• Thứ Tư, 15/11/2006 16:15 (GMT+7)

    Cửa hàng trên mạng: Khách hàng chỉ chờ được 4 giây!

    Mặc dù giá cả hàng hoá và dịch vụ kèm theo với các món đồ mua từ các cửa hàng trên mạng cao hơn so với các siêu thị thông thường, cư dân mạng toàn cầu ngày càng chịu khó tận dụng những lợi thế mà các cửa hàng trên mạng mang lại. Những nghiên cứu độc lập gần đây khẳng định điều đó đồng thời cho biết: cửa hàng trên mạng bán chạy hay không phụ thuộc rất nhiều vào thời gian truy nhập.

    Các công ty nghiên cứu Akamai và JupiterResearch đã thăm dò trực tiếp 1058 người dùng thường xuyên mua hàng qua Internet trong nửa đầu năm 2006. Kết quả cho thấy, hơn 50% khách hàng thường xuyên của các cửa hàng trên mạng (đặc biệt ở chỗ họ là những người trả hơn 1.500 USD mỗi năm cho mua sắm dạng này) khẳng định tốc độ truy nhập vào cửa hàng là ưu tiên số một trong việc lựa chọn nhà cung cấp trực tuyến.

    Ngoài ra, hơn một phần ba số người được hỏi khẳng định họ sẽ từ biệt website bán hàng ngay sau giây thứ tư, 75% số người được hỏi từ chối mua hàng từ những website “chậm như rùa” và tất cả số người được hỏi này bất bình với những website bán hàng... “mở cửa” chậm. Họ còn truyền tai nhau những bất bình đó như một phản quảng cáo.

    Thú vị là khoảng một nửa số cửa hàng trên mạng trong danh sách “Top 500” ở Mỹ không thoả mãn được “tiêu chí 4 giây” của Akamai. “4 giây là mốc tính mới, tiêu chuẩn mới với một cửa hàng trên Internet – phó chủ tịch Akamai Brad Rinklin nói - Từ nay, Akamai sẽ tuyên truyền cho việc nâng cao tốc độ truy nhập vào cửa hàng trên mạng".

    Thế mới thấm thía chuyện con người luôn cố gắng tạo cho mình những tiện nghi, kể cả hơi “mù quáng, cực đoan”. Trước khi có Internet, người ta mua đồ qua điện thoại, không phải rời ghế sofa vẫn có một bữa sáng nghi ngút hơi. Bây giờ có Internet, người ta không muốn rời ghế xoay mà vẫn có được một tách… “trà alô”… Thì giờ đúng là tiền bạc.

    ND

    (theo Utro.ru)

    ID: O0611_1