• Thứ Bảy, 18/02/2012 18:22 (GMT+7)

    Tin nổi bật ngày 18/2: TP.HCM sẽ có thêm khu công viên phần mềm...

    Q.A
    TP.HCM sẽ có thêm khu công nghiệp phần mềm. Thêm tiện ích tổng đài 1088 mở rộng… là tin tức đáng quan tâm trong ngày 18/2/2012.

    TP.HCM sẽ có thêm khu công nghiệp phần mềm

    Lĩnh vực phần mềm đang phát triển nên TP.HCM đang chuẩn bị cho kế hoạch xây thêm khu phần mềm mới nhằm đón làn sóng đầu tư. Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) TP.HCM, cho biết ông đang được giao nhiệm vụ chuẩn bị cho giai đoạn sau dự án khu phần mềm Quang Trung. Tuy nhiên, ông Dũng không xác nhận thông tin QTSC đang theo đuổi dự án Khu phần mềm Thủ Thiêm ở Q.2, TP.HCM.

    Tại Ngày hội các nhà đầu tư 2012, ông Dũng cho biết, mặc dù Công viên Phần mềm Quang Trung vẫn chưa hoạt động hết công suất, nhưng đã lấp đầy khoảng 60% - 70% diện tích, do đó TP.HCM cần phải chuẩn bị một khu tiếp theo để sau khi QTSC lấp đầy thì sẽ có khu phần mềm mới nhằm đón làn sóng đầu tư.

    Tính đến thời điểm này, QTSC đã thu hút được 102 đơn vị CNTT, gồm 44 đơn vị nước ngoài và 58 đơn vị trong nước. Năm 2011, tổng giá trị sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp trong Công viên Phần mềm Quang Trung ước gần 2.000 tỷ đồng. (Thời Báo Kinh Tế 18/2/2012)

    Thêm tiện ích tổng đài 1088 mở rộng

    Từ năm 2012, tổng đài tư vấn 1088 Hà Nội chính thức mở hướng phục vụ cho tất cả các thuê bao trên toàn quốc. Đến thời điểm này, các thuê bao trên mọi miền tổ quốc sẽ được cung cấp thông tin một cách chuyên nghiệp hơn. Tổng đài tư vấn 1088 với tên gọi Nhịp cầu tư vấn, do VNPT Hà Nội xây dựng và phát triển đi vào hoạt động từ năm 2003, sau gần 10 năm hoạt động, từ khi mới mở chỉ có vài dịch vụ tư vấn và chỉ phục vụ cho riêng các thuê bao trên địa bàn Hà Nội, đến nay đã có 10 lĩnh vực tư vấn khác nhau, với hơn 50 nhà tư vấn.

    Chưa đầy nửa năm, tổng đài tư vấn 1088 đã mở rộng phạm vi phục vụ tới khắp các tỉnh thành. Từ tháng 10/2011, tổng đài 1088 đã chính thức cung cấp dịch vụ tới 22 tỉnh thành trên cả nước, và mới đây, VNPT Hà Nội cho biết, đã mở rộng hướng phục vụ từ tổng đài 1088 tới mọi miền Tổ quốc. Tổng đài tư vấn 1088 đã sớm trở nên quen thuộc với các dịch vụ tư vấn đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin của người tiêu dùng như: Tư vấn sức khỏe, tư vấn tình cảm, tư vấn giao thông, tư vấn giáo dục, tư vấn tài chính - thuế…

    Nay, khi phương tiện thông tin liên lạc dần trở nên thông dụng, việc cập nhật thông tin, truy vấn thông tin đã không còn gặp nhiều trở ngại. Nếu như chừng 3 - 5 năm về trước, nhiều tỉnh, thành xa xôi, hẻo lánh còn khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin, thì nay, VNPT đã phủ sóng cố định, di động và Internet tới khắp mọi miền tổ quốc, kể cả những vùng núi, biển đảo. Với những thành tựu đạt được, những nỗ lực vì cuộc sống người dân, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng của người dùng, VNPT nói chung và VNPT Hà Nội nói riêng liên tục phát triển những dịch vụ mới, thiết thực và tiện lợi.

