• Thứ Sáu, 17/02/2012 22:20 (GMT+7)

    Tin nổi bật ngày 17/2: Tự hào Robot Việt Nam…

    Q.A
    Robot Việt Nam gây tiếng vang ở Mỹ thực sự là niềm tự hào. Zing.vn đứng đầu Top 100 website Việt Nam... là những tin đáng chú ý trong ngày 17/2/2012.

    Robot Việt Nam gây tiếng vang ở Mỹ

    Ba trang web về khoa học và công nghệ hàng đầu tại Mỹ đồng loạt tôn vinh hai robot tới từ Việt Nam trong triển lãm đồ chơi quốc tế tại thành phố New York, Mỹ. Trong quá trình tham dự Triển lãm đồ chơi quốc tế Mỹ lần thứ 109 diễn ra tại New York từ ngày 12 đến 15/2, các sản phẩm robot của Việt Nam đã đoạt ba giải thưởng.

    DiscoRobo được tạp chí Popular Science bình chọn là "Sản phẩm tốt nhất" tại triển lãm. Trong cuộc thi nhảy giữa các đồ chơi cảm ứng nhạc do Popular Science tổ chức, DiscoRobo được đánh giá cao hơn một robot của Mattel, nhà sản xuất đồ chơi nổi tiếng nhất thế giới. “Chúng ta từng thấy nhiều robot nhảy, song DiscoRobo cử động khéo léo và điệu nghệ hơn nhiều so với chúng”, CNET bình luận.

    SketRobo nhận giải thưởng "Đồ chơi công nghệ cao hay nhất" của trang Space. "Với hình dạng của một robot tương lai, SketRobo có thể vẽ kỳ lân, cây và thậm chí Người Nhện. Trong thời gian tới công ty sản xuất SketRobo sẽ công bố phiên bản có khả năng chụp ảnh và vẽ những gì nó thấy", Space đưa tin.

    Cùng 11 đồ chơi khác, SketRobo nhận giải thưởng "Đồ chơi mới xuất sắc" do độc giả của trang Mashable bình chọn. "Tới năm 2013 SketRobo mới xuất hiện trên thị trường, nhưng ngay bây giờ chúng tôi đã cảm thấy ấn tượng với những nét vẽ khéo léo mà nó tạo ra. Nó có thể nhớ tới 200 mẫu tranh và vẽ theo yêu cầu của con người", Mashable nhận xét…(VnExpress 17/2/2012)

    Zing.vn đứng đầu Top 100 website Việt Nam

    Theo số liệu từ DoubleClick Ad Planner, trong tháng 1/2012, lượng người dùng Internet tại Việt Nam (Country Unique Visitors) là 23 triệu (chiếm 26% dân số Việt Nam) và lượt xem (Country Pageviews) là 18,4 tỉ. Đứng đầu Top 100 website Việt Nam là cổng thông tin Zing.vn. Trang web này đang dẫn đầu về cả ba chỉ số: lượng người dùng (16 triệu), tổng thời gian truy cập (2,7 tỉ phút) và lượt xem (1,5 tỉ). Theo số liệu này, cứ 10 người sử dụng Internet tại Việt Nam, thì có đến 7 người đang sử dụng Zing.vn.

    Xét về cổng thông tin, ngoài Zing.vn đang chiếm ngôi đầu bảng, Yahoo.com đang ở vị trí thứ hai với 12 triệu người dùng. Các trang còn lại đều có khoảng cách về lượng người dùng khá xa, điển hình như hạng ba là soha.vn chỉ có 3,9 triệu người dùng, hạng 4 vtc.vn (3,5 triệu) và hạng 5 go.vn (2,8 triệu).

    Về mạng xã hội tại Việt Nam, Zing Me (me.zing.vn) có lượng người dùng cao nhất (8,2 triệu), thời gian truy cập nhiều nhất (1 tỉ phút) và lượt xem 540 triệu. Đứng thứ hai là Facebook.com với 5,6 triệu người dùng, thứ ba là yume.vn (2,2 triệu người dùng), thứ tư là tamtay.vn (1 triệu người dùng). Trong mảng giải trí đa phương tiện, Zing Mp3 (mp3.zing.vn) vẫn tiếp tục chiếm vị thế cao nhất trong các trang âm nhạc trực tuyến với 9,9 triệu người dùng, tổng thời gian truy cập 976 triệu phút và lượt xem 490 triệu. Đứng đầu các trang phim là phimphim.com (1,3 triệu người dùng). Đứng đầu các trang video là clip.vn (2,9 triệu người dùng).

    Trong lĩnh vực tin tức, trang tin 24h.com.vn đang có ưu thế với 9,9 triệu người dùng và 600 triệu lượt xem, xếp thứ hai là vnexpress.net (8,3 triệu người dùng và 530 triệu lượt xem), thứ ba là dantri.com.vn (7,5 triệu người dùng và 380 triệu lượt xem). Vatgia.com dẫn đầu các trang thương mại điện tử với 4,6 triệu người dùng, kế đến là baokim.vn và ebank.vtc.vn. Chỉ duy nhất 1 diễn đàn nằm trong Top 100 website Việt Nam, đó là: vn-zoom.com với 2,1 triệu người dùng.

