• Thứ Bảy, 17/06/2006 07:42 (GMT+7)

    NVIDIA "đặt cược" vào điện thoại thông minh chạy Windows

    Theo NVIDIA, MobileMedia Platform cho phép các nhà phát triển điện thoại thông minh (ĐTTM) nhanh chóng đưa ra các sản phẩm của mình.

    Nhằm thuyết phục các nhà phát triển sử dụng bộ xử lí (BXL) GPU (graphics processing unit) của mình (GPU là BXL phụ dành riêng cho đồ họa, giải phóng để BXL chính quản lí các nhiệm vụ hệ thống hàng đầu), NVIDIA đã công bố bộ công cụ phát triển nhanh cho các ĐTTM dựa vào Windows.

    Hôm 7/6/2006 tại triển lãm thương mại Computex ở Đài Bắc NVIDIA cho biết, bộ công cụ tích hợp chip GoForce 5500 của NVIDIA với hệ điều hành Windows Mobile 5.0 của Microsoft, cho phép các nhà phát triển ĐTTM nhanh chóng đưa ra các sản phẩm của mình. Bộ công cụ còn cho phép các nhà phát triển thêm các tính năng mới cho ĐTTM như có chất lượng âm thanh cạnh tranh với máy nghe nhạc iPod của Apple hay chất lượng đồ họa 3D cạnh tranh với máy chơi game PlayStation Portable của Sony.

    Khi làm việc, nền tảng MobileMedia Platform mới của NVIDIA liên kết GPU với các driver, phần mềm lớp giữa (middleware), các API (application programming interface) cho những BXL của Intel Corp. và Freescale Semiconductor Inc. Điều này sẽ rút ngắn thời gian phát triển xuống còn một nửa, ông Michael Rayfield, một quan chức của NVIDIA Corp. cho hay.

     

    Ông Rayfield nói: “NVIDIA tin rằng, sau một thời gian  nữa Windows sẽ trở thành hệ điều hành (HĐH) thống trị trên các thiết bị điện tử di động, chiếm thị phần của những HĐH cạnh tranh khác như Symbian và Palm”.

     

    Tại Computex, có 3 công ty là Samsung Electronics Co. Ltd., Modeo LLC, ReignCom thông báo đã sử dụng nền tảng của NVIDIA để thiết kế các sản phẩm mới của mình.

    IDG News Service, 8/6/2006

    ID: O0606_1