• Thứ Ba, 06/09/2005 16:29 (GMT+7)

    Làm việc từ xa sau cơn bão Katrina

    Bị ngập giữa lòng thành phố New Orleans, công ty đa phương tiện Bent Media Inc. vẫn mở cửa hoạt động sau cơn bão Katrina nhờ ứng dụng làm việc từ xa.


    “Cát-sê” đầu tiên đối với Brad Brewster-sáng lập viên kiêm giám đốc công ty Bent Media Inc ở bang New Orleans, Hoa Kỳ- sau cơn bão Katrina là phải tìm ra 13 nhân viên của công ty thất lạc sau cơn bão để tiếp tục hoạt động kinh doanh.

    Ông Brewster đã di trú khỏi New Orleans trước khi cơn bão chết người ập đến hôm 29/08/2005. Nhưng công ty của ông không thể đi cùng. Nằm giữa lòng thành phố, tòa nhà công ty ngập trong 1,5m nước. Giờ đây ông Brewster đặt tạm văn phòng tại West Monroe, Los Angeles và để 5 server của công ty tại đó. Các nhân viên của công ty ông đang phân tán nhiều nơi: sống trong khách sạn, ở nhờ bạn bè, hay đang vẫn còn đang trên đường di trú…

    “Được cái may là chúng tôi có thể giao tiếp và làm việc từ xa,” ông Brewster nói. Ông  đang cố gắng liên lạc, tìm hiểu nhu cầu của các khách hàng sử dụng dịch vụ đa phương tiện tương tác và những dịch vụ tiếp thị của công ty. Một trong những nhiệm vụ chính của Bent Media Inc (www.bentmedia.com) là quản lý website cho khách hàng, trong số đó có một số là doanh nghiệp hoạt động trong thành phố New Orleans, chịu ảnh hưởng của cơn bão Katrina. Vì vậy, bước đầu tiên là phải liên hệ với họ để xem họ muốn đưa thông tin gì lên website của họ.

    “Rất nhiều người không thể kinh doanh được nữa,” ông nói, “Doanh nghiệp của họ bị ảnh hưởng, và họ cũng không biết nhân viên của mình đang ở đâu. Cơ sở vật chất của nhiều công ty bị phá hủy, chìm sâu trong nước. Công việc kinh doanh mờ mịt, với nhiều ẩn số”.

    Ðịa chỉ mới của Bent Media Inc được thông báo trên www.bentmedia.com
    Một số khách hàng (là các công ty kinh doanh trực tuyến) của Bent Media Inc vốn phụ thuộc vào các giao dịch trực tuyến đều muốn quay lại với công việc ngay lập tức. Số còn lại thì đơn giản chỉ muốn gửi thông điệp cho nhân viên và thiết lập lại mạng nội bộ hơn là cố công khôi phục lại mọi hoạt động bình thường.

    “Khách hàng cần chúng tôi giúp họ tái xây dựng và bình thường hóa công việc kinh doanh , “ ông Brewster nói, “và như mọi doanh nghiệp, chúng tôi cần có doanh thu và điều đó quan trọng hơn tất cả, dù tình cảnh có khó khăn như hiện tại”.

    Bạch Đình Vinh

    (IDG News Service 2/9/2005)

     

     

    ID: O0509_1