• Thứ Ba, 14/11/2006 08:22 (GMT+7)

    Forrester: Khách hàng sẽ không đổ xô đi mua Vista

    Nhiều nhà phân tích thấy rằng, khách hàng không phải là những người sớm chấp nhận bất kì thứ gì chứ không riêng chỉ hệ điều hành (HĐH) mới nhất của Microsoft.

    Nhiều người cho rằng, các doanh nghiệp sẽ không vội nâng cấp lên Windows Vista. Một báo cáo gần đây của Forrester Research Inc. cũng dự báo, khách hàng đại chúng cũng sẽ không đổ xô đi mua HĐH mới.

    Trong báo cáo "A Forecast of Windows Consumer Adoption" nhà phân tích Ted Schadler của Forrester cho rằng, giống như Windows XP, Vista sẽ mất chừng 4 năm để được cài trên phần lớn các PC chứ không lạc quan như các dự báo của Microsoft.

    Hiện tại, khoảng 76% PC trong các hộ gia đình Mỹ chạy một phiên bản Windows XP nào đó. Dù Windows Vista có một số cải tiến nào đó (tăng tính bảo mật và giao diện người dùng) nhưng cũng chưa đủ để họ phải nhanh chóng mua HĐH. Ông Schadler dự báo, trong năm 2007 sẽ có 12 triệu hộ sở hữu Vista và sẽ tăng lên 73 triệu hộ vào năm 2011.

    Để cải thiện tỉ lệ chấp nhận Vista, báo cáo khuyến nghị các nhà sản xuất phần cứng nên làm việc với Microsoft để đảm bảo rằng, bất kì PC nào được mua trong quý IV/2006 đều sẵn sàng để chạy Windows Vista. Những khách hàng mua một bản copy của Windows XP trong tháng 12/2006 nên được một phiếu nâng cấp miễn phí lên HĐH Windows Vista vào 30/1/2007 (khi HĐH đã “trình làng”) chứ không chỉ là phiếu nâng cấp giảm giá.

    Forrester còn khuyến nghị rằng, Microsoft nên đảm bảo có các ứng dụng mới cho Vista, cung cấp những giá trị gia tăng thực sự và làm khách hàng “ngây ngất” nếu công ty muốn họ sớm nâng cấp hơn.

    IDG News Service, 9/11/2006

    ID: O0611_1