• Thứ Tư, 02/08/2006 10:16 (GMT+7)

    GameShow’06 tiếp tục là điểm nóng nhất

    Triển lãm Công Nghệ Thông Tin-Điện Tử (Vietnam ComputerElectronics World Expo 2006 - VCW 2006) diễn ra vào trung tuần tháng 7, nơi tề tựu của các nhà sản xuất, nhà quản lý và người dùng CNTT, đã trở nên sôi nổi hẳn lên nhờ sự góp mặt của gian hàng GameShow của tạp chí Thế Giới Vi Tính – Thế Giới Game, cũng như các game online tại VN.


    GameShow’06: thành công trên mong đợi
    Gian hàng GameShow’06 của tạp chí Thế Giới Vi Tính – Thế Giới Game (TGG) vừa đoạt cúp “Gian hàng vui nhộn nhất” và đạt số khách bầu chọn lên đến 200.000 người (năm ngoái là 150.000). Đây là năm thứ hai liên tiếp GameShow của Thế Giới Game giành được cúp này. Khu triển lãm năm nay càng hoành tráng so với mọi năm, nhưng nổi bật hơn cả chính là gian hàng GameShow’06 của TGG, kết hợp với 2 đơn vị đồng tổ chức là nhà cung cấp game online Asiasoft và nhà cung cấp đường truyền băng thông rộng VDC, tạo điệu kiện thi đấu trực tuyến giữa 2 miền Nam - Bắc của giải GameCup’06. Đồng thời, sự hỗ trợ của nhà tài trợ chính là Intel và các nhà tài trợ khác như: CMS, LG, Asus, MSI... và hơn nữa là CLB game NetChùa đã góp phần vào thành công ngoài mong đợi của GameShow’ 06.

    Nhằm làm phong phú nội dung, phục vụ người chơi tốt hơn, cũng như tạo điều kiện cho cho các game thủ cọ xát trước thềm giải World Cyber Games (WCG) sắp diễn ra, tạp chí TGG đã kết hợp với công ty NetChùa tổ chức tiến hành thi đấu vòng chung kết giải GameCup’06 ngay trong thời gian diễn ra GameShow’ 06. Game thi đấu được chọn là 2 game khá phổ biến của cộng đồng game VN hiện nay: StarCraft (SC) và Counter Strike (CS). Việc tổ chức giải GameCup trong lòng hội chợ triễn lãm đã được sự hưởng ứng và hỗ trợ rất nhiệt tình của các game thủ, đặc biệt là các thành viên của 2 CLB bộ game thi đấu của giải là Procsvn (game CS, www.procsvn.com) và Việt StarCraft (game SC, www.vietstarcraft.com). Chính sự nhiệt tình của các bạn đã góp phần tạo nên bầu không khí hào hứng, sôi nổi tại triển lãm, nâng cao tính chuyên nghiệp của các game thủ VN. Sau 3 ngày tranh đua và cống hiến cho khách tham quan những trận đấu kịch tính với diễn tiến nhanh đến chóng mặt giữa các game thủ giỏi nhất VN, giải đã kết thúc tốt đẹp. Điều thú vị là giải đã thể hiện sở trường của từng khu vực - miền Nam bắn CS tốt hơn, ngược lại miền Bắc có các đội SC mạnh hơn. Hãy theo dõi những diễn tiến căng thẳng và kịch tính của giải trong bài “Cuộc trình diễn E-Sport tại GamesShow’06” trang 55.

