• Thứ Sáu, 24/03/2006 09:13 (GMT+7)

    Cisco giới thiệu hệ thống truyền thông hợp nhất

    Tại hội thảo IP Communications dành cho báo chí và các nhà phân tích tổ chức ở Bangkok - Thái Lan, ngày 24/2/2006, Cisco Systems đã giới thiệu hệ thống Unified Communications (truyền thông hợp nhất) tích hợp thoại, dữ liệu, video và ứng dụng. Hệ thống mới này sẽ được công bố chính thức tại sự kiện VoiceCon Spring 2006 tổ chức ở Orlando, Florida (Mỹ).

    Được xây dựng trên nền tảng truyền thông IP (Internet Protocol) và kiến trúc mạng hướng dịch vụ (SONA - Service-Oriented Network Architecture) của Cisco Systems được công bố vào tháng 12/2005, hệ thống Cisco Unified Communications là nền tảng mở và có thể mở rộng, cho phép tích hợp hệ thống truyền thông với hạ tầng CNTT, giúp hợp lý hoá các qui trình nghiệp vụ và khai thác tài nguyên hiệu quả. Theo ông Charles Giancarlo, trưởng bộ phận phát triển của Cisco Systems: "Unified Communications là hệ thống truyền thông IP thế hệ thứ 2 đầu tiên cung cấp không chỉ các dịch vụ điện thoại, mà hơn thế, nó cung cấp môi trường truyền thông phong phú tích hợp thông suốt thoại, video và dữ liệu cộng tác trong một hệ thống".

    Giải pháp một hệ thống của Cisco kết hợp sức mạnh của công nghệ mạng thông minh với thư viện lập trình ứng dụng mở và các ứng dụng nghiệp vụ tự động. Sự thống nhất toàn bộ hệ thống mạng thuận lợi cho việc bảo mật, nâng cấp, quản lý và giảm tổng phí sở hữu.

    Khi thoại và dữ liệu truyền đi trên cùng một mạng, sẽ không còn nhu cầu thiết lập và duy trì một mạng điện thoại riêng biệt. Chi phí thiết lập hệ thống truyền thông giảm khoảng 40% đến 60% vì doanh nhiệp chỉ cần mua và lắp đặt 1 hạ tầng mạng thay vì 2 như trước đây. Một nghiên cứu của Yankee Group cho thấy các hệ thống thoại IP có chi phí điều hành thấp hơn 22% so với các mạng chuyển mạch.

    Theo ông Joe Burton, giám đốc bộ phận kinh doanh hệ thống truyền thông hợp nhất (Unified Communications Business Unit) của Cisco Systems, đối tượng khách hàng của hệ thống này là các tổ chức và công ty. Sau khi công bố chính thức, Cisco sẽ đưa ngay sản phẩm ra thị trường toàn cầu, khách hàng hiện tại có thể nâng cấp hệ thống của mình để khai thác những tính năng mới.

    Ngoài ra, Cisco còn có những giải pháp truyền thông dựa trên mạng Wi-Fi (802.11) và mạng GSM. Hãng đang làm việc với các công ty sản xuất điện thoại di động hàng đầu như Nokia, Motorola và RIM để sớm đưa ra thị trường các thiết bị điện thoại thông minh "hai chế độ” có tính năng thoại IP, có thể thực hiện và nhận cuộc gọi trên cả mạng di động và mạng không dây (WLAN). Những thiết bị "hai chế độ” này cho phép người dùng liên lạc thuận tiện và giúp các doanh nghiệp cắt giảm chi phí đáng kể.

       

    NHỮNG THÀNH PHẦN CHÍNH

     

     

    Hệ thống Cisco Unified Communications gồm có Cisco Call Manager (quản lý cuộc gọi IP), Cisco Unity (tích hợp thư thoại và email), Cisco Meeting Place (hội đàm qua web) và Cisco IP Contact Center (quản lý danh sách liên hệ và phân luồng cuộc gọi) và giờ đây được bổ sung những thành phần mới là Cisco Unified Personal Communicator (giao diện làm việc cá nhân thống nhất), Cisco Presence Server (thu thập thông tin thiết bị của người dùng để xác định phương thức truyền thông thích hợp) và Customer Interaction Analyzer (phân tích tương tác khách hàng).

     

    Theo báo cáo của Synergy Research Group ("Q3 2005 Enterprise Voice Market Shares"), dựa trên doanh thu quí 3/2005, Cisco hiện là nhà cung cấp số 1 trong thị trường hệ thống thoại doanh nghiệp toàn cầu, bao gồm cả hệ thống IP và hệ thống chuyển mạch truyền thống. Cisco đã bước vào thị trường này từ năm 1999 và xác lập vị thế hàng đầu trong thị trường điện thoại IP nhiều năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên Cisco bán được nhiều giải pháp thoại dựa trên IP hơn so với các giải pháp TDM PBX, IP PBX và PBX hỗn hợp của bất kỳ hãng nào khác. Cisco đã bán được hơn 7 triệu điện thoại IP và có hơn 30.000 khách hàng doanh nghiệp.

    Thông tin thêm về hệ thống Cisco Unified Communications có thể xem tại

    Thanh Phong

    ID: A0603_26