    Với tổng đài 1088 mở rộng, dù bạn đang ở đâu, Hà Giang, Quảng Ninh hay tận miền đất mũi Cà Mau… chỉ cần có chiếc điện thoại bên cạnh, bấm số (Mã vùng. Ví dụ Hà Nội: 04) 1088, thêm vài thao tác đơn giản là bạn dễ dàng “tiếp chuyện” được với các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm. (Xã hội Thông tin 18/2/2012)

    Đại gia Việt bắt tay nhau chiều lòng khách teen

    Hai đại gia Việt MobiFone (lĩnh vực thông tin di động) và VNG (sở hữu Zing.vn, lĩnh vực nội dung số) đã cùng bắt tay nhau tung ra gói cước “Zing không giới hạn”. Theo đó các thuê bao trả trước và trả sau của MobiFone khi truy cập vào Zing.vn để nghe nhạc, tải nhạc (Zing Mp3), xem tin tức (Zing News), tham gia mạng xã hội (Zing Me) chỉ với mức cước 15.000 đồng/ tháng không giới hạn lưu lượng.

    MobiFone có thế mạnh 80% khách hàng truy cập Internet ở lứa tuổi trẻ từ 17 - 35. Trong khi đó Zing.vn lâu nay được định vị là trang thông tin dành cho giới trẻ, có trang Zing News đạt số lượng truy cập 350 triệu/tháng và mạng xã hội Zing Me đa phần là giới trẻ tham gia đã đạt 8,2 triệu thành viên. Cả hai đại gia này từng bắt tay hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài nhưng đây là lần đầu tiên họ hợp tác với nhau cùng khai thác các tiền năng tại thị trường Việt, và chiều lòng khách hàng trẻ với mức cước rẻ. Có thể đăng ký dịch vụ qua tin nhắn DK_ZING gửi 999. (Báo Lao Động 18/2/2012)

    Internet Việt Nam bị chậm do đứt cáp quang biển Liên Á

    Ngày 11/2,  tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) đã xảy ra sự cố đứt cáp tại vị trí cách Hồng Kông khoảng hơn 70 km và gây ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet của Việt Nam. Theo đại diện CMC TI, sự cố đứt cáp đã làm giảm đi khoảng 30% lưu lượng của nhà mạng này. Tuy nhiên, CMC TI đã tiến hành bổ sung thêm dung lương từ tuyến cáp quang biển AAG nên dự kiến đến ngày 20/2/2012, tốc độ truy cập Internet của thuê bao CMC TI sẽ trở lại bình thường.

    Với nhà mạng FPT Telecom, do dung lượng sử dụng ít trên tuyến Liên Á và mới bổ sung thêm dung lượng quốc tế khoảng hơn 30 Gbps nên sự cố này không làm ảnh hưởng đến thuê bao nhà mạng này. Đại diện Viettel và VNPT khẳng định do không có dung lượng hoặc chỉ sử dụng Liên Á như một kênh dự phòng  nên 2 mạng này không bị ảnh hưởng bởi sự cố. Dự kiến đến đầu tháng 3, tuyến cáp quang Liên Á mới khắc phục xong sự cố.

    Tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) được chính thức khai trương từ ngày 6/11/2009  kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản với tổng chiều dài 6.800km và có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Hệ thống cáp quang biển Liên Á là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực. Việc đưa vào vận hành tuyến cáp làm giảm đáng kể nguy cơ bị cô lập với thế giới bên ngoài khi có sự cố trên các tuyến cáp quang biển khác như hệ thống cáp quang biển SMW3 hay TVH… (ICTnews 18/2/2012)

    Thuê dịch vụ CNTT sẽ trở thành xu hướng

    Tại cuộc Gặp gỡ ICT đầu Xuân vừa diễn ra tối 17/2/2012, ông Dương Thế Lương, Giám đốc VTC Intecom cho biết, VTC Intecom định hướng và mong muốn cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực CNTT-TT đưa hoạt động thuê và cho thuê dịch vụ CNTT sớm trở nên quen thuộc với thị trường Việt Nam.

    Thời gian tới, bên cạnh việc phát huy thế mạnh trong các lĩnh vực truyền thống, mảng Dịch vụ CNTT của VTC Intecom đặt ra các mục tiêu: Đồng hành cùng Cơ quan Bộ và Chính phủ trong định hướng triển khai các dịch vụ hành chính công trực tuyến; Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc ứng dụng các giải pháp CNTT phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; và thứ ba là mục tiêu Đưa ứng dụng CNTT vào thị trường nông thôn, nhằm thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân. (VTC News 18/2/2012).