    Khách tham dự GameShow’ 06 cũng rất phong phú và đa dạng về tuổi tác, từ các em nhỏ đi cùng cha mẹ với bản tính náo nhiệt đến các cô cậu học sinh - sinh viên tìm hiểu về game, tham gia các chương trình giao lưu và cả các ông bà dẫn cháu đến thử chơi game đăng ký tham gia thi đấủ... Không chỉ chứng kiến các trận đấu game đỉnh cao tại GameShow’ 06, người tham quan còn được hoà mình vào các hoạt động náo nhiệt khác. Ngay từ xa, khách đã bị cuốn hút đến GameShow bởi 2 màn hình plasma gắn trên cao liên tục đem đến những hình ảnh sống động, hoành tráng của các game Halo 3, Heroes of Might and Magic V, Hellgate: London, Prey... và không ít người phải đứng ngẩn ngơ chiêm ngưỡng. Khi vào khu vực GameShow, khách có cơ hội chơi thử các bản demo của các game PC nổi tiếng đã được cài sẵn trên 20 máy tính chuyên dụng cực mạnh cùng để chơi game. Đây là các game được tuyển chọn và được đánh giá là có đồ hoạ đẹp và phổ biến nhất hiện nay như: BattleField 2, 2006 Fifa World Cup, Call of Duty 2, F.E.A.R... Tất cả người chơi đều sẵn sàng và hào hứng thử so tài và thưởng thức những khung cảnh tuyệt đẹp trong game, kể cả game online Hiệp Khách Giang Hồ (HKGH) do AsisSoft cung cấp. Cũng có không ít các fan của console cũng đến góp vui cùng GameShow và nếm thử cảm giác từ hệ máy Xbox360 và đủ thể loại game, từ đua xe, đấu võ đến nhập vai được chiếu lên màn hình plasma 42” với chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp.

    Trong khi nhiều game thủ say sưa với các vai trong game thì một số khác lại háo hức tụ tập tại sân khấu để tham gia các chương trình giao lưu không kém hấp dẫn: đố vui có thưởng, thách đấu cùng game thủ, nhảy HipHop, biểu diễn trang phục các nhân vật trong game... Tất cả các hoạt động trên đều diễn ra cùng lúc đã làm cho GameShow năm nay luôn sôi động và chật kín người. Nhiều khách tham quan dù mới lần đầu tiếp cận game cũng đã hồ hởi ra về với những phần quà lưu niệm.

    Với những gì đã diễn ra tại gian hàng GameShow năm nay thì danh hiệu “Gian hàng vui nhộn nhất” của BTC triển lãm VCW 2006 lần thứ hai liên tục trao cho tạp chí TGG và các nhà đồng tổ chức là một sự khẳng định về sự thành công của GameShow’ 06.

    Kết thúc tốt đẹp
    GameShow đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là giúp mọi người có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu các hình thức giải trí gia đình thông dụng ngày nay, giúp cộng đồng game thủ có điểm hẹn hàng năm và quan trọng hơn là mang lại cho mọi người những cái nhìn khách quan hơn, thiện cảm hơn về hình thức giải trí phổ biến và ngày càng phát triển mạnh trên toàn thế giới. Ngoài một số trở ngại và thiếu sót trong tổ chức do khách tham quan quá đông... GameShow 2006 vẫn mang lại sự hài lòng cho khách tham quan cũng như game thủ, tạo ra không khí hào hứng, tưng bừng và trở thành điểm hẹn không thể thiếu cho các mùa lễ hội CNTT-TT.

    Thanh Bình
     

    Sự bùng nổ của game online
    Có thể nói ComputerElectronics world Expo’06 là một đợt triển lãm quy mô và có sự góp mặt của hầu hết game online đang phát hành tại Việt Nam. Ngay từ ngoài cổng, đập vào mắt khách tham quan là gian hàng của game Con Đường Tơ Lụa (SilkRoadOnline), một game trực tuyến nhận được sự chờ đón của khá nhiều fan game online, vừa được VCD-Net2E công bố chiến dịch thử nghiệm game khá hoành tráng và chuyên nghiệp tại 2 TP lớn là HN và HCM. Nếu khách tham quan đi một vòng hội chợ, thì không khó khăn gì để tìm ra các gian hàng của game online hiện đang ăn khách khác như: Audition và Cao Bồi Không Gian của công ty VTC, PTV và MU của công ty FPT, Võ Lâm Truyền Kỳ của công ty VinaGame, Khan Online của HaNoiTelecom. Nhưng trong các gian hàng game online tại hội chợ lần này, cùng với gian hàng của TGG kết hợp với HKGH được đầu tư rất chu đáo thì gian hàng của game Audition online và Cao Bồi Không Gian của công ty VTC kết hợp với Intel ở phía đối diện gian hàng TGG đã tạo cho khu vực này một sự sôi động chưa từng có với lượng khách tham quan luôn ở tình trạng quá tải.

     
    ID: G0608_51