• Thứ Hai, 13/02/2012 16:44 (GMT+7)

    Tin nổi bật ngày 13/2: Hàng loạt website bán hàng theo nhóm sẽ sụp đổ?

    Q.A
    Hàng loạt website bán hàng theo nhóm sẽ sụp đổ; Quảng cáo qua điện thoại: Sớm nở tối tàn; …

    Hàng loạt website bán hàng theo nhóm sẽ sụp đổ?

    Ngày 3/2, Công ty cổ phần VNG đã chính thức thông báo ngừng mọi hoạt động của website bán hàng theo nhóm Zingdeal từ 8/2, sau 15 tháng kinh doanh. VNG cam kết đảm bảo quyền lợi của đối tác và khách hàng. Với những người đã mua hàng thành công song chưa sử dụng thì vẫn được hưởng dịch vụ bình thường đến hết thời hạn ghi trên phiếu. Còn các đơn vị, DN hợp tác được tiến hành thanh toán theo điều khoản hợp đồng đã ký.

    Về vấn đề này, ông Harry Do - GĐ Công ty VOG, chủ sở hữu trang Phagia.com.vn cho biết, việc Zing Deal tuyên bố đóng cửa cảnh báo cho các công ty vận hành theo mô hình bán hàng theo nhóm ở VN thấy rằng một công ty có tiềm lực mạnh như VNG cũng chưa chắc đảm bảo sẽ thành công trong lĩnh vực này. "Đối với người tiêu dùng và các đối tác sử dụng dịch vụ Groupon thì không có ảnh hưởng gì nhiều", ông Harry Do cho biết thêm.

    Ông Trần Tuấn Tài - một chuyên gia về mô hình kinh doanh theo nhóm và bà Trương Tố Linh, GĐ sản phẩm Hotdeal.vn Hà Nội cũng cho rằng, Zing Deal chỉ chiếm khoảng 1% thị phần, không đại diện cho toàn thị trường.

    Bà Linh cho rằng, việc "sàng lọc" của các website bán hàng theo nhóm đúng theo quy luật, giống như website nghe nhạc trước kia, sau một thời gian nở rộ giờ chỉ còn lại 2 - 3 website. Việc sụp đổ của Zing Deal sẽ khiến các website theo mô hình bán hàng theo nhóm không đạt kết quả tốt bắt đầu "thấm thía" và phải quyết định xem có nên tiếp tục duy trì hay không."Năm 2012 sẽ chứng kiến việc đóng cửa của một loạt website chiếm thị phần nhỏ", bà Linh dự báo…(ICTnews 13/2/2012)

    Quảng cáo qua điện thoại: Sớm nở tối tàn

    Đã qua thời điểm “bùng nổ” quảng cáo qua điện thoại di động, nhưng phương thức quảng cáo này ở Việt Nam vẫn chưa thu được hiệu quả như kỳ vọng bởi nhiều lý do.

    So với quảng cáo trên báo chí, truyền hình, quảng cáo qua điện thoại di động tiện dụng và tiết kiệm chi phí hơn nhiều lần. Ví như, để có được 10 giây quảng cáo trên truyền hình, doanh nghiệp phải bỏ ra hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng tùy thời điểm phát sóng và kênh truyền hình. Nhưng với quảng cáo qua điện thoại, doanh nghiệp chỉ phải bỏ vài trăm nghìn đồng để thông tin đến với hàng nghìn người.

    Vấn đề lớn nhất đối với những nhà quảng cáo trên điện thoại di động là họ không biết phản ứng của người dùng đối với các mẫu quảng cáo của họ. Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam còn gặp khó khăn bởi xu hướng này sớm bị lạm dụng, biến tướng. Cụ thể là việc lợi dụng tin nhắn qua điện thoại để quảng cáo dịch vụ mê tín dị đoan, trò chơi trực tuyến không bổ ích. Việc này dẫn đến sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước, quy định tin nhắn quảng cáo phải theo mẫu. “Nhiều doanh nghiệp ngại thủ tục đăng ký để quảng cáo như vậy” - vị giám đốc marketing trên cho biết.

