• Thứ Hai, 03/11/2008 10:30 (GMT+7)

    Điểm báo ngày 3/11/2008

    Ngân Hàng Thế Giới tài trợ tín dụng 60 triệu USD hiện đại hoá ngành tài chính. Bình Định: Đưa vào sử dụng hệ thống thông tin và giám sát tàu cá. Intel triển khai chương trình máy tính giá rẻ cho học sinh. VNPT giảm cước điện thoại thẻ và fax. Ngân hàng SHB triển khai dịch vụ thanh toán điện tử. CSC sẽ phát triển đội ngũ tại Việt Nam lên ít nhất 1.000 kỹ sư…

    Ngân Hàng Thế Giới tài trợ tín dụng 60 triệu USD hiện đại hoá ngành tài chính

    Ngân Hàng Thế Giới (WB) vừa phê duyệt khoản tín dụng trị giá gần 60 triệu USD nhằm hỗ trợ thực hiện dự án hiện đại hoá ngành tài chính và hệ thống thông tin quản lý tài chính Việt Nam. Phần lớn khoản tín dụng này sẽ được sử dụng để xây dựng hệ thống CNTT-TT hiện đại và hỗ trợ Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam đóng vai trò một ngân hàng trung ương hiện đại. (SGGP 2/11/2008)

    Bình Định: Đưa vào sử dụng hệ thống thông tin và giám sát tàu cá

    Chi cục Bảo Vệ Nguồn Lợi Thuỷ Sản tỉnh Bình Định vừa đưa vào sử dụng hệ thống thông tin và giám sát tàu cá trên biển cho phép quản lý 1.000 tàu đánh bắt cá xa bờ với phạm vi 2.000 km có tổng kinh phí đầu tư gần 1,5 tỷ đồng. Hệ thống có chức năng tự động báo vị trí của tàu cá về trung tâm quản lý, gửi các thông tin khẩn cấp khi tàu bị nạn, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cứu nạn, tìm kiếm. (SGGP 3/11/2008)

    Intel triển khai chương trình máy tính giá rẻ cho học sinh

    Ngày 1/11/2008, công ty Intel Việt Nam và các đối tác đã chính thức triển khai chương trình “Học tập và giải trí với máy tính mới – giá chỉ 2.999.000 đồng” cho các đối tượng là học sinh tại 18 tỉnh, thành phố. Có 3 cấu hình với giá 2,999 triệu đồng, 4,499 triệu đồng và 5,999 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Được biết, 2.999 học sinh đầu tiên tham gia chương trình này sẽ được tặng máy tính bấm tay Casio, phần mềm diệt virus BiDefender miễn phí cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác. Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2008. (Thanh Niên 2/11/2008)

    VNPT giảm cước điện thoại thẻ và fax

    Ngày 2/11/2008, tập đoàn BCVT Việt Nam (VNPT) đã công bố quyết định giảm cước điện thoại thẻ (cardphone) và fax. Theo đó, cước gọi từ cardphone đến ĐTDĐ là 1.000 đồng/phút tính theo block 6 giây, cước VoIP là 800 đồng/phút tính theo block 7,5 giây. Ngoài ra, cước fax nội hạt là 1.200 đồng/trang, nội tỉnh 1.500 đồng/trang và liên tỉnh là 2.000 đồng/trang. (Lao Động 3/11/2008)

    Ngân hàng SHB triển khai dịch vụ thanh toán điện tử

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa triển khai dịch vụ thanh toán điện tử ezPay trên toàn hệ thống từ 31/10/2008. Dịch vụ cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán hoá điện, nước, điện thoại, mua thẻ trả trước, đặt vé máy bay… mà không cần phải đến ngân hàng, các điểm thu cước, điểm bán hàng và phòng vé. Dịch vụ này của SHB áp dụng các biện pháp mã hoá hiện đại và phương pháp sử dụng mật khẩu một lần nên ngay cả khi khách hàng bị lộ mật khẩu, hacker cũng không thể thực hiện được giao dịch. (Lao Động 3/11/2008)

    CSC sẽ phát triển đội ngũ tại Việt Nam lên ít nhất 1.000 kỹ sư

    Có mặt tại Việt Nam sau gần 1 năm mua lại tập đoàn FCG, ông Michael Laphen, chủ tịch tập đoàn CSC cho biết, mục tiêu của CSC là phát triển cơ sở tại Việt Nam thành một trung tâm lớn và chất lượng trong chuỗi dịch vụ toàn cầu của mình. Trước tiên, đội ngũ nhân viên tại Việt Nam của CSC sẽ được phát triển lên ít nhất 1.000 kỹ sư trong 12 tháng tới. (TBKTSG 30/10/2008)

    Hà Nội: Nhiều thuê bao Internet của FPT bị tê liệt vì nước ngập

    Chiều ngày 1/11/2008, nhiều thuê bao ADSL của FPT Telecom phản ánh họ không thể truy cập được mạng Internet cho dù biểu tượng kết nối trên máy tính vẫn hiện sáng. Một số thuê bao ADSL của FPT Telecom cho hay khi có hiện tượng này xảy ra họ đã cố liên lạc nhiều lần với trung tâm hỗ trợ khách hàng theo số máy 04.37601060 để được nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, nhưng chỉ nghe tổng đài báo “Các đường dây đều bận, xin quý khách vù lòng chờ hoặc gọi lại sau” rồi đến “tít tít tít…”. Một chủ thuê bao cho biết, ông đã cố gắng liên lạc với bộ phận hỗ trợ khách hàng của FPT Telecom nhưng không thể liên hệ được, thậm chí ngày 1/11/2008 tôi đã gửi số hợp đồng đến bộ phận tiếp nhận báo hỏng, nhưng đến ngày 2/11/2008 không thấy họ liên hệ lại cho dù hệ thống trả lời tự động thống báo sẽ liên hệ với thuê bao ngay. Ông này bất bình, khi gọi điện để đăng ký dịch vụ thì nhân viên FPT Telecom bám riết ngày đêm đến khi ký hợp đồng mới thôi, nhưng khi có sự cố thì chẳng thấy tăm hơi đâu cả. Giải thích về những trục trặc này, bộ phận hỗ trợ khách hàng của FPT Telecom cho biết do mưa lớn, mất điện nên nhiều nơi xảy ra tình trạng tê liệt mạng Internet. Trong trường hợp này chỉ cần bên điện lực đóng điện lại thì các thuê bao Internet sẽ hoạt động trở lại bình thường nên các thuê bao không cần phải điều chỉnh modem hay các thông số trong máy tính. Một số khách hàng sử dụng dịch vụ Internet của Viettel ở khu vực Nguyễn Lương Bằng cho biết họ cũng rơi vào tình cảnh tưng tự. Khi gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng thì mới biết sự cố tê liệt mạng Internet là do mất điện nhưng không thể sử dụng máy nổ được vì nhà trạm đã bị ngập trong nước. Không chỉ có mạng Internet của FPT Telecom, mà cả Viettel và nhiều thuê bao của VinaPhone cũng phản ánh dịch vụ tại khu vực Hà Nội chập chờn. (Bưu Điện Việt Nam 3/11/2008).

    ID: O0811_1