• Thứ Ba, 21/07/2009 14:18 (GMT+7)

    Điểm báo ngày 21/7/2009

    Mạng di động Beeline khai trương với gói cước gây sốc. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp lãnh đạo mạng Gtel Mobile. Khởi động chuỗi hội thảo “Thanh toán trực tuyến cho website doanh nghiệp”. Quảng Ninh: Nhiều máy ATM của Vietcombank bị trục trặc. Agribank chấp nhận thẻ thanh toán China Union Pay. Ocean Bank triển khai Internet Banking. ĐH KHTN TP.HCM liên kết đào tạo với tập đoàn LogiGear về kiểm thử phần mềm…

    Mạng di động Beeline khai trương với gói cước gây sốc

    Chiều 20/7/2009 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Viễn thông di động Gtel Mobile (liên doanh giữa Tổng Công ty Viễn thông Toàn Cầu GTEL của Việt Nam và Tập đoàn VimpelCom, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu thế giới tại Đông Âu và Trung Á, chính thức công bố ra mắt thương hiệu Beeline Việt Nam. Với đầu số 0199, Beeline là mạng di động thứ 7 tại Việt Nam. Trong giai đoạn đầu, dịch vụ Beeline sẽ ra mắt tại các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng với số dân hơn 15 triệu người. Đến cuối năm 2009, Beeline dự kiến mở rộng phủ sóng đến hơn 40 tỉnh thành khác trong cả nước, bao phủ lượng dân số khoảng 41 triệu người. Ông Nguyễn Văn Dư, Tổng giám đốc Gtel cho biết hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của Gtel Mobile tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa thế mạnh của Gtel cùng với kinh nghiệm của đối tác VimpelCom trong việc triển khai hệ thống mạng đã đóng góp to lớn vào các thành quả mà chúng tôi đã đạt được. Ông Boris Nemsic, Giám đốc điều hành VimpelCom khẳng định: VimpelCom đang dần củng cố vị thế của mình tại Đông Nam Á. Thị trường viễn thông di động Việt Nam có tiềm năng lớn với dân số hơn 86 triệu người và một nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ. Sự ra mắt mạng di động Beeline tại Việt Nam là sự tiếp nối thành công của VimpelCom tại Đông Nam Á, khởi đầu bằng việc chính thức hoạt động tại Campuchia vào đầu năm nay. Được biết, mạng lưới phân phối của Beeline đã có tới hơn 7.000 điểm bán lẻ sim và thẻ cào bao gồm cả các kênh phân phối truyền thống và các kênh phân phối mới cho thị trường Việt Nam như các quầy bán hàng di động được thiết kế đặc biệt theo chuẩn Beeline quốc tế. Các cửa hàng chính thức của Beeline sẽ được khai trương vào năm sau tại các thành phố lớn. Sản phẩm đầu tiên dưới thương hiệu Beeline là gói cước Big Zero với mức giá hấp dẫn cho cả nội mạng, ngoại mạng và nhắn tin. Ông Alexey Blyumin - Tổng giám đốc Gtel Mobile cũng bày tỏ sự vui mừng vì theo kết quả điều tra của Công ty Nghiên cứu thị trường CBI, Beeline đã có mức độ nhận biết khá cao sau 3 tuần trước khi ra mắt chính thức. 55% số người được phỏng vấn tại Hà Nội và TP.HCM đã nhận biết được thương hiệu quốc tế Beeline. Kết quả này cùng với việc triển khai mạng nhanh chóng là thành quả từ những nỗ lực hết mình của đội ngũ chuyên gia trong nước và quốc tế Công ty Gtel Mobile. (Công an Nhân dân 21/7/2009)

    Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp lãnh đạo mạng Gtel Mobile

    Chiều 20/7/2009 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi tiếp lãnh đạo và các cổ đông của Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu (Gtel Mobile) nhân dịp mạng di động Beeline của Gtel chính thức khai trương và trở thành mạng di động thứ 7 tại Việt Nam. Chủ tịch nước đã đánh giá cao việc Gtel Mobile triển khai nhanh chóng dự án liên doanh viễn thông với đối tác Liên bang Nga và bảy tỏ sự tin tưởng ngày càng có nhiều nhà đầu tư Nga vào Việt Nam. (SGGP 21/7/2009)

