• Thứ Tư, 27/04/2005 14:42 (GMT+7)

    Giá phần mềm bảo mật tăng cao


    Symantec và McAfee hy vọng việc tăng giá phần mềm chống virus đơn lẻ sẽ khuyến khích người dùng chuyển sang sử dụng phần mềm trọn gói.

    Trong những ngày này, không chỉ giá xăng dầu, thực phẩm tăng cao mà ngay cả giá phần mềm phòng chống virus cũng trên đà nhảy vọt. Hai hãng đi đầu về phần mềm chống virus là Symantec và McAfee đồng loạt tăng giá sản phẩm phòng chống virus đơn lẻ trong khi vẫn giữ nguyên mức giá ở bộ trọn gói các công cụ chống virus, tường lửa, phát hiện chống xâm nhập và phần mềm chặn thư rác. Ý tưởng của họ là khuyến khích người dùng chuyển dần sang mua trọn bộ sản phẩm.

    Gía cả tăng nhanh

    Mùa thu vừa qua, Symantec tăng giá phần mềm Norton Antivirus và Norton SystemWorks (phí cập nhật một năm) lên 20 USD, tăng 5 USD (33%) so với năm trước. Tuy nhiên, giá bộ phần mềm Norton Internet Security vẫn giữ giá 30 USD, chỉ đắt hơn 10 USD so với giá đăng ký mới của bản chống virus đơn lẻ (giá bán lẻ Norton Internet Security khoảng 70 USD và Norton Antivirus khoảng 50USD).

    Còn theo McAfee, hãng này muốn người dùng chuyển sang sử dụng bộ phần mềm Internet Security Suite giá 70 USD. Còn với sản phẩm đơn lẻ VirusScan giá 50 USD có phí cập nhật hàng năm là 20 USD trong khi đó giá cập nhật hàng năm của bộ phần mềm Internet Security Suite chỉ có 30 USD. Cả hai hãng cho biết việc tăng giá xuất phát từ lo ngại mối nguy hiểm ngày càng tăng cao trong môi trường điện toán. Theo McAfee, giá mới cho việc cập nhật VirusScan tăng hơn 80% và một số người dùng đã chuyển qua nâng cấp hẳn phần mềm mới. Để nâng cấp từ Norton Antivirus 2002 lên 2005, người dùng chỉ tốn 30 USD so với việc mua phiên bản Norton Antivirus 2005 mới giá 70 USD.

    Tương lai của bộ phần mềm trọn gói

    Việc nâng cấp bộ phần mềm trọn gói có thể không phải là giải pháp khả thi nhất đối với đại đa số người dùng. Chúng ta nhận thấy những bộ tiện ích này nói chung đều bảo vệ hệ thống không hiệu quả so với các ứng dụng đơn lẻ (find.pcworld.com/45546), các công cụ chống thư rác khác(find.pcworld.com/45550). Chỉ có sự cạnh tranh trên thị trường mới làm cho giá các phần mềm phòng chống virus phần nào giảm xuống. Vào tháng 6\2003, hãng Microsoft đã mua lại công nghệ chống virus của một công ty Romani là GeCad Software SRL và có ý định tung công cụ này ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

    PC World Mỹ 01/2005

    ID: A0501_12