• Thứ Tư, 14/03/2012 10:01 (GMT+7)

    Tin nổi bật 13/3: Dùng BankPlus tiết kiệm cước Viettel

    Q.A
    Thanh toán qua BankPlus, cước Viettel giảm 6,5%; Everyday.vn xin lỗi khách hàng vì quá tải; Dùng sim lộc phát dụ thuê bao nghe quảng cáo rác... là tin tức nổi bật trong ngày 13/3/2012.

     

    Thanh toán qua BankPlus, cước Viettel giảm 6,5%

    Viettel và MB đang triển khai chương trình khuyến mại “Niềm vui lan tỏa” và áp dụng mức ưu đãi đặc biệt giảm tới 6,5% giá trị khi khách hàng thanh toán cước viễn thông Viettel qua dịch vụ BankPlus trên di động. Hai doanh nghiệp quân đội vừa công bố triển khai chương trình “Niềm vui lan tỏa” của dịch vụ BankPlus theo phiên bản mới với nhiều giá trị khuyến mại hấp dẫn.

    Theo đó, từ 9/3/2012 đến hết 30/04/2012, khi đăng ký mới và kích hoạt dịch vụ BankPlus thành công lần đầu, khách hàng (người được giới thiệu) sẽ được tặng 30.000đ vào tài khoản di động, đồng thời, người giới thiệu (chủ thuê bao đang sử dụng sim đa năng của Viettel) sẽ được tặng 30.000đ vào tài khoản anypay. Để nhận được khuyến mại trên, sau khi kích hoạt dịch vụ thành công, người được giới thiệu cần nhắn tin theo cú pháp: GT <dấu cách>Số điện thoại của người giới thiệu gửi 9889 (miễn phí)

    Mỗi khách hàng chỉ được phép có 1 người giới thiệu duy nhất. Chương trình không giới hạn về số người được giới thiệu, do đó giới thiệu càng nhiều thì ưu đãi nhận được càng lớn. Viettel và MB cho biết, các khách hàng được ưu đãi đặc biệt: giảm 6,5% khi nạp tiền cho thuê bao trả trước và 3% khi thanh toán cước cho thuê bao trả sau nếu sử dụng dịch vụ BankPlus trên di động để thanh toán cước viễn thông Viettel (Di động, D-com 3G, ADSL, HomePhone, PSTN). Số tiền thanh toán sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản cá nhân tại ngân hàng MB mà khách hàng đã đăng ký MB.

    BankPlus là dịch vụ thanh toán điện tử của Viettel liên kết với các ngân hàng (MB, VCB,…) để giúp người dùng có thể quản lý tài khoản cá nhân tại ngân hàng ngay trên điện thoại di động sử dụng mạng Viettel. Nguồn tin từ Viettel cho biết, hiện BankPlus này đang được Viettel chuẩn bị triển khai với Vietinbank và HD Bank.

    BankPlus được tích hợp trực tiếp trên sim của Viettel, hiển thị trong mục Viettel Plus trên di động nên việc sử dụng dịch vụ này tương đối đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần vài thao tác như nhập mã PIN, nhập số tiền cần chuyển, nhập số thuê bao cần thanh toán, nhập số điện thoại/số tài khoản cần chuyển tiền,…là khách hàng có thể chuyển tiền, thanh toán cước viễn thông Viettel, tra cứu tài khoản ngân hàng,…Để đăng ký dịch vụ BankPlus, khách hàng mang theo CMND ra cửa hàng Viettel hoặc điểm giao dịch của ngân hàng MB và làm theo hướng dẫn của nhân viên. Vui lòng truy cập website vietteltelecom.vn hoặc gọi 19008099 (200đ/phút) để biết thêm chi tiết về dịch vụ BankPlus và chương trình “Niềm vui Lan tỏa”. (Vietnamnet 13/3/2012)

     

    Everyday.vn xin lỗi khách hàng vì quá tải

    Gương mặt đang lên trong lĩnh vực bán hàng trên mạng, Everyday.vn đã gặp một “sự cố” nho nhỏ khi số lượng người truy cập vào trang web của họ tăng vượt trội trong chương trình Giờ vàng Everyday khiến sever của công ty này bị sập. “Giờ Vàng Everyday là chương trình tri ân khách hàng đã ủng hộ Everyday trong suốt thời gian qua, chúng tôi mong muốn chương trình này như là một lời cảm ơn tới các khách hàng đã luôn ủng hộ mình. Hiện tại chương trình Giờ Vàng Everyday đã đi vào tuần thứ 2 và nhận được sự quan tâm khá cao, do đó lượng truy cập của khách hàng tăng gấp nhiều lần so với đợt một. Tuy nhiên, tăng cao tới mức sập sever là điều mà chính bản thân chúng tôi cũng không thể ngờ tới.” Bà Thanh Hoàn, đại diện Everyday.vn nói.

