• Thứ Ba, 21/11/2006 16:23 (GMT+7)

    Acer tiếp tục vượt rào cản

    Acer sẽ trung thành với mô hình kinh doanh theo kênh phân phối đang triển khai, nhắm đến mục tiêu trở thành hãng sản xuất máy tính đứng thứ 3 thế giới vào năm 2007.

    Acer sẽ trung thành với mô hình kinh doanh theo kênh phân phối đang triển khai, nhắm đến mục tiêu trở thành hãng sản xuất máy tính đứng thứ 3 thế giới vào năm 2007.

    Chủ tịch hội đồng quản trị J.T. Wang và chủ tịch công ty Gianfranco Lanci cắt bánh sinh nhật Acer 30 tuổi

     

    Tổ chức long trọng lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tại thành phố Đài Bắc (Đài Loan), Acer đã mời 260 khách danh dự gồm các hãng sản xuất, nhà phân phối, tổ chức tài chính và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đến từ Đài Loan và khắp thế giới.

    Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch hội đồng quản trị, ông J.T. Wang nhấn mạnh, mô hình kinh doanh theo kênh phân phối đã chứng tỏ được vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp máy tính và khẳng định Acer sẽ tiếp tục áp dụng mô hình này với sự tin tưởng có thể phá vỡ những rào cản mới để hướng đến mục tiêu trở thành hãng sản xuất máy tính lớn thứ 3 thế giới vào năm 2007. Chính vì vậy khẩu hiệu được Acer lấy làm phương châm hành động là: "Tiếp tục vượt rào cản".

    Ông Wang đánh giá mô hình kinh doanh theo kênh phân phối của Acer là bền vững. "Trong tương lai, Acer sẽ tập trung 100% vào mô hình kinh doanh theo kênh phân phối và cải thiện tính cạnh tranh của nó, và sẽ chia sẻ kết quả tăng trưởng và lợi ích với tất cả đối tác của mình".

        Năm     Số lượng PC bán ra     Xếp hạng theo số lượng PC bán ra     Doanh thu (USD)  
        2001     3.531.000     9     3,0 tỉ  
        2002     3.769.000     7     3,1 tỉ  
        2003     4.936.000     6     4,6 tỉ  
        2004     6.425.000     5     7,0 tỉ  
        2005     10.133.000     4     9,7 tỉ  

    Theo ông Wang, các sản phẩm chủ đạo của Acer trong thời gian tới sẽ bao gồm notebook, PC để bàn, màn hình LCD, giải pháp "Ngôi nhà số" trong đó có tivi LCD, và điện thoại thông minh.

    Chủ tịch Acer, ông Gianfranco Lanci cho biết, sau khi tái cấu trúc công ty vào năm 2000, Acer đã xây dựng một mô hình hiệu quả cao cho mảng kinh doanh nhãn hiệu; mô hình này đã đề ra nền tảng cho sự phát triển và thành công của Acer trong vài năm gần đây. Lanci tự tin cho biết "Acer đã được chuẩn bị tốt để đối mặt với những thách thức mới trong tương lai. Với nền tảng là mô hình kinh doanh theo kênh phân phối và sự hỗ trợ của các đối tác, Acer đang sẵn sàng giành lấy vị trí một trong 3 nhãn hiệu máy tính hàng đầu trên toàn cầu trong thời gian sắp đến".

          Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Acer

     

    Kể từ khi thành lập vào năm 1976, Acer đã theo đuổi mục tiêu trở thành một nhãn hiệu sản phẩm công nghệ cao hàng đầu trên toàn cầu, ngay cả khi tập đoàn phải đối mặt với những thách thức khác nhau ở những thời điểm khác nhau. Tập đoàn cũng đã có những thay đổi phù hợp trong phương hướng kinh doanh để vượt qua khó khăn và tiếp tục thẳng tiến. Nhờ vậy kết quả kinh doanh của Acer đã đạt được những bước phát triển liên tục (xem bảng).

    Tại Việt Nam, Acer cũng đang có những bứt phá rất ngoạn mục. Theo số liệu của IDC (công ty chuyên về nghiên cứu thị trường), quí II vừa qua Acer đã đứng đầu thị trường MTXT với 41,5% thị phần.

    Với những bước phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, hy vọng tập đoàn Acer sẽ đạt được mục tiêu chiến lược quan trọng của mình: trở thành hãng sản xuất máy tính lớn thứ 3 thế giới vào năm 2007.

     

    Được thành lập từ năm 1976, Acer (tiếng Latin là Cây Lớn – Big Tree) là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin chuyên thiết kế và sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới. Acer cung cấp các sản phẩm từ máy chủ, máy tính để bàn, cho đến máy xách tay, thiết bị ngoại vi và linh kiện máy tính. Acer còn là nhà cung cấp công nghệ, thiết bị và dịch vụ Internet hàng đầu thế giới, phát triển và cung cấp các giải pháp thương mại điện tử, điện thoại di động, màn hình plasma, màn hình tinh thể lỏng, máy chiếu, truyền thông vô tuyến.
    Tập đoàn Acer có gần 5.600 nhân viên hoạt động tại 232 công ty trải rộng trên khắp 41 quốc gia, hỗ trợ các nhà phân phối và đại lý trên hơn 100 quốc gia trên thế giới. Doanh thu của Acer trong năm 2005 là 9,7 tỷ USD. Hiện nay, Acer là thương hiệu máy tính lớn thứ 4 trên thế giới. Tại châu Á, Acer được bình chọn là thương hiệu máy tính cá nhân số 1 (Super Brand Computer) 6 năm liên tiếp 1999 - 2005 do tạp chí Reader Digest thực hiện. MTXT Acer cũng đã được bình chọn là máy tính được ưa dùng nhất châu Âu.

     

    Hồng Vy

    Từ khóa: Hồng Vy
    ID: A0611_24