIEU_DONGSANPHAM và gửi tới 8381. Ngay lập tức, họ sẽ nhận được thông tin về các cửa hiệu đang bán sản phẩm đó cùng với giá cả cụ thể. Cước phí cho mỗi lần nhắn tin như vậy là 3.000 đồng. (Đầu Tư 24/8/2007)

    ACB lắp đặt thêm 100 máy ATM

    Kể từ ngày 24/8/2007, ngân hàng Á Châu (ACB) bắt đầu đưa ra thị trường loại thẻ ATM 2+ và lắp đặt mới 100 máy ATM trên toàn quốc. Loại thẻ ATM 2+ là thẻ gắn thương hiệu Visa có thể thanh toán với tất cả các đại lý của Visa và rút tiền với các máy mang thương hiệu Visa trên toàn quốc. Phí phát hành thẻ và phí thường niên được miễn từ nay đến cuối năm 2007. (Lao Động 24/8/2007)

    VinaGame vận động các game thủ đóng góp từ thiện

    Công ty VinaGame vừa chính thức phát động “Tuần lễ vì trẻ em vùng lũ” nhằm quyên góp tiền ủng hộ trẻ em các tỉnh bị ảnh hưởng của cơn bão số 2 với thời hạn quyên góp từ 20 – 26/8/2007. Các game thủ có thể đóng góp trực tiếp thông qua các website cung cấp dịch vụ của VinaGame bằng cách sử dụng thẻ cào VinaCard mệnh giá 20.000 đồng hoặc 60.000 đồng. Ngoài ra, các game thủ cũng có thể đóng góp trực tiếp tại các văn phòng của VinaGame trên toàn quốc. Ngay trong buổi phát động, một game thủ đã đóng góp tại chỗ 5 triệu đồng. (Thanh Niên 24/8/2007)

    TP.HCM: Dự án đoạt giải Samsung Digital Hope 2006 khai giảng lớp tin học

    Ngày 14/8/2007, trường khuyết tật thính giác Hy Vọng đã tổ chức lễ khai giảng lớp tin học trong khuôn khổ dự án “Xây dựng và phát triển tin học cho người khiếm thị” từng đoạt giải thưởng Samsung Digital Hope 2006. 16 học viên đầu tiên là những học sinh xuất sắc của trường. Các em sẽ học văn hoá vào buổi sáng và học tin học vào 3 buổi chiều mỗi tuần. Chương trình sẽ kéo dài trong vòng 1 năm và khi kết thúc, các em sẽ thành thạo sử dụng chương trình Word, Excel với chứng chỉ tin học A. Dự án của trường đã được giải thưởng nói trên của Samsung năm 2006 với số tiền tài trợ 46.500 USD. (SGGP 24/8/2007)

    Hơn 7 triệu thẻ thanh toán nội địa và quốc tế đã được phát hành tại Việt Nam

    Theo hiệp hội Ngân Hàng Việt Nam (VBA), tính đến nay đã có hơn 7 triệu thẻ thanh toán nội địa và quốc tế được phát hành tại Việt Nam, trong đó có hơn 6,5 triệu thẻ nội địa, tăng 180% so với cuối năm 2006. Có gần 60 thương hiệu thẻ của 16 ngân hàng và hơn 20 ngân hàng tham gia làm đại lý thanh toán. VNBA cũng cho biết, hệ thống ngân hàng cả nước hiện có 3.500 máy ATM và 20.000 máy chấp nhận thẻ (POS), tăng 170% so với 2006. (TBKTVN 24/8/2007)

    Việt Nam cần tham gia ngay các hiệp ước quốc tế về thương mại điện tử

    Theo thứ trưởng bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh, để phát triển thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam và hội nhập với quốc tế về lĩnh vực này, trước mắt Việt Nam cần nghiên cứu tham gia các hiệp ước quốc tế về TMĐT, tích cực hợp tác song phương về TMĐT với các nước phát triển đang có quan hệ thương mại với Việt Nam. Hiệp hội TMĐT Việt Nam mới thành lập cũng cần nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp về tham gia TMĐT, phối hợp chặt chữ các hoạt động của mình với cơ quan nhà nước có trách nhiệm. Ông Vĩnh cũng cho biết, theo số liệu điều tra của bộ Thương Mại cũ, đến cuối 2006 đã có hơn 31% doanh nghiệp có website, hơn 92% doanh nghiệp đã kết nối Internet… (Nhân Dân 24/8/2007)

