• Thứ Hai, 26/02/2007 07:27 (GMT+7)

    Acer nhắm đến mục tiêu 12-14 triệu chiếc máy tính xách tay vào năm 2007

    Từ nguồn tin cuộc họp các nhà cung cấp toàn cầu của tập đoàn Acer vừa được tổ chức hôm 18/1 tại Đài Loan, có tin đồn rằng Acer có khả năng trở thành hãng sản xuất máy tính lớn thứ 3 thế giới vào năm 2007 với số lượng máy tính xách tay dự kiến bán ra đạt 12-14 triệu máy, tăng tối thiểu trên 30% so với khoảng 9 triệu máy của năm 2006.

    Theo DigiTimes, để mở rộng thị phần tại thị trường Mỹ và giữ vững mục tiêu về số lượng máy tính bán ra trong năm nay, Acer sẽ liên kết với Best Buy, nhà phân phối máy tính cá nhân lớn nhất tại Mỹ để cung cấp đầy đủ các dòng máy tính xách tay hỗ trợ hệ điều hành Windows Vista vào thị trường Mỹ kể từ tháng 2 này.

    Theo các nguồn tin kể trên thì trước đây Acer chỉ hợp tác với các nhà phân phối khác như Ingram Micro, Tech Data, Circuit City và CompUSA, mà không chính thức hợp tác với những nhà bán lẻ hàng đầu như Best Buy hay Wal-Mart. 

    Theo bản báo cáo được IDC công bố hôm 17/1/2007, Acer hiện giữ 5,9% thị phần máy tính cá nhân (chỉ gồm máy tính xách tay và máy tính để bàn) toàn cầu với 13,58 triệu chiếc được bán ra trong năm 2006 - xếp ở vị trí thứ 3, đạt mức tăng trưởng hàng năm 37,9% - cao nhất trong số 5 hãng sản xuất máy tính cá nhân hàng đầu thế giới.

    Ngoài ra, Acer cũng cho biết doanh thu trong tháng 1 của tập đoàn này đạt 19,88 tỷ Đài tệ (602,4 triệu USD) , tăng 28,4% so với cùng thời điểm này năm ngoái.

    (nguồn: DigiTimes.com 9/2/2007)

    Theo dự báo, nhờ kênh phân phối được thiết lập với Best Buy, số lượng máy tính xách tay Acer bán ra tại Mỹ trong năm 2007 có thể tăng trên 100% so với 1,2 triệu chiếc của năm 2006.

    Ngoài ra, Acer cũng sẽ tiếp tục củng cố sự hợp tác với các hãng sản xuất máy tính xách tay theo hợp đồng tại địa phương, và đã bước đầu quyết định outsource việc sản xuất 4-5 model mới cho 3 hãng hàng đầu là Compal Electronics, Quanta Computer và Wistron cũng như 2 model mới khác cho hãng Inventec.

    Hồng Vy

    (theo DigiTimes)

    ID: O0702_1