Ngày 13/1/2006, Microsoft thông báo việc thiết lập một phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển các công nghệ liên quan tới quảng cáo trên Internet đặt tại Bắc Kinh (Trung Quốc).
Phòng thí nghiệm Microsoft adCenter Incubation Lab (adLab) là cố gắng phối hợp giữa 2 chi nhánh: Microsoft Research Asia và MSN adCenter của “người khổng lồ phần mềm”. Microsoft đề ra mục đích cho các nhà nghiên cứu của adLab là phát triển các công nghệ nhắm vào quảng cáo (dựa trên những thông tin thu thập được từ cộng đồng người dùng Internet), làm cho những quảng cáo đó phù hợp với sự quan tâm của khách hàng.
Sau ngày 13/1/2006, các nhà nghiên cứu của adLab sẽ giới thiệu khoảng 40 công nghệ khác nhau tại hội thảo adCenter Demo Fest tại Redmond (Mỹ) (Redmond là nơi đặt tổng hành dinh của Microsoft). Những công nghệ này gồm các dự án liên quan tới quảng cáo qua công cụ tìm kiếm (paid search), quảng cáo theo ngữ cảnh và nhắm tới hành vi (behavioral targeting and contextual advertising), quảng cáo qua video và màn ảnh rộng (video and large-display ads)...
Hiện adLab có khoảng 50 nhà nghiên cứu. Microsoft không cho biết adLab đã được thành lập từ khi nào.
Infoworld, 13/1/2006