• Thứ Sáu, 04/05/2007 14:23 (GMT+7)

    Sau Lenovo, mục tiêu tiếp theo của Acer sẽ là Dell?

    Acer đã đạt mục tiêu hàng đầu cho năm 2007 của mình ngay trong quý I: vượt qua Lenovo Group để trở thành nhà sản xuất PC lớn thứ 3 thế giới. Công ty sẽ tiếp tục giữ giá thấp nhằm giành thị phần tại Mỹ.

    Hôm 27/4/2007 các quan chức Acer cho biết, trong phần còn lại của năm 2007 công ty dự định sẽ nới rộng khoảng cách với Lenovo, đặt mình vào vị trí thách thức Dell.

    Hôm 27/4/2007 tại hội nghị các nhà đầu tư quý I/2007 của Acer được tổ chức tại Đài Bắc, chủ tịch công ty Gianfranco Lanci nói, “chúng tôi tin tưởng sẽ giữ được vị trí thứ 3 trong năm nay”. Ông trông đợi Acer sẽ nới rộng khoảng cách với Lenovo trong phần còn lại của năm 2007.

    Theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner, quý I/2007 trong thị trường PC toàn cầu Acer có 6,8% thị phần (tăng 46,1% so với quý I/2006), đẩy Lenovo xuống vị trí thứ 4 với 6,3% thị phần. Dell ở vị trí thứ 2 với 13,9% thị phần (quý I/2006Dell có 16,4% thị phần).

    Các quan chức Acer nhắc lại dự báo sẽ tăng lượng PC bán ra trong năm 2007 lên từ 30-40% so với cùng kỳ năm trước. Tuy vậy chủ tịch J.T. Wang cho biết, vẫn còn quá xa để Acer nhắm đến cái đích trở thành nhà sản xuất PC lớn thứ 2 thế giới. Mục tiêu chính trước mắt của công ty là mở rộng thị trường Mỹ, “sân nhà” của các đối thủ Dell, Hewlett-Packard. Acer sẽ tiếp tục giữ giá thấp nhằm giành thị phần tại Mỹ.

    Quý I/2007 (kết thúc hôm 31/3/2007), thu nhập của Acer đạt 99,5 tỉ Đài Tệ (3,01 tỉ USD), tăng 20% so với quý I/2006. Thực lãi đạt 5,66 tỉ Đài Tệ (quý I/2006 là 4,02 tỉ Đài Tệ). Thu nhập từ máy tính xách tay chiếm 62% thu nhập của Acer còn từ máy tính để bàn chỉ chiếm 17%.

    Bạch Nam Anh
    Theo IDG News Service, 27/4/2007

    ID: O0705_1