    Trong thời điểm hiện tại, các trào lưu mua bán trực tuyến đang hết sức phát triển tại Việt Nam, kéo theo đó là một loạt những trang web mua bán trực tuyến liên tục xuất hiện và phát triển. Điều này cho thấy sự năng động, sức sống cũng như tiềm năng hết sức to lớn của thị trường mở này. Mua bán trực tuyến nghĩa là khách hàng được tiếp cận với các sản phẩm chi tiết, cụ thể từ xa và đặc biệt là có cơ hội được mua sản phẩm với giá rẻ bất ngờ.

    “Công ty chúng tôi vẫn đang là một trong những “gương mặt mới” trong lĩnh vực nhiều tiềm năng này, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy đây là một thị trường rất năng động và tiềm năng. Việc nghẽn mạng và sập sever trong chương trình Giờ vàng Everyday quả là một sự thiếu sót vì chúng tôi quả thực chưa ý thức được mức quan tâm của khách hàng dành cho mình. Chúng tôi sẽ khắc phục nó trong thời gian sớm nhất và chương trình này vẫn còn tiếp tục cho từ 14-16h các ngày thứ 6 trong tuần.” Bà Thanh Hoàn nói tiếp. Hiện tại, sau sự cố sập sever do quá tải, đội ngũ kỹ thuật của Everyday.vn đã khắc phục triệt để và các khách hàng đã có thể tiếp tục với chương trình đặc biệt này. (Dân Trí 13/3/2012)

    Dùng sim lộc phát dụ thuê bao nghe quảng cáo rác

    Nhận cuộc gọi lạ từ số điện thoại đẹp, anh Nguyễn Thành Hưng, ở Hà Nội chỉ nghe được chuỗi thông tin giới thiệu về dịch vụ của một phòng khám tư nhân. Chưa kịp hiểu chuyện gì, anh Hưng đã thấy đầu dây bên kia tắt máy. Cuối tuần trước, anh Nguyễn Thành Hưng, phụ trách marketting của một siêu thị ở Hà Nội trở thành thính giả "bất đắc dĩ". Thấy số lạ, định không nghe nhưng nhìn đuôi 8668 đẹp nên anh tò mò bắt máy. Song vừa kết nối, anh Hưng nhận được một tràng thông tin dài mà anh không hiểu chuyện gì đang xảy ra. "Đến với phòng khám xxx trên đường Thái Thịnh, quý khách sẽ nhận được cơ hội chăm sóc chu đáo cùng chi phí rẻ nhất vì người bệnh" - anh Hưng kể lại.

    Do quá bất ngờ nên anh Hưng không nhớ nguyên văn những câu chữ phát ra từ đầu dây bên kia, chỉ thấy lặp đi lặp lại về tên của phòng khám. Mặc cho anh alo, hỏi ai đó, số máy kia vẫn thao thao bất tuyệt rồi tắt hẳn. Tất cả trong khoảng 30 giây. "Nếu từ số điện thoại thường thì tôi đoán ra ngay là quảng cáo và tắt luôn. Nhưng họ dùng sim đẹp, tôi lại ngờ ngợ nghĩ hệ thống kết nối trục trặc nên cứ cố alo mãi. Vì ai ngờ cuộc gọi rác lại được phát tán từ sim lộc phát", anh Hưng nói.

    Đại diện của Viettel cho biết, lợi dụng sự mất cảnh giác của khách hàng viễn thông khi nhận cuộc gọi từ đầu số đẹp nên một số người đã thực hiện quảng cáo, giới thiệu về dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, môi giới nhà đất... Theo đó, khi nhấc máy lên, thuê bao sẽ nhận được chuỗi thông tin liên hoàn được phát tự động do máy cài đặt sẵn. Cách làm đó tuy không mang lại hiệu quả lớn vẫn được áp dụng do chi phí cước viễn thông rẻ và dễ khiến người tiêu dùng nhớ tên cửa hiệu khi thông điệp này được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Ông cho biết, nhà mạng đang tiến hành thử nghiệm các biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn tình trạng này, bảo vệ người tiêu dùng. Còn hiện nay, khi gặp phải sự cố không mong muốn, khách hàng viễn thông nên ghi lại số điện thoại gọi đến, nội dung quảng cáo và thời lượng, thời điểm để phản ánh lên tổng đài. "Cần cứ vào thông tin nhận được, chúng tôi sẽ phối hợp các nhà mạng khác, xin ý kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý, phạt, thu hồi thuê bao quấy rối thuê bao", vị lãnh đạo này cho hay. (VnExpress 13/3/2012)

     