    Hơn 500 nhà đầu tư đã đến tìm hiểu về khu Công Nghệ Cao Hoà Lạc

    Theo ông Nguyễn Văn Lạng - thứ trưởng bộ KHCN kiêm trưởng ban quản lý khu Công Nghệ Cao Hoà Lạc, có một số lượng kỷ lục hơn 500 doanh nghiệp đã đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại khu Công Nghệ Cao Hoà Lạc. Rất nhiều dự án đã được ký kết biên bản ghi nhớ và chuẩn bị làm thủ tục đầu tư. Chắc chắn, trong quý III và quý IV/2007 sẽ có 3 – 5 dự án với tổng số vốn 500 triệu USD được cấp giấy phép và khởi công. Cụ thể đó là dự án của công ty Thuận Phát liên doanh với Đức sản xuất bo mạch điện tử và ĐTDĐ với số vốn 70 triệu USD, dự án trung tâm dữ liệu quốc tế của Viettel liên doanh với Chunghwa Telecom (Đài Loan) với số vốn 45 – 60 triệu USD. Tiếp đó là dự án liên doanh với Hàn Quốc để sản xuất màn hình tinh thể lỏng với số vốn 27 triệu USD, dự án ĐH và công viên phần mềm của FPT với số vốn 60 triệu USD. Ngoài ra là một dự án đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với V-Caps (Mỹ)  với số vốn gần 200 triệu USD để sản xuất và đóng gói chip điện tử. (TBKTVN 24/8/2007)

    Quảng cáo trực tuyến sẽ không thể ảnh hưởng đến quảng cáo truyền thống

    Theo ông Sunny Hermano – giám đốc công ty Sông Hương Orchid, quảng cáo trực tuyến không thể ảnh hưởng đến quảng cáo qua in ấn và biển hiệu và hình thức quảng cáo này là một công cụ chiến lược được sử dụng cùng với các phương tiện truyền thông khác. Ưu điểm của quảng cáo trực tuyến là tính thân thiện và cũng có thể mang cả tính cá nhân, tính tương tác cao. (Diễn Đàn Doanh Nghiệp 24/8/2007)

    Học ngoại ngữ trực tuyến không thể thay thế cách học truyền thống

    Hiện nay, trên mạng Internet có rất nhiều website cung cấp dịch vụ học trực tuyến trong đó có học tiếng Anh. Thông qua môi trường này, liệu người học có thể tự học mà không cần đến các trung tâm ngoại ngữ? Về vấn đề này, bà Arabella Peters – giám đốc điều hành tổ chức Apollo Vietnam cho biết, đôi khi các dịch vụ trực tuyến cũng đưa ra những chỉ dẫn sai lệch khiến các học viên hiểu sai hoặc không hiểu nội dung mà họ khai thác trên mạng. Việc học bao giờ cũng đòi hỏi nỗ lực lớn của người học và khi tự học thì còn đòi hỏi nỗ lực lớn hơn. Đặc biệt, khi học trực tuyến thì sẽ không có giáo viên hướng dẫn đi kèm nên sẽ khó khăn trong việc hiểu bài thấu đáo cũng như thiếu sự theo dõi sự tiến triển trong thời gian học. (Giáo Dục & Thời Đại 26/8/2007)

    Cần cảnh giác với tội phạm mạng

    Theo ông Trần Văn Hoà  - trưởng phòng Phòng Chống Tội Phạm Công Nghệ Cao, cục Cảnh Sát Điều Tra Tội Phạm Kinh Tế bộ Công An, trong năm 2006 và quý I/2007 đã có 47 vụ vi phạm trong lĩnh vực CNTT-TT bị các cơ quan chức năng phát hiện với các hình thức rất đa dạng. Điển hình là vụ website của công ty Nhân Hoà ở Hà Nội bị tấn công đã làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty này, vụ Nguyễn Quang Huy (tức Huy Remi) tấn công website chodientu.com. Đặc biệt là một số vụ lừa đảo trên diễn đàn Trái Tim Việt Nam. Nhiều người đã trả tiền đặt hàng thông qua tài khoản ATM nhưng kẻ rao bán đã lấy tiền rồi mất tích. Việc các ngân hàng kết nối và cung cấp dịch vụ qua Internet là điều kiện thuận lợi để tin tặc có thể tấn công và trộm cắp tiền, thông tin khách hàng… Không chỉ có khách hàng chịu rủi ro khi mua hàng trực tuyến mà các nhà kinh doanh cũng là nạn nhân. Vì thế, các doanh nghiệp nên cảnh giác với các đơn hàng giao dịch có địa chỉ e-mail miễn phí và nên có biện pháp kiểm tra lại, gọi điện thoại ngay cho khách hàng nếu thấy có nghi ngờ… (SGGP 24/8/2007)

    ID: O0708_1