    Khởi động chuỗi hội thảo “Thanh toán trực tuyến cho website doanh nghiệp”

    Liên doanh Chợ Điện tử - eBay và Trung tâm Giao dịch CNTT Hà Nội vừa chính thức khởi động chuỗi hội thảo chuyên đề “Thanh toán trực tuyến cho website doanh nghiệp” tại Hà Nội và TP.HCM với tần suất 4 lần/tháng. Theo số liệu của Công ty Dữ liệu Quốc tế (IDC), tổng giá trị của thị trường B2C và C2C tại Việt Nam năm 2009 dự kiến đạt 96,5 triệu đô la Mỹ (1.737 tỷ đồng) và có thể đạt 121 triệu đô la Mỹ (2.178 tỷ đồng) trong năm 2010, gấp hơn 10 lần tổng giá trị của thị trường quảng cáo trực tuyến. Hiện tại, một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã triển khai TMĐT hoàn toàn trực tuyến như Vietnam Airlines, Jestar Pacific. Liên doanh Chợ Điện Tử - eBay cũng đã chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế và nội địa của nhiều ngân hàng trong nước. (TBKTVN 21/7/2009)

    Quảng Ninh: Nhiều máy ATM của Vietcombank bị trục trặc

    Sáng 20/7/2009, ít nhất có 6 điểm chính (mỗi điểm có từ 2 máy rút tiền) của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh bị trục trặc khiến khách hàng không thể thực hiện được các giao dịch qua máy ATM. Các máy rút tiền ngay tại Sở giao dịch của Vietcombank ở TP.Hạ Long bị trục trặc. Các máy ATM tại Bưu điện Trung tâm TP.Hạ Long, Chợ Hạ Long, dọc trên các tuyến phố chính đều không thể giao dịch. Theo ghi nhận của PV Lao Động, trong sáng 20/7/2009, mỗi điểm có 7-10 người chờ giao dịch qua máy ATM của Vietcombank nhưng không thực hiện được. Đây không phải lần đầu tiên các máy ATM của Vietcombank tại TP.Hạ Long bị trục trặc, gây khó khăn cho người dùng. (Lao Động điện tử 20/7/2009)

    Agribank chấp nhận thẻ thanh toán China Union Pay

    Từ tháng 7/2009, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) đã triển khai chấp nhận thanh toán thẻ mang thương hiệu China Union Pay (CUP) thông qua hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Việt Nam (BanknetVn) tại hơn 1.700 máy ATM của Agribank trên toàn quốc. CUP là hiệp hội thẻ ngân hàng của Trung Quốc với hơn 196 ngân  hàng thành viên với 910 triệu thẻ đã được phát hành và được chấp nhận thanh toán tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc chấp nhận thẻ thanh toán mang thương hiệu CUP trên hệ thống BanknetVn nói chung và Agribank nói riêng sẽ được thực hiện với cả giao diện trên máy ATM bằng tiếng Hoa, tạo thuận lợi cho các chủ thẻ đến từ Trung Quốc. (TBKTVN 21/7/2009)

    Ocean Bank triển khai Internet Banking

    Từ ngày 24/7/2009, Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) sẽ chính thức triển khai dịch vụ Internet Banking. Theo đó, mọi khách hàng có tài khoản tại Ocean Bank đều có quyền đăng ký sử dụng và được miễn phí dịch vụ. (TBKTVN 21/7/2009)

    ĐH KHTN TP.HCM liên kết đào tạo với tập đoàn LogiGear về kiểm thử phần mềm

    Trung tâm Tin học ĐH KHTN TP.HCM vừa chính thức liên kết đào tạo với Tập đoàn LogiGear (Mỹ) về kiểm thử phần mềm thông qua các khoá đào tạo cấp chứng chỉ LCTP được công nhận bởi LogiGear University. Mỗi khoá học kéo dài từ 4,5 tháng đến 6 tháng gồm 2 cấp độ LCTP I và LCTP II. Khoá học đầu tiên dự kiến sẽ khai giảng vào tháng 9/2009. (Nhân Dân 21/7/2009)

