• Thứ Bảy, 22/12/2007 17:45 (GMT+7)

    Điểm báo ngày 22/12/2007

    Pháp tài trợ hiện đại hoá các ngành kho bạc, thuế và hải quan. 1 triệu người Việt Nam mới có 46 máy ATM. Ngân hàng Liên Việt đầu tư công nghệ hiện đại. TP.HCM: SK Telecom đưa vào hoạt động trung tâm CNTT tại Công Viên Phần Mềm Quang Trung. Cần lập mạng thông tin giữa các ĐH và nhà tuyển dụng. Ảnh kỹ xảo cũng được treo tại triển lãm ảnh về môi trường! Quảng Ninh: Chính quyền điện tử tại TP.Hạ Long hoạt động có hiệu quả.

    Pháp tài trợ hiện đại hoá các ngành kho bạc, thuế và hải quan

    Ngày 20/12/2007, tại Hà Nội, thứ trưởng bộ Tài Chính Trần Văn Tá và cố vấn Jean Louis Bodin của cơ quan Hỗ Trợ Công Ích Pháp (ADETEF) đã ký kết chiến lược hợp tác tài chính Việt – Pháp giai đoạn 2008 – 2010. Sự hợp tác của phía Pháp là để hiện đại hoá đồng bộ cả 3 ngành kho bạc, thuế và hải quan nhằm tiến tới những thủ tục đơn giản, thống nhất trên nền tảng CNTT hiện đại. (Hải Quan 23/12/2007)

    1 triệu người Việt Nam mới có 46 máy ATM

    Tại hội thảo về phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tổ chức ở TP.HCM ngày 21/12/2007, viện nghiên cứu Nomura (Nhật Bản) đã đưa ra con số trung bình là 1 triệu người Việt Nam mới có 46 máy ATM. Trong khi đó, con số tại Trung Quốc là 65; Malaysia, Thái Lan và Hàn Quốc thì cao hơn với 142, 251 và 2.230. (Tuổi Trẻ 22/12/2007)

    Ngân hàng Liên Việt đầu tư công nghệ hiện đại

    Ngày 21/12/2007, ngân hàng Liên Việt đã ký hợp đồng mua phần mềm lõi ngân hàng Flexcube của Inflex Solution Ltd, mua bản quyền CSDL Oracle phiên bản 10G. Ngoài ra, Liên Việt còn ký biên bản ghi nhớ hợp tác với HP về xây dựng hạ tầng CNTT. Ngân hàng Liên Việt được Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam ra văn bản đồng ý thành lập ngày 3/12/2007 với số vốn 3.000 tỷ đồng. (TBKTVN 22/11/2007)

    TP.HCM: SK Telecom đưa vào hoạt động trung tâm CNTT tại Công Viên Phần Mềm Quang Trung

    Tập đoàn SK Telecom (Hàn Quốc) vừa đưa vào hoạt động toà nhà trung tâm CNTT của mình tại Công Viên Phần Mềm Quang Trung (QTSC). Đây là trung tâm do SK Telecom và ĐH Soong Sil cùng hợp tác để đào tạo nhân lực CNTT tại Việt Nam với năng lực đào tạo 160 học viên/năm. Toàn bộ học phí hơn 10.000 USD/người do SK Telecom tài trợ. (Tuổi Trẻ 22/12/2007)

    Cần lập mạng thông tin giữa các ĐH và nhà tuyển dụng

    Ngày 18/12/2007, ĐH Luật TP.HCM đã tổ chức hội thảo “Đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội”. Theo PGS TS Nguyễn Hồng Quỳ - quyền hiệu trưởng ĐH Luật TP.HCM, môi trường sử dụng lao động hiện nay rất năng động, đa dạng và các nhà trường cần phải điều chỉnh chương trình cho phù hợp. Điều kiện tiên quyết cho điều đó là các nhà trường phải xây dựng được các kênh thông tin với nhà tuyển dụng. ĐH Luật TP.HCM đã đưa ra 4 giải pháp trong thời gian tới trong đó có việc thiết lập mạng thông tin với các nhà tuyển dụng. (Người Lao Động 21/12/2007)

    Ảnh kỹ xảo cũng được treo tại triển lãm ảnh về môi trường!

    Trong các ngày từ 20 – 25/12/2007, tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội đã diễn ra triển lãm nhiếp ảnh “Môi trường quanh ta, cuộc sống quanh ta” do cục Bảo Vệ Môi Trường và hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức với sự tài trợ chương trình Không Khí Sạch Việt Nam - Thuỵ Sĩ. Mặc dù tiêu chí của cuộc thi nhiếp ảnh này phải là ảnh chân thực, không chấp nhận ảnh xử lý nhưng thực tế đã có một số bức dùng kỹ xảo Photoshop lắp ghép một cách khiên cưỡng, lộ liễu vẫn được treo. (Tiền Phong 22/11/2007)

    Quảng Ninh: Chính quyền điện tử tại TP.Hạ Long hoạt động có hiệu quả

    Với mọi công chức làm việc tại UBND TP.Hạ Long, việc đầu tiên hàng ngày khi đến công sở là bật máy tính và vào mạng nội bộ để nắm được tình hình công việc của mình và những cán bộ khác có liên quan. Ông Nguyễn Văn Tuấn - chủ tịch UBND TP.Hạ Long cũng là người như vậy với máy tính tại phòng làm việc ở cơ quan, máy tính ở nhà riêng và MTXT mang theo người có thể kết nối mạng Internet thông qua ĐTDĐ. Vì thế mà dù đi họp ở xa hay trên ô tô, ông vẫn giải quyết được nhiều công việc như đang ở trụ sở UBND. Hiện tại, hệ thống mạng của UBND TP.Hạ Long đã được kết nối với 20 phường trên địa bàn và 14 đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Tại tiền sảnh của trụ sở UBND TP.Hạ Long và 2 phòng ban chức năng còn lắp camera và trưởng phòng nội vụ của UBND có thể quan sát, lắng nghe từng chi tiết của các cuộc tiếp dân. Đã có lần, nhờ camera mà ông trưởng phòng đã bắt quả tang một cán bộ nhận tiền của dân và xử lý ngay. Còn tại phòng một cửa chuyên cung cấp các dịch vụ công ở đây, 2 màn hình cảm ứng đã được lắp đặt và người dân có thể tìm kiếm các thông tin cần thiết trên đó. Việc đăng ký thực hiện các thủ tục của dân cũng không còn cảnh phải xếp hàng vì đã có hệ thống xếp hàng tự động và mọi người dân sau khi lấy số sẽ ngồi chờ để hệ thống thông báo đến lượt mình trên bảng điện tử. Mọi hồ sơ của người dân đều được cấp mã số, mã vạch và họ hoàn toàn có thể nhập mã của mình vào hệ thống để được biết đã giải quyết đến đâu. (Tuổi Trẻ 22/12/2007)

    ID: O0712_1