• Thứ Tư, 10/10/2007 08:06 (GMT+7)

    Điểm báo ngày 9/10/2007

    Tuần Lễ Tin Học Việt Nam lần thứ 16 sắp được tổ chức tại Hà Nội. Tổng giám đốc ISA và người nhà của ông Lương Cao Sơn bị bắt giam. Khai trương toà nhà FPT Cầu Giấy. TP.HCM: TCL giới thiệu chiến lược phát triển mới. Doanh nghiệp CNTT vẫn là của hiếm trong danh sách top 200 trong nhiều năm nữa. TP.HCM: Một nông dân đưa cây cảnh lên mạng bán hàng thành công.

    Tuần Lễ Tin Học Việt Nam lần thứ 16 sắp được tổ chức tại Hà Nội

    Chiều 8/10/2007, hội Tin Học Việt Nam và hội Tin Học Viễn Thông Hà Nội đã tổ chức họp báo về Tuần Lễ Tin Học Thứ 16 (IT Week 16) sẽ tổ chức từ 26 – 30/10/2007. Tuần Lễ Tin Học Việt Nam năm nay vẫn duy trì 3 hoạt động là triển lãm CNTT-TT, trao cúp vàng CNTT-TT và hội thảo CNTT-TT. Theo ban tổ chức, các doanh nghiệp đã đăng ký hết 3.000 m2 trưng bày tại nhà A1 Triển Lãm Giảng Võ. Thêm một sự kiện nữa có mặt trong IT Week 16 là chương trình bình chọn Blog Việt Nam 2007 do tạp chí Xã hội Thông tin tổ chức. Đây là một sân chơi lành mạnh nhằm khuyến khích, tôn vinh các blog đang hoạt động trên mạng. (Hải Quan 9/10/2007)

    Tổng giám đốc ISA và người nhà của ông Lương Cao Sơn bị bắt giam

    Tiếp tục mở rộng điều tra vụ tham ô sai trái tại đề án 112, cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công An đã bắt giam thêm 4 đối tượng là Lương Cao Phi (NXB Bản Đồ), Lương Cao Phong (công ty Tin Học Xây Dựng), Công Tuấn Hải (NXB Bản Đồ) và Nguyễn Thuý Hà (giám đốc công ty Tin Học ISA). Đáng chú ý trong 4 đối tượng này có ông Phi và ông Phong là em ruột của ông Lương Cao Sơn – thư ký ban điều hành đề án 112 mới bị khởi tố. (Tiền Phong 9/10/2007)

    Khai trương toà nhà FPT Cầu Giấy

    Ngày 8/10/2007, FPT đã khai trương toà nhà FPT Cầu Giấy trên đường Phạm Hùng gồm 15 tầng với tổng diện tích sử dụng 20.000 m2, đủ chỗ làm việc cho khoảng 2.000 nhân viên. Đây là công trình do công ty WSP (Hồng Kông) và công ty PTW (Úc) tư vấn thiết kế. Sau khi khai trương toà nhà mới, FPT dự kiến sẽ xây dựng lại trụ sở chính tại 98 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội vào tháng 4/2007 với 27 tầng chính và 5 tầng hầm. Theo kế hoạch, công trình này sẽ được hoàn thành vào dịp kỷ niệm thành lập FPT ngày 13/9/2010. (TBKTVN 9/10/2007)

    TP.HCM: TCL giới thiệu chiến lược phát triển mới

    Ngày 8/10/2007 tại TP.HCM, tập đoàn điện tử TCL (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu chiến lược phát triển trong giai đoạn mới thông qua việc ra mắt logovà slogan mới. Đây là chương trình được TCL thực hiện lần lượt tại nhiều nước trong đó có Việt Nam. Thông qua việc ra mắt diện mạo mới, TCL cũng chính thức tuyên bố chiến lược thương hiệu mang đẳng cấp toàn cầu của mình. Nhân dịp này, TCL đã cho ra mắt sản phẩm ti vi LCD nhãn hiệu “Tim – Thom Collection” đã đoạt được nhiều giải thưởng danh giá về công nghệ và thiết kế tạo dáng công nghiệp. (Hà Nội Mới 9/10/2007)

    Doanh nghiệp CNTT vẫn là của hiếm trong danh sách top 200 trong nhiều năm nữa

    Trong danh sách top 200 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam vừa được chương trình Phát Triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) công bố chỉ có 8 doanh nghiệp điện tử, viễn thông và CNTT. Điều đó có thể là sự lép vế của CNTT nhưng cũng có thể vì số liệu của UNDP là quá cũ (năm 2003). Nhận xét về con số khiêm tốn này, TS Lê Trường Tùng - chủ tịch hội Tin Học TP.HCM cho rằng số liệu năm 2003 không phản ánh đầy đủ thực trạng của doanh nghiệp CNTT và điện tử viễn thông vì từ đó đến nay đã có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, theo ông, thực tế nếu căn vào các số liệu cập nhật hơn thì vị thế của CNTT trong top 200 cũng sẽ không thay đổi bao nhiêu. Bởi lẽ tuy số lượng doanh nghiệp CNTT Việt Nam có nhiều nhưng phần đa chỉ có quy mô vừa và nhỏ. Điều này sẽ vẫn tồn tại trong nhiều năm nữa. (Bưu Điện Việt Nam 8/10/2007)

    TP.HCM: Một nông dân đưa cây cảnh lên mạng bán hàng thành công

    Anh nông dân Võ Văn Tấn Tài (tức Ba Tài) đã trở thành tỷ phú, có website chuyên về cây cảnh. Đây là trang web cá nhân đầu tiên về cây cảnh Cái Mơn - một địa danh thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, Bến Tre. Từ ngày thành lập cơ sở cây cảnh Cái Mơn tại TP.HCM năm 1991, Ba Tài luôn nghĩ đến việc phải làm thế nào để quảng bá sản phẩm của mình một cách rộng rãi nhất. Vào một ngày cuối tháng 12/2000, tình cờ đọc một bài báo về tiềm năng quảng cáo trên mạng, ông đã nghĩ đến việc phải lập trang web cho mình. Ở thời điểm đó, Internet với ông là rất lạ lẫm nhưng cũng phải cố công học hỏi. Thế rồi ông đã bỏ ra 3 triệu đồng để lập web và đến cuối tháng 1/2007, trang web www.caimongarden.com đã ra đời. Có được web, Ba Tài bỏ công sức đi học để điều hành và dù đã ở tuổi 50 nhưng Ba Tài rất cần mẫn đến lớp học khiến nhiều người phải thán phục về sự kiên trì của ông. Mỗi ngày ông bỏ thời gian ít nhất 3 lần để lướt web và cập nhật, làm mới thông tin, trả lời các thư từ của khách hàng và báo giá. Sau khi có trang web của mình, Ba Tài đã đã ký được nhiều hợp đồng trị giá hàng nghìn USD với nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Đáng kể nhất là hợp đồng trị giá hàng chục nghìn USD với một khách sạn 5 sao ở Campuchia. (Khoa Học & Đời Sống 10/10/2007)

    ID: O0710_1