    Ra mắt giải pháp sao lưu nhanh gấp 100 lần

    Symantec vừa mới ra mắt bộ giải pháp sao lưu tối ưu dành cho doanh nghiệp Việt Nam, giúp giảm 80% chi phí vận hành với tốc độ thực hiện nhanh gấp 100 lần so với hiện nay. Ông Alex Ong, Giám đốc cao cấp của Symantec Việt Nam cho biết: “Khi khối lượng thông tin đang tăng trưởng ở mức chóng mặt thì ngân sách cho CNTT của nhiều tổ chức tại Việt Nam lại không tăng thêm tương ứng, thậm chí còn bị thu hẹp lại. Trong khi đó, mô hình kinh doanh liên tục đòi hỏi thông tin phải được cung cấp theo yêu cầu (on-demand), đồng nghĩa với việc người dùng mong muốn có thể truy nhập nhanh chóng tới dữ liệu và ứng dụng của mình. Do đó, các tổ chức hiện đang phải chịu sức ép ngày càng lớn về việc bảo vệ nhiều thông tin hơn, với ít tài nguyên hơn, đồng thời vẫn phải đáp ứng những nhu cầu khắt khe hơn về thỏa thuận cấp độ dịch vụ (SLAs).

    Theo khảo sát năm 2011 của Symantec về mức độ sẵn sàng khôi phục thảm họa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Các doanh nghiệp thực sự không coi việc sẵn sàng ứng phó thảm họa là một ưu tiên hàng đầu cho tới khi gặp phải sự cố mất mát dữ liệu hoặc thảm họa. Có tới 30% số đơn vị tham gia khảo sát tại Việt Nam không có kế hoạch sẵn sàng ứng phó thảm họa và tới 50% số đơn vị cho rằng, ứng phó thảm họa không phải là ưu tiên đối với họ. Dữ liệu thu được từ khảo sát cho thấy, chi phí thiệt hại cho việc không sẵn sàng ứng phó thảm họa là khá cao có thể dẫn ngưng trệ hoạt động kinh doanh.

    Giải pháp mới của Symantec gồm NetBackup 7.5 và Backup Exec 2012 giúp các DNVVN của Việt Nam hiện đại hóa việc bảo vệ thông tin, cho phép giảm thiểu tới 80% chi phí vận hành sao lưu với tốc độ nhanh gấp 100 lần hiện nay. Hai giải pháp này đã được hơn 2 triệu khách hàng trên thế giới sử dụng và giải quyết hiệu quả những vấn đề về sao lưu phổ biến hiện nay. (VnMedia 13/3/2012)

    Khuyến mại ngày vàng từ 12/3 đến 15/3/2012

    Đại diện VinaPhone cho biết: Từ 0h00 ngày 12/03 đến 24h00 ngày 15/03 (4 ngày vàng), đối với thuê bao trả trước đang hoạt động nạp thẻ (bao gồm cả thuê bao ezCom trả trước), VinaPhone sẽ tặng 50% giá trị các thẻ nạp trong thời gian khuyến mại, trong đó 25% giá trị thẻ nạp được tặng cộng vào tài khoản khuyến mại (gọi và nhắn tin liên mạng), 25% giá trị thẻ nạp được tặng cộng vào tài khoản khuyến mại 1 (gọi và nhắn tin nội mạng VNPT). Đối với các thuê bao kích hoạt hòa mạng mới của các chương trình khuyến mại trước đây được hưởng khuyến mại nạp thẻ, nếu nạp thẻ trong 04 ngày Vàng sẽ được hưởng khuyến mại như sau: Nạp đủ số lượng thẻ đầu tiên được khuyến mại(của chương trình khuyến mại trước đây)thì tiếp tục được hưởng khuyến mại của 4 ngày vàng; Chưa nạp đủ số lượng thẻ đầu tiên được khuyến mại(của chương trình khuyến mại trước đây),nếu nạp thẻ trong 4 ngày vàng: hưởng chính sách khuyến mại của 04ngày vàng(25% giá trị thẻ nạp được tặng cộng vào tài khoản khuyến mại, 25% giá trị thẻ nạp được tặng cộng vào tài khoản khuyến mại 1; Số lượng thẻ nạp trong thời gian khuyến mại ngày vàng sẽ cộng gộp vào số lượng vào thẻ nạp đầu tiên của chương trình khuyến mại trước đây.

    Theo VinaPhone, từ 0h00 ngày 16/03, nếu thuê bao vẫn chưa nạp đủ số lượng thẻ đầu tiên được khuyến mại, mà nạp thẻ, thì vẫn hưởng chính sách khuyến mại nạp thẻ của chương trình KM HMM trước đây. Nếu thuê bao nạp đã đủ số lượng thẻ đầu tiên được khuyến mại, mà nạp thẻ, thì hưởng chính sách như quy định đối với các thuê bao trả trước khác. Áp dụng khuyến mại cho các thuê bao trả sau chuyển sang trả trước, thuê bao trả trước khôi phục lại số trướcngày 12/03. (Báo Tin tức 13/3/2012)