• Thứ Ba, 10/08/2004 10:20 (GMT+7)

    Chiếc cầu vồng tương lai của HP

    "2004 - năm của màu sắc", đó là chiến lược của HP giới thiệu đến người dùng tầm cao mới về công nghệ in màu.

    '2004 - năm của màu sắc', đó là chiến lược  HP đề ra trong năm nay, giới thiệu đến người dùng tầm cao mới về công nghệ in màu, cụ thể là các dòng máy in màu rất đặc trưng cho từng nhu cầu in ấn và rất ấn tượng về chất lượng in. Trong hội thảo kéo dài 2 ngày 9 -10 tháng 6 vừa qua tại Singapore với chủ đề 'HP Color - Empower, Transform, Perform', các nhà điều hành của HP tại thị trường châu Á Thái Bình Dương đã cho 65 nhà báo của các nước trong khu vực thấy rõ chiến lược tiếp cận thị trường của hãng. HP hướng đến tất cả các lĩnh vực in ấn khác nhau như in màu cho văn phòng vừa và nhỏ, người dùng gia đình, thiết kế xây dựng, đồ họa chuyên nghiệp cho đến các giải pháp in ấn cao cấp khác như in bao bì, in nhãn, in khổ rộng... Theo Gartner, ở các quốc gia như Trung Quốc, Đài Loan và Singapore, dẫn đầu thị trường máy in màu là HP, tiếp đến là Epson và Xerox. Chỉ riêng ở thị trường Hàn Quốc, HP đứng thứ 2 sau Samsung. Tốc độ phát triển của máy in màu dần tăng lên và người dùng chuyển dần từ máy in đơn sắc sang máy in màu nhiều hơn vì những rào cản đối với máy in màu đã giảm rất nhiều, trước tiên là giá, tiếp đến là tốc độ in nhanh hơn, chất lượng in tốt hơn và nhiều hãng phần mềm hỗ trợ (như Quark và Adobe). Cũng trong cuộc họp báo ngày 6/7 tại TPHCM, HP khẳng định lại chiến lược mở rộng việc sử dụng máy in màu đến khách hàng và năm 2004 sẽ là năm máy in màu chiếm ưu thế.

     

     

    IN MÀU SẼ LÀ XU THẾ

     

     

     

    Đối với thị trường Việt Nam, chúng tôi có cuộc phỏng vấn ông David Ong, giám đốc tiếp thị về mảng hình ảnh và in ấn ở Việt Nam, về chiến lược của HP với thị trường trong nước.
    Chiến lược sắp đến của HP tại thị trường Việt Nam sẽ như thế nào?
    Việt Nam là thị trường có tốc độ phát triển về in rất nhanh và HP có những chiến lược riêng để thu hút khách hàng, cụ thể là chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc tiếp thị và hỗ trợ sản phẩm. Một vấn đề chiến lược ở đây là người Việt thường sử dụng sản phẩm rất lâu trước khi bỏ sản phẩm cũ để thay bằng sản phẩm mới và máy in cũng vậy. So với các nước khác, một máy in người dùng sử dụng khoảng 2 năm nhưng người Việt Nam sử dụng lâu hơn. Do đó, chúng tôi tăng thời gian bảo hành sản phẩm ở Việt Nam là 3 năm so với 1 năm ở các nước khác.
    Phần lớn người dùng Việt Nam đang sử dụng máy in trắng đen, vậy ông nghĩ gì về tương lai của máy in màu tại thị trường này?
    Theo số liệu thống kê của chúng tôi, ở Việt Nam số người dùng máy in màu dưới 10%. Đây là vấn đề nhận thức của người dùng. Đúng là nhiều người Việt vẫn sử dụng máy in trắng đen nhưng đến khi họ nhận ra được tầm quan trọng của in ấn màu trong công việc thì họ sẽ tiếp nhận máy in màu. Ví dụ một văn bản in bằng máy in màu chắc chắn ấn tượng với khách hàng nhiều hơn so với cùng văn bản đó mà in bằng máy in đơn sắc.
    Cám ơn ông

     

    Chiến lược của HP hiện nay và trong những năm tiếp theo trên toàn cầu là tập trung vào 3 mảng chính: công nghệ để đem đến cho người dùng giá trị thực sự của sản phẩm; giảm chi phí để có sức cạnh tranh cao; và tính dễ dùng. Từ khi chiếc máy in phun đầu tiên của HP là HP Thinkjet và Laserjet đơn sắc ra đời vào tháng 3 năm 1984, qua 20 năm, HP đã phát triển mạnh mẽ và đạt trên 9000 bằng sáng chế về in ấn và hình ảnh. Theo HP, trong 20 năm qua, đây là năm khởi đầu cho một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của in ấn màu. Trước đây, in màu ít được chú trọng và giá cả còn khá đắt đỏ. Nhưng bây giờ, nhận thức về sử dụng máy in màu đã thay đổi, đặc biệt là trong doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm tạo ấn tượng cho khách hàng. Theo Gartner, thị trường in màu cho văn phòng là rất lớn, chiếm đến 12,3 tỉ USD từ trước đến nay và tiếp theo mới đến thị trường cho người dùng đồ họa và gia đình. Để đáp ứng cho nhiều nhu cầu, HP liên tục cải tiến công nghệ, mẫu mã và đưa ra nhiều model khác nhau từ máy in đơn sắc, máy in màu, máy in đa chức năng all-in-one và cả máy in chuyên dụng.

    HP giới thiệu một số sản phẩm mới của hãng, đáng chú ý là các sản phẩm in đặc thù như máy in Indigo Press 3050 có thể in được trên nhiều chất liệu giấy khác nhau; máy in HP Color 9850MFP có thể in, fax và copy có tốc độ lên đến 50 trang/phút; dòng máy chuyên in ảnh Designjet 30 cho màu sắc in chính xác, ấn tượng và có độ bền màu đến khoảng 70 năm; máy in đa chức năng Officejet 4255 có thể là máy in, fax, máy quét, copy và điện thoại; dòng máy in di động Deskjet 450 cho người dùng in ảnh ở bất cứ nơi đâu chỉ qua kết nối không dây (Bluetooth, cổng hồng ngoại) với thiết bị cầm tay...

    Đặc biệt hơn trong hội nghị lần này, HP tự hào công bố quyển sách lớn nhất thế giới được ghi trong kỷ lục Guinness được in bằng máy in HP Designjet 5500. Sách là bộ sưu tập hình ảnh về đất nước Bhutan (đất nước nằm giữa Nepal, Ân Độ và Tibet). Sách gồm 114 trang, nặng 60kg và khi mở ra, sách có kích thước 1,5x2,1m (tương đương bàn bóng bàn). Quyển sách này đã được trưng bày tại triển lãm Vietnam Computer World Expo 2004.

    Lê Duy

    ID: A0407_30