    Trong các công ty Internet hàng đầu Việt Nam, công ty cổ phẩn VNG có số lượng người dùng nhiều nhất với 16 triệu, tiếp theo là Yahoo (12 triệu), VCC (11 triệu), FPT (10 triệu), Facebook (5,6 triệu) và VTC (5,1 triệu). (Diễn đàn Doanh nhân 17/2/2012)

    Ứng dụng di động Việt Nam không thua kém nước ngoài

    Trên toàn thế giới, Nokia Store có 11 triệu tải mỗi ngày, trong đó có 177 nhà phát triển nội dung đã đạt được hơn 1 triệu tải. Trong vòng 1 năm, Nokia Store đạt từ 4 triệu lên 11 triệu lượt tải. Việt Nam riêng trong ngày Giáng sinh 25/12/2011 đã đạt 100 triệu tải từ Nokia Store. Đây là con số lũy tiến khi Nokia bắt đầu giới thiệu Nokia Store tại Việt Nam. Mỗi tháng, Nokia Store có trung bình 10 triệu tải từ Việt Nam. Việt Nam là 1 trong 10 thị trường tải từ Nokia Store lớn nhất trên toàn thế giới. Trong các nước này có Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ... Hơn 70% tải từ Việt Nam do người sử dụng dùng điện thoại S40 - loại điện thoại phổ thông, 30% từ người dùng điện thoại smartphone.

    Trong 177 nhà phát triển nội dung mà đạt hơn 1 triệu lượt tải từ Nokia Store có 4 nhà phát triển từ Việt Nam có hơn 1 triệu lượt tải. Chỉ trong vòng quý 4/2011 từ 1 nhà phát triển đã có thêm 3 nhà phát triển nội dung đạt hơn 1 triệu lượt tải nhiều. Đó là Naiscorp có 1,9 triệu tải, VNG 1,5 triệu, Colorbos 1,9 triệu và Bluesea 1,2 triệu. Ông Fabien Lotz, Giám đốc Hệ cộng sinh di động Nokia Indochina và Philippines cho biết đây là những kết quả ấn tượng mà Việt Nam đạt được…(ICTPress 17/2/2012)

    Mạng xã hội: Thị trường tiềm năng của doanh nghiệp Việt

    Theo một số liệu thống kê chưa chính thức, tính tới tháng 1/2012 Việt Nam đang có gần 3,8 triệu tài khoản Facebook, đứng thứ 40 trên thế giới. Tuy nhiên, số doanh nghiệp sử dụng Facebook theo một khảo sát vào tháng 6/2011 lại chỉ dừng ở mức 0,04%, trong khi đó, con số này ở Mỹ lên tới 70,3%. Như vậy, một thị trường tiềm năng lại đang bị chính các doanh nghiệp Việt Nam bỏ ngỏ. Hiện nay, Việt Nam đã có 20/28 loại hình mạng xã hội trên thế giới.

    Doanh nghiệp có thể tham khảo 3 mô hình tiếp thị qua mạng xã hội tùy quy mô. Thứ nhất là doanh nghiệp lớn có độ phủ sản phẩm và dịch vụ rộng khắp, sử dụng Integrated marketing (tổng thể từ các chiến dịch offline và các kênh online); thứ hai dành cho các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn và cuối cùng, dành cho các doanh nghiệp khởi tạo, nhỏ và vừa hoặc ở các lĩnh vực hẹp có ngân sách thấp. (Đại Đoàn Kết 17/2/2012)

    Xử lý 1,3 triệu thuê bao đăng ký sai: Nhà mạng "quên" báo cáo!?

    Theo yêu cầu của Bộ TT&TT, các mạng di động phải báo cáo kết quả xử lý đối với các thuê bao đăng ký sai sau kết quả đối soát dữ liệu với Bộ Công an trước ngày 10/1/2012. Tuy nhiên, hiện giờ những báo cáo này vẫn "bặt vô âm tín". Theo Bộ TT&TT, có khoảng 1,3 triệu thuê bao trả trước của Viettel, MobiFone và VinaPhone tại Hà Nội và Đà Nẵng phải đăng ký lại thông tin cá nhân. Đây là số thuê bao đăng ký thông tin cá nhân chưa chính xác sau khi đã được Bộ Công an đối soát. Tháng 12/2011, Bộ TT&TT đã yêu cầu các mạng phải nhắn tin đến tất cả các số thuê bao có thông tin đăng ký không chính xác để yêu cầu chủ thuê bao đăng ký lại thông tin trong 30 ngày (làm trực tiếp tại các điểm giao dịch của nhà mạng).

    Cụ thể, với nhóm thuê bao đăng ký thông tin thuê bao có số CMND do Công an Hà Nội và Đà Nẵng cấp nhưng khi đối soát không có số CMND đó phải thực hiện đăng ký từ 1/1/2012 đến 31/1/2012. Đối với nhóm thuê bao đăng ký thông tin thuê bao có số CMND do Công an Hà Nội và Đà Nẵng cấp, nhưng kết quả đối soát số CMND đó thuộc Công an tỉnh, TP khác quản lý nhưng gắn nơi cấp là Hà Nội và Đà Nẵng sẽ phải đăng ký lại từ 1/2/2012 đến 29/2/2012. Đối với nhóm thuê bao đăng ký thông tin thuê bao có số CMND do Công an Hà Nội và Đà Nẵng cấp nhưng khi đối soát không có số CMND trùng số CMND, không trùng ngày tháng năm sinh và họ tên phải đăng ký lại từ 1/3/2012 đến 31/3/2012.

    Bộ TT&TT cho biết, sau 30 ngày từ khi bắt đầu thực hiện đăng ký lại, nếu các thuê bao không đăng ký theo quy định, các mạng di động sẽ tạm dừng liên lạc. Nếu sau 30 ngày, kể từ ngày tạm dừng liên lạc, thuê bao vẫn không đăng ký lại thông tin cá nhân thì các mạng cắt liên lạc và đơn phương hủy hợp đồng với thuê bao đó. Bộ TT&TT yêu cầu các mạng di động phải báo cáo kết quả việc cung cấp dịch vụ nhắn tin tra cứu số thuê bao di động và xử lý kết quả đối soát dữ liệu thuê bao theo quy định về Bộ trước 10/1/2012. (ICTnews 17/2/2012)