    Microsoft hỗ trợ người sử dụng Việt Nam 50% phí vận chuyển đĩa nâng cấp lên Windows 7

    Ngày 20/7/2009, Microsoft Việt Nam cho biết, từ 1-31/8/2009, Microsoft sẽ thực hiện chương trình hỗ trợ 50% phí vận chuyển đĩa nâng cấp Windows Vista lên Windows 7 từ Mỹ về cho người dùng Việt Nam. Cụ thể, 50% phí vận chuyển đĩa tương đương khoảng 7 đô la Mỹ (khoảng 120.000 đồng) và số tiền này sẽ được trừ thẳng vào tiền bản quyền Windows Vista cho khách hàng mua máy tính có hệ điều hành Windows Vista theo máy. Được biết, Microsoft sẽ không hỗ trợ nâng cấp trực tuyến, người dùng muốn nâng cấp từ Windows Vista (Home premium, Business, Ultimate) lên Windows 7 (tương ứng) phải đăng ký trực tuyến để được nhận đĩa. Chương trình nâng cấp lên Windows 7 miễn phí chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy tính có Windows Vista bản quyền theo máy từ 26/6/2009 trở lại đây. Microsoft sẽ gửi đĩa cài đặt nâng cấp lên Windows 7 đến địa chỉ người mua đã đăng ký. Người dùng có thể tự cài đặt hoặc liên hệ (04) 3926 2952; Email: oem.marketing@live.com hoặc các nhà phân phối và đại lý Microsoft Việt Nam trên toàn quốc để được hỗ trợ kỹ thuật miễn phí. (Lao Động 21/7/2009)

    Việc chấm bài phúc khảo cũng được thực hiện bằng máy

    Bộ GDĐT và các trường ĐH đã bắt đầu tiến hành chấm thi trắc nghiệm các bài dự thi năm 2009. Ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục cho biết, trong quá trình chấm sẽ có quy trình kiểm dò để phát hiện những thông tin sai. Tuy nhiên sẽ có những lỗi kỹ thuật mà máy không phát hiện được như do thí sinh tô sai mã đề thành một mã khác. Với những trường hợp này, sau khi có kết quả chính thức thì thí sinh có thể làm đơn xin được chấm lại. Những bài thi như vậy sẽ được xử lý kỹ thuật để máy nhận dạng được và chấm lại bình thường. Quy trình chấm phúc khảo sẽ hơi khác một chút là bài thi sẽ được rút ra để đối chiếu với bản text đã được máy chấm trong lần đầu để xác nhận bài thi và bản quét là một. Sau đó, các cán bộ chấm thi phải so sánh, kiểm tra trực tiếp xem trên bài thi có vấn đề gì ảnh hưởng đến kết quả hay không. Kết quả của lần chấm lại sẽ căn cứ trên thực tế bài thi chấm phúc khảo và được công nhân là kết quả của thí sinh. (Thanh Niên 21/7/2009)

    VLCC sẽ thoả thuận với Google trên thế của người đòi tiền

    Về sự việc mà Trung tâm Quyền tác giả Văn học Việt Nam (VLCC) đang đòi bản quyền cho các tác giả Việt Nam với Google, nhà thơ Đoàn Thị Lam Luyến, Giám đốc VLCC cho biết, đây là một việc rất nghiêm trọng không chỉ với Việt Nam mà mang tính liên quốc gia. Đây cũng là việc khó chưa từng có với VLCC nhưng không phải là quá sức. Đối với các tác giả trong nước thì có thể bị bất ngờ nhưng với VLCC thì đã có sự chuẩn bị để đối phó từ năm 2007. Có nhiều luật sư giỏi đang đứng sau VLCC và từ 30/4/2009 đến nay, VLCC đã liên tục làm việc qua  điện thoại với các luật sư của Google và có những cuộc kéo dài đến 3 – 4 giờ. VLCC sẽ thoả thuận với Google trên thế của người đi đòi tiền chứ không phải là xin xỏ tiền của họ. (Tuổi trẻ Thủ đô 20/7/2009).

    ID: O0907_1