    Muốn quảng cáo qua điện thoại di động phát triển, hoạt động này cần có sự quản lý, định hướng của Nhà nước. Bản thân các doanh nghiệp cũng cần có kế hoạch quảng bá sản phẩm, dịch vụ nghiêm túc và dài hơi để khai thác lợi thế này. (An Ninh Thủ Đô 13/2/2012)

    Chưa lộ danh kẻ tấn công Bkav bằng DdoS

    Trong khi đã xác định nghi phạm vụ tấn công thứ nhất vào website của Công ty An ninh Mạng Bkav, danh tính đối tượng vụ tấn công thứ hai cũng vào Bkav nhưng bằng phương thức hoàn toàn khác vẫn chưa được tiết lộ.

    Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận An ninh Mạng Cty Bkav cho biết: Website bị tấn công vốn là một hệ thống cung cấp dịch vụ đánh giá lỗ hổng đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm beta trên một máy chủ (server) độc lập với trang chủ www.bkav.com.vn. Do đó, các dịch vụ liên quan trang chủ và sản phẩm Bkav Pro không bị ảnh hưởng bởi sự việc này. Đấy là kiểu tấn công từ chối dịch vụ (DDoS). Với kiểu tấn công này, thủ phạm không xâm nhập máy chủ mà là xâm chiếm đường truyền, chiếm dụng băng thông khiến người dùng khó truy cập vào website www.bkav.com.vn. Cuộc tấn công DDoS xuất hiện tối mùng 4-2. Đến sáng 5-2, chúng tôi chặn được, phần lớn các khách hàng đều có thể truy cập vào website…(Tiền Phong online 13/2/2012)

    Nhà mạng đua “ngày vàng” Valentine

    Trong thời điểm từ 13/2 đến 16/2, người dùng di động sẽ có cơ hội hưởng khá nhiều chương trình khuyến mại, dịch vụ hấp dẫn từ các nhà mạng, doanh nghiệp viễn thông nhân dịp ngày Lễ Tình yêu Valentine.

    Mạng di động VinaPhone khuyến mại cho tất cả các thuê bao trả trước đang hoạt động nạp thẻ, kể cả các thuê bao trả sau chuyển sang trả trước, hoặc thuê bao trả trước khôi phục lại số trước ngày 13/2/2012. Theo đó, tất cả các thẻ nạp trong thời gian khuyến mại đều được tặng thêm 50% giá trị thẻ vào tài khoản khuyến mại (có thể gọi và nhắn tin liên mạng). Khi hết thời gian khuyến mại, những thuê bao hòa mạng mới chưa nạp đủ số lượng thẻ đầu tiên được khuyến mại mà nạp thẻ thì vẫn được hưởng chính sách khuyến mại nạp thẻ của chương trình khuyến mại hòa mạng mới trước đó.

    MobiFone cũng dành ưu đãi tặng 50% giá trị thẻ nạp cho thuê bao của mình. MobiFone tặng 50% giá trị thẻ nạp (25% vào TK nội mạng VNPT và 25% vào TK khuyến mại bonus - KM3 để sử dụng đối với các dịch vụ trong nước như: thoại, SMS/MMS nội mạng VNPT hoặc liên mạng, data…) cho mọi đối tượng thuê bao trả trước khi nạp tiền vào tài khoản mà không hạn chế về mệnh giá tiền nạp và số lần nạp tiền.

    Từ 0h00 ngày 14/2/2012 đến hết 24h ngày 16/2/2012, khách hàng trả sau của MobiFone thanh toán cước bằng thẻ nạp tiền được tặng 50% giá trị thẻ nạp, được trừ vào cước gọi và SMS nội mạng của kỳ cước hiện tại. (VnMedia 13/2/2012)