• Thứ Hai, 08/05/2006 11:09 (GMT+7)

    Microsoft châu Á: quan trọng nhất là đổi mới

    Trung Tâm Nghiên Cứu Microsoft (MSR) tại châu Á đạt số lượng công nghệ chuyển giao tới con số 201 vào Ngày Sáng Tạo 27/4/2006. Trong ngày này, MSR Châu Á cho ra mắt 30 công nghệ chưa từng xuất hiện.

    Tính đến ngày 27/4/2006, MSR Châu Á đã chuyển nhượng thành công 201 công nghệ. Trong 3 năm gần đây, MSR Châu Á có tốc độ chuyển giao công nghệ tăng gấp 3 lần (từ 72 công trình chuyển giao vào năm 2003). Mức tăng trưởng đáng kể này bắt nguồn từ Ngày Sáng Tạo (Innovation Day) của MSR Châu Á được tổ chức 2 năm 1 lần.

     

    Trong số 201 công nghệ MSR Châu Á đã chuyển giao, những công nghệ quan trọng nhất bao gồm Windows Live, phiên bản Microsoft XP cho máy tính để bàn, phiên bản Microsoft XP Media Center, Xbox 360, Microsoft Office 2003, Windows Vista và hệ thống Microsoft Office  2007.

     

    Một số công nghệ mới nhất như Windows Live Academic Search đã được chuyển giao rất thành công với phiên bản beta. Windows Live Academic Search chỉ là bước đầu tiên trong dòng công cụ tìm

     Trung Tâm Nghiên Cứu Microsoft thành lập từ năm 1991, đã tiến hành nhiều công trình nghiên cứu cơ bản và ứng dụng cho nền khoa học vi tính cũng như kiến trúc phần mềm. Mục tiêu của trung tâm là nâng cao kiến thức và kinh nghiệm cho khách hàng trong lĩnh vực máy tính, giảm thiểu các chi phí viết và bảo trì phần mềm, sáng chế các công nghệ vi tính. Tham khảo tại: http://www.research.microsoft.com.
    kiếm sử dụng các công nghệ tìm kiếm dọc. Microsoft muốn chứng minh vị trí hàng đầu của mình trong lĩnh vực này bằng cách phát triển các sản phẩm tìm kiếm thông minh và linh hoạt.
       
    Theo ông Craig Mundie, giám đốc kỹ thuật cao cấp bộ phận Chiến Lược và Chính Sách Cấp Cao của tập đoàn Microsoft, đổi mới thực sự là điều quan trọng nhất đối với tập đoàn này. Hàng năm Microsoft đầu tư khoảng 6 tỷ USD, chiếm gần 17% tổng doanh thu cho nghiên cứu và phát triển (R&D).

     

    Ngày Sáng Tạo MSR Châu Á năm 2006 với chủ đề “Tăng cường sức mạnh châu Á qua các công nghệ” đã ra mắt hơn 30 công nghệ chưa từng xuất hiện trước đây trong rất nhiều lĩnh vực như tìm kiếm, giải trí kỹ thuật số, truyền thông đa phương tiện và giao diện người dùng. Theo Microsoft, chủ đề lần này thể hiện cam kết chặt chẽ của Microsoft trong việc phát triển công nghệ mới và các tài năng nghiên cứu trong khu vực. 

     

    Thụy Anh (Theo Microsoft)

    ID: O0605_1