• Thứ Sáu, 25/11/2005 13:21 (GMT+7)

    AOL hợp tác với nhà sản xuất Brightcove

    Công ty Brightcove sẽ cung cấp hệ thống tự xuất bản video (video self-publishing system) cho AOL và một số nhà cung cấp dỊch vụ trực tuyến khác

    American Online (AOL) đã có thỏa thuận với Brightcove (nhà phát triển hệ thống phân phối video trực tuyến mới thành lập), năm 2006 sẽ đưa hệ thống tự xuất bản video của Brightcove lên trang AOL.com

    AOL chỉ là một trong số nhiều công ty truyền thông phương tiện đầu tư vào Brightcove. Hiện số vốn của Brightcove là 16,2 triệu USD, và phần đóng góp của AOL đứng thứ hai. Phần còn lại là của những đối tác như IAC (InterActiveCorp.), Hearst, và Allen & Co., cùng một số công ty đầu tư mạo hiểm khác.

    Brightcove “chào đời” hồi tháng 3/2005, có trụ sở tại Cambridge, Massachusetts (Mỹ) với 5.5 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm. Người sáng lập kiêm giám đốc công ty là Jeremy Allaire, cựu giám đốc công nghệ của công ty Macromedia.

    Các công ty khác đã phải nỗ lực nhiều trước khi chinh phục được thị trường video trực tuyến, nhất là trong thời phát triển mạnh của thương mại điện tử.  Brightcove có kế hoạch xây dựng mạng lưới đối tác rộng lớn, tạo kênh băng rộng cho người xem, để các đối tác quyết định làm sao để thu lợi tốt nhất từ nội dung của họ (thông qua quảng cáo hay bán nội dung trực tiếp).

    AOL (công ty con của tập đoàn Time Warner) là nhà đầu tư đầu tiên kí thỏa thuận công khai với Brightcove. Công ty sẽ đưa ra một phiên bản cùng thương hiệu với hệ thống của Brightcove cho phép các nhà sản xuất video đồng thời cung cấp cho trang AOL.com cùng nhiều trang thuộc hệ thống AOL nữa.

    Hiện tại (11/2005) Brightcove đanng thử nghiệm dịch vụ của mình với một số ít nhà xuất bản. Công ty dự định sẽ đưa dịch vj ra kinh doanh rộng rãi vào năm 2006.


    IDG News Service, 23/11/2005

    ID: O0511_1