• Thứ Bảy, 07/02/2009 10:27 (GMT+7)

    Điểm báo ngày 7/2/2009

    Bộ trưởng Lê Doãn Hợp thăm Cuba. Tạm ứng 130 tỷ đồng giải phóng mặt bằng khu Công Nghệ Cao TP.HCM. Viettel treo giải thưởng 6 tỷ đồng nếu Thể Công vô địch V-Ligue 2009. Quảng Ngãi: Miễn phí nhiều dịch vụ viễn thông cho tàu cá. Hà Nội: Hệ thống chiếu sáng đô thị sẽ chuyển dần sang tự động. Hầu hết các trường đào tạo về thương mại điện tử chưa có giáo trình khung...

    Bộ trưởng Lê Doãn Hợp thăm Cuba

    Bộ trưởng bộ TTTT Lê Doãn Hợp cùng đoàn công tác của Bộ đang có chuyến thăm Cuba từ 6 – 13/2/2009. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng sẽ tham dự hội chợ triển lãm Cuba Informatica 2009, hội đàm song phương với bộ trưởng bộ Văn Hoá Cuba Abel Prieto và bộ trưởng bộ TTTT Cuba Alberto Rodriguez Arufe… Bên cạnh các hoạt động của bộ trưởng Lê Doãn Hợp, các doanh nghiệp điện tử viễn thông Việt Nam như VNPT, Viettel, Hanel tháp tùng cũng sẽ có các cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp Cuba để đẩy mạnh mối giao thương, hợp tác mà điển hình là Viettel đang xúc tiến nghiên cứu đầu tư mạng di động tại Cuba. (Bưu Điện 6/2/2009)

    Tạm ứng 130 tỷ đồng giải phóng mặt bằng khu Công Nghệ Cao TP.HCM

    Chính Phủ vừa đồng ý với các kiến nghị của TP.HCM về việc nâng mức hỗ trợ ngân sách hỗ trợ của Trung Ương để đầu tư xây dựng khu Công Nghệ Cao TP.HCM. Theo đó, ban quản lý khu Công Nghệ Cao TP.HCM sẽ được tiếp nhận khoản tạm ứng 130 tỷ đồng từ ngân sách trung ương năm 2010 để phục vụ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. (SGGP 7/2/2009)

    Viettel treo giải thưởng 6 tỷ đồng nếu Thể Công vô địch V-Ligue 2009

    Nhân lễ xuất quân mùa bóng 2009, tổng công ty Viễn Thông Quân Đội (Viettel) đã tuyên bố treo giải thưởng 6 tỷ đồng cho đội bóng đá Thể Công nếu đoạt chức vô địch giải V-Ligue 2009. Riêng trong trận khai mạc với T&T Hà Nội, nếu thắng Thể Công sẽ được thưởng 400 triệu đồng. (Hà Nội Mới 7/2/2009)

    Quảng Ngãi: Miễn phí nhiều dịch vụ viễn thông cho tàu cá

    Kể từ ngày 6/2/2009, tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi sẽ được cung cấp miễn phí dịch vụ viễn thông trong trường hợp sự cố, cấp cứu, cứu nạn… từ sở NN&PTNT. Dịch vụ này có tần số 7.903 KHz, hoạt động 24/24h tại 16 đài thông tin duyên hải. Ngoài ra, họ cũng được miễn phí thông tin dự báo thời tiết, cảnh báo bão và áp thấp nhiệt đợt, động đất, sóng thần, bảo vệ môi trường, cáp quang biển, thông tin tìm kiếm cứu nạn… với tần suất từ 22 phiên đến 132 phiên/ngày trên tần số 7.906 KHz và 8.293 KHz. Các tàu cá cũng được giảm cước 40% dịch vụ điện thoại tàu - bờ so với tàu vận tải. Đơn vị hỗ trợ là chi cục Khai Thác và Bảo Vệ Nguồn Lợi Thuỷ Sản tỉnh và công ty Thông Tin Điện Tử Hàng Hải Việt Nam. (Tiền Phong 7/2/2009)

    Hà Nội: Hệ thống chiếu sáng đô thị sẽ chuyển dần sang tự động

    Theo UBND TP.Hà Nội, thời gian tới sẽ tăng cường việc điều khiển tự động với hệ thống chiếu sáng đô thị nhằm tiết kiệm điện năng. Theo đó, hệ thống sẽ tự động giảm công suất khi mật độ giao thông giảm. (Tuổi Trẻ Thủ Đô 6/2/2009)

    Hầu hết các trường đào tạo về thương mại điện tử chưa có giáo trình khung

    Theo khảo sát của cục CNTT và TMĐT bộ Công Thương với 108 trường ĐH và CĐ, hiện có 49 trường triển khai hoạt động đào tạo chuyên ngành về thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên theo phó cục trưởng Dương Hoàng Minh thì hầu hết các trường đào tạo chuyên ngành này chưa có giáo trình khung và có sự khác biệt về đào tạo giữa các trường. Vẫn theo khảo sát của cục CNTT và TMĐT với các doanh nghiệp, 46% các trang web không công bố bất kỳ một điều khoản giao dịch nào mặc dù đây là yêu cầu cơ bản trong việc tạo môi trường kinh doanh bình đẳng giữa doanh nghiệp và khách hàng. (Người Lao Động 6/2/2009)

    Website là bản sắc của bóng đèn Điện Quang

    Việc ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) trong doanh nghiệp hiện nay là không dễ dàng theo như ông Nguyễn Bắc Sơn – giám đốc tiếp thị của công ty cổ phần Điện Quang. Cụ thể là trang web www.dienquang.com tuy đã đầu tư về kỹ thuật rẩt nhiều để đẩy mạnh giao thương qua mạng nhưng đến nay kế hoạch này vẫn chưa thể hoàn thành. Đơn giản chỉ vì sản phẩm của điện quang là bóng đèn, chưa phải là sản phẩm hoàn chỉnh, mua về dùng ngay được. Đặc thù của sản phẩm quyết định rất nhiều đến việc có thể tham gia và tham gia tốt TMĐT hay không. Biết không thể chinh phục khách hàng mua lẻ sản phẩm bằng TMĐT nhưng không thể bỏ trống tiện ích này. Điện Quang đã quyết định đầu tư giao diện webiste với 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Tây Ban Nha nhằm nhắm vào khách hàng nước ngoài, đặc biệt là khu vực Nam Mỹ. Với khách hàng trong nước, webiste chỉ cố gắng cập nhật thông tin, hình ảnh… nhằm đáp ứng vai trò là kênh thông tin thị trường. Số lượng truy cập website của Điện Quang hiện đã đạt hơn 1.000 lượt/ngày và ông Sơn tự hào: website là bản sắc của công ty nên chúng tôi rất chăm chút. Tuy nhiên, điều nan giải cho Điện Quang là khó có thể tuyển được đội ngũ nhân viên có kiến thức sâu về TMĐT và thường phải đào tạo lại rất mất thời gian. (Người Lao Động 6/2/2009)

    Lạc Việt với mục đích tạo ra sản phẩm phục vụ người Việt

    Thành lập cách đây đúng 15 năm (3/2/1994) khi CNTT còn khá xa lạ với nhiều người Việt Nam, đến nay công ty cổ phần Tin Học Lạc Việt đã trở thành một trong những doanh nghiệp CNTT có vị thế lớn không chỉ ở trong nước với gần 30 sản phẩm được cấp chứng nhận quyền tác giả, chứng nhận nhãn hiệu hàng hoá. Hầu hết các sản phẩm đều hữu dụng và có giá cả hợp lý với người Việt Nam. Tổng giám đốc Hà Thân cho biết, tên gọi Lạc Việt được lựa chọn vì trong tâm tình của những người sáng lập thì đó là quốc hiệu ngàn xưa của nước nhà và gợi nhớ về cội nguồn của dân tộc. Không chỉ vậy, Lạc Việt còn có ý nghĩa là người Việt hạnh phúc. Do đó, mục đích của Lạc Việt là phải tạo ra được những sản phẩm cho người Việt dùng, phục vụ yêu cầu của người Việt, giúp nâng cao năng suất lao động và học tập, khiến họ cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi sử dụng. Từ đó, tiêu chí đã được anh em trong nhóm sáng lập đề ra và theo đuổi đến cùng. (TBKTVN 7/2/2009).

    ID: O0902_1