" /> "/> " />
  • Thứ Ba, 03/01/2006 08:23 (GMT+7)

    Intel đổi mới logo và khẩu hiệu

    Sau 20 năm không ngừng phục vụ và "nhắc nhở" người dùng nên mua lọai chip gì cho máy tính bằng khẩu hiệu (tagline) "Intel Inside", công ty Intel đã quyết định thay đổi logo và khẩu hiệu mới:"Leap ahead".

                                    Logo cũ

    Dự kiến, ngày 3/1/2006, Intel sẽ chính thức công bố logo và khẩu hiệu mới.

    Đã được Robert Noyce và Gordon Moore, 2 nhà khoa học tiên phong của thung lũng Silicon(Mỹ) tạo ra và dùng trong 37 năm qua, logo "Intel" cũ gồm các kí tự thường cùng chữ cái "e" rơi hẳn xuống phía dưới. Tuy nhiên, thiết kế logo "Intel" mới sẽ chỉ còn từ "intel" viết thường cùng với nét vẽ bao quanh mà đã từng "ôm trọn" cụm từ "Intel Inside" trong hơn 2 thập kỷ qua.

    "Chúng tôi phối hợp chiến lược thương hiệu cùng với chiến lược công nghệ nền tảng", Bill Calder-phát ngôn viên của Intel nói. Chiến dịch "Intel Inside" chỉ đơn thuần tập trung vào các bộ vi xử lí (BXL) (như dòng chip Pentium phổ biến chẳng hạn). Nhưng Intel đã thay đổi trọng tâm sang tòan bộ nền tảng công nghệ của máy tính của bao gồm BXL, cũng như các công nghệ "xung quanh" chip, chipset như công nghệ Centrino cho phép máy tính xách tay lướt Internet qua Wi-Fi hay nền tảng Viiv cho các máy tính phục vụ giải trí gia đình.

    Logo mới cho thấy Intel nhắm trọng tâm vào tất cả các nền tảng thay vì riêng BXL như trước đây. "Thương hiệu của Intel cũng tiến hóa cùng với Intel", ông Calder nói.

    Nói gì thì nói, kể từ năm 1991 đến nay, logo và khẩu hiệu cũ-"intel inside" đã tỏ ra hữu ích: chỉ ra cho người dùng biết đến bộ vi xử lý (microprocessor), một thành phần quan trọng của máy tính và giúp họ phân biệt con chip của bộ vi xử lý với chip của bộ nhớ hay card đồ họa.

                Khẩu hiệu cũ: "Intel Inside"
    Cho dù Intel không dùng khẩu hiệu "Intel Inside" nữa thì từ “inside” sẽ không biến mất khỏi các dòng BXL của Intel. Công ty sẽ dùng logo mới cùng với tên BXL và từ “inside” với các chip của mình, ví dụ như " 'intel' Pentium M inside."

    Dòng tag line "Leap ahead," có ý muốn nói về những thành công của Intel trong quá khứ (về mặt công nghệ) và dự định sẽ làm trong tương lai, theo ông Calder.

                Khẩu hiệu mới: "Leap ahead"
    Intel đã “nghiền ngẫm” việc đổi logo này trong nhiều năm nay, từ khi họ chuyển trọng tâm sang chiến lược nền tảng. Hồi đầu năm 2005, Intel đã tái tổ chức chiến lược nền tảng thành 5 mảng kinh doanh: Mobility Group, Digital Home Group, Digital Enterprise Group, Digital Health Group và Channel Products Group.

    IDG News Service,30/12/2005

    ID: O0601_1