• Thứ Hai, 13/09/2004 08:44 (GMT+7)

    Hãy cẩn trọng khi đi chợ trên mạng

    Một người dùng ở Mỹ khi thấy thẻ tín dụng của mình bị trừ mất 100 USD cho một dịch vụ không có sử dụng đã tìm hiểu và phát hiện ra chính nhà cung cấp dịch vụ America Online (AOL) đã cung cấp thông tin tài khoản của mình cho dịch vụ trên. Người dùng này không đăng ký dịch vụ trên và cũng chưa bao giờ cung cấp số thẻ tín dụng cho dịch vụ này.
    Có rất nhiều người dùng trực tuyến bị mất tiền trong thẻ tín dụng do những khoản đăng ký và các thẻ tặng "miễn phí" từ các công ty dịch vụ. Họ gửi thông tin tài khoản cho các công ty này và số tài khoản của họ bị dùng lung tung.
    Một luật sư theo đuổi vụ việc của Memberworks từ tháng 10 năm ngoái chứng minh rằng công ty đã vi phạm luật thương mại qua việc lấy tiền của khách hàng mà không được ủy quyền. Theo văn phòng Florida AG, gần 1/5 của 1000 trường hợp kiện cáo liên quan đến việc giao dịch qua mạng.
    Hiện tại, công ty bị nhiều khách hàng than phiền là Trilegiant cũng đang bị điều tra. Văn phòng Better Business Bureaus ở bang Connecticut đã nhận được 1760 lời than phiền về Trilegiant, chủ yếu về giao dịch qua mạng, mà phần lớn vẫn là rút tiền của khách hàng mà họ không hề biết và khó hủy dịch vụ đã đăng ký.
    Dù gì đi nữa, mua sắm qua mạng vẫn là nhu cầu cần thiết, nhưng sáng suốt hơn cả là trước khi mua món hàng gì bạn hãy nên đọc kỹ những điều khoản của dịch vụ đó.

    PC World Mỹ 08/2004

     

    ID: A0408_24