• Thứ Sáu, 07/07/2006 16:01 (GMT+7)

    BT Group mời gọi các nữ kĩ sư

    Đơn vị Openreach của BT tung ra chiến dịch nhằm mở rộng đội ngũ nhân viên tài năng tiềm tàng của mình bằng việc chiến đấu chống lại tư tưởng “trọng nam” trong công việc.

    Chi nhánh Openreach của BT Group đã tung ra chiến dịch Open2all nhằm thu hút nhiều nữ kĩ sư hơn, hi vọng mở rộng đội ngũ nhân viên tài năng tiềm tàng của mình và phản ánh tốt hơn lượng dân cư mà họ phục vụ.

    Những mẩu quảng cáo tuyển người nhắm vào đối tượng phụ nữ như giờ làm việc thuận tiện cho chăm sóc con cái, chú ý hơn tới sự an toàn cho những kĩ sư có thiên hướng làm việc ở nhà. Ông Andrew Jones, một giám đốc quản lí của Openreach cho biết, công ty còn hi vọng làm giảm tư tưởng “trọng nam” trong công việc bằng việc bắt buộc thực hiện các quy định chống phân biệt đối xử nghiêm khắc hơn.

    Ngày nay, phụ nữ chiếm khoảng 3% số kĩ sư của Openreach. Mục tiêu ngắn hạn của công ty là nâng con số này lên khoảng 10%, ông Jones cho biết.

    Quyết định thu hút nhiều phụ nữ hơn không phải là do Openreach thiếu nhân lực có kĩ năng mà là do công ty đang kiếm tìm sự đổi mới và tính sáng tạo ở mức cao hơn. Công ty cũng muốn có nhiều lao động nữ hơn, tương tự như việc khá nhiều khách hàng của họ là nữ.

    Open2all không phải là chương trình dành riêng cho nữ giới dành cho tất cả mọi người. Open2all mới chỉ thực hiện được một tháng nên còn quá sớm để đánh giá kết quả. Nhiều công ty CNTT khác như Accenture, Hewlett-Packard cũng có những chương trình khuyến khích phụ nữ tham gia các công việc liên quan tới kĩ nghệ.

    IDG News Service, 30/6/2006

    